Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Người khôn ngoan một mực phải thủ 3 loại "bùa" này trên đầu giường

Ở đây không đề cập tới những loại phù chú trừ tà trong giới linh tính, mà 3 loại bùa này bao gồm: 1 ly nước, 1 cây kim, 2 viên aspirin.

Trong cuộc sống thời hiện đại, có 2 dạng triệu chứng sẽ ngay tức thì cướp đi mạng sống của loài người: đó là chợt quỵ và nhồi máu cơ tim. Ba loại bùa đặt ngay tầm tay này sẽ giúp bạn giành lại mạng sống trong khoảng tử thần.

1. Nhị viên thuốc aspirin

Một trong những trở ngại ăn hiếp dọa tính mạng chính là những cơn nhồi máu cơ tim nhẹ. Chúng hình thành rất nhẹ nhàng và gần như không dễ nhận thấy, thậm chí bạn không hề cảm thấy bị đau thắt ngực.

Nhồi máu cơ tim có thể xảy ra trong giấc ngủ êm ả.

Thuở đầu cơ thể sẽ xuất hiện những triệu chứng khác không giống như bệnh tim, sau đó mới có thêm cảm giác đau nửa (người) bên trái. Kế tới bạn sẽ cảm thấy ảm đạm nôn, toát mồ hôi lạnh, nổi gai ốc với những triệu chứng thất thường, không thông thường. Người bệnh tiếp tục bị đau ngực nặng lên, mức độ đau đủ để khiến cho bạn bật dậy nửa đêm.

Đa số người bị nhồi máu cơ tim không có triệu chứng đau, do đó khi đã ngủ thì họ sẽ không bao giờ thức dậy được nữa. Giả dụ bạn hên phát hiện mình có bất cứ triệu chứng nào như diễn tả ở trên, hãy ngay ngay lập tức ngậm 2 viên aspirin (luôn để sẵn trên đầu giường) cho thuốc tan ra, sau đó uống thêm một ít nước.

Hãy ngay tức thời ngậm aspirin nếu cảm thấy có các tín hiệu nhồi máu cơ tim.

Sau đó, bạn phải ngay tức thì được đưa đi cấp cứu, cùng lúc lên tiếng ngay với bác bỏ sĩ là bạn vừa uống nhì viên thuốc aspirin. Trong khi hy vọng xe tới, bạn hãy ngồi trên ghế hoặc ghế sofa.

2. Một cây kim

Đột quỵ là một căn bệnh nguy nan nhưng lại xảy ra khá xã biến, khác biệt ở lứa tuổi trung và cao quý. Người bệnh đột nhiên bị tắc nghẽn mạch máu não hoặc vỡ mạch máu não.

Khi bị đột nhiên quỵ, các mao mạch não bị vỡ lẽ, bệnh nhân đột nhiên sẽ cảm thấy đau đầu nặng, thân thể mất cân bằng và ngã đổ xuống đất. Trong trường thích hợp này, bạn không nên hồi hộp. Bất kể là người bệnh đang ở đâu, nhà tắm, nhà bếp, văn phòng, hãy giữ cho thân thể họ nằm lặng không nhúc nhích. Do vì cựa quậy sẽ khiến huyết mạch vỡ vạc nặng hơn. Giữ bệnh nhân trong một tư thế bình ổn. Ví như bệnh nhân không tự ngồi vững được, bạn hãy cho họ ngồi vào lòng bạn, giữ yên ổn phong thái ngồi tương tự, tránh không để cho bệnh nhân ngã thêm một lần nữa.

Bỗng nhiên quỵ làm bệnh nhân mất cân bằng và ngã đổ.

Khi đã ngồi yên, bạn bắt đầu tiếp diễn hỏi người bệnh xem họ cảm thấy như thế nào. Nếu người bệnh không nói được, ú ớ, mắt miệng méo lệch, chảy nước dãi và các triệu chứng khác, bạn phải ngay ngay tức thì thực hiện 2 động tác sau đây. Một là gọi cấp cứu hoặc sự giúp sức của người bao quanh càng nhanh càng tốt. Hai là tìm một chiếc kim nhọn, tốt nhất là kim sạch, hoặc dùng bật lửa đốt đầu kim, hoặc sử dụng nước bọt rửa kim thật sạch sẽ, thậm chí bạn có thể dùng răng để cấp cứu.

Bạn dùng kim hoặc vật nhọn, thậm chí là răng để cắn lên 10 đầu ngón tay của bệnh nhân, làm cho sao để tay chảy ra một vài giọt máu. Ví như máu không thể tự chảy thì bạn có thể chích thủng da tay rồi bóp mạnh nặn máu chảy ra. Chú ý là cả 10 đầu ngón tay đều phải khiến cho chảy máu tương tự.

Dùng đầu kim chích tham gia 10 đầu ngón tay và nặn máu ra.

Tiếp sau đó, trong lúc kì vọng cấp cứu, bạn có thể sử dụng ngón tay với một lực tương đối mạnh, vuốt vành tai người bệnh từ trên xuống dưới. Dùng kim chích 2 lỗ cho chảy một vài giọt máu ở thùy tai, chờ ít phút sau, có thể là xe cấp cứu chưa đến thì bệnh nhân đã có thể hiện lai tỉnh quay về. Bệnh nhân sẽ bắt đầu hồi phục hiện trạng cơ miệng, cơ mắt, giảm tình trạng bị méo lệch (không méo mồm nữa).

Đợi bệnh nhân đã cảm thấy mọi thứ trở lại tầm thường mới đưa đến bệnh viện. Giả dụ bỏ lỡ quá trình sơ cứu này mà ngay ngay thức thì đưa đi bệnh viện, việc chuyển di và rung lắc trên phố chính là xuất xứ làm cho huyết quản vỡ vạc nguy hiểm hơn.

Ngón tay là nơi kết nối với trái tim, khi khiến chảy máu sẽ giúp giảm huyết áp ngay tức khắc. Tay có nhiều huyệt vị gắn kết với thân thể, thức thức giấc huyệt vị giúp thân thể chóng vánh hồi tỉnh trở lại.

3. Một ly nước chín

Nếu như bạn là người có tiền sử bệnh tim, hãy tập cho mình thói quen uống nước trước khi đi ngủ, và mang một cốc nước để sẵn trong phòng ngủ. Vấn đề này là để phòng khi bị đau đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim và các bệnh khác can hệ đến tim mạch thì có thể “giải cứu” kịp thời.

Hãy uống một cốc nước trước khi đi ngủ.

Đây là những bệnh gây ra bởi độ nhớt máu quá cao. Bên cạnh ngủ sẽ hiện ra hiện tượng cơ thể đổ mồ hôi, mất nước, dẫn đến giảm lượng nước trong máu, làm cho độ nhớt máu tăng cao hơn chung. Bởi vậy, ví như bạn uống một ly nước trước khi đi ngủ, nó có thể khiến cho giảm độ nhớt máu, giảm nguy cơ đau tim. Ngoài ra nếu như khi thức giấc dậy cảm thấy khó tính, hãy uống ngay cốc nước và nghỉ một trước đây khi ra khỏi giường.

Theo Thế Giới Trẻ 


Xem nhiều hơn: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét