Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Khách hàng nào là những người không nên ăn đậu xanh, đậu tương, đậu đen?

1Ai là những người không nên ăn đậu xanh, đậu tương, đậu đen

Đậu xanh

Đậu xanh chứa một lượng giá trị dinh dưỡng cao mà không chứa rộng rãi chất béo. Dĩ nhiên, có những người không nên ăn đậu xanh vì nếu như ăn sẽ mang thai bệnh tham gia người.

Theo Đông y, những người có thân nhiệt tính hàn (như chân tay lạnh thiếu lực, lưng, chân đau nhức và đại tiện phân lỏng…) khi ăn đỗ xanh càng khiến cho bệnh tình nặng thêm thậm chí còn làm đau bụng đại tiện dẫn đến mất nước khiến cho cơ bắp và khớp đau nhức, trong khoảng dạ dày yếu dẫn tới chuỗi hệ thống tiêu hoá.

Người già, con nít và những người bị đau bao tử, tụy yếu và lạnh không nên ăn phổ thông chè đậu xanh. Trong đậu xanh có chứa một vài hàm lượng dinh dưỡng còn cao hơn thịt gà, nên trong thời điểm ngắn khó tiêu hóa hết, dẫn tới đầy bụng và khó tính.

Hơn nữa đậu xanh thuộc loại ăn uống lạnh, bởi vậy, sau khi ăn chè đậu xanh bệnh dễ bị tái phát.

Khi đang đói bụng bạn cũng không nên ăn đậu xanh vì đậu xanh có tính hàn khi ăn vào bụng đói không tốt cho bao tử, nhất là lúc dạ dày đang bị co bóp vì đói.

Những chị em có hệ tiêu hóa kém nếu như ăn quá rộng rãi đỗ xanh cũng sẽ dễ bị các bệnh phụ khoa như: bạch đới, trướng bụng, đau bụng kinh …

2 dau xanh

Đậu tương

Đậu tương cũng được biết đến là thực phẩm bổ ích cho sức khỏe, khác lạ là đối với thiếu nữ mãn kinh.
Đậu tương và các item trong khoảng đậu tương có thể khiến cho tăng cường estrogen trong thân thể, ảnh hưởng đến collagen trong da làm cho da đẹp hơn.

Tất nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy, ăn phổ biến đậu tương cũng nguy khốn, nhất là khi bị bệnh.
Những người cao tuổi và những người mắc bệnh thận, thiếu máu thiếu sắt, bệnh gút, xơ cứng động mạch thì không nên nhiều lần dùng loại đậu này... bởi nó sẽ làm cho suy giảm tính năng thận, tác động tới các công dụng tiêu hóa khác.

Đậu tương có chứa hàm lượng protein thực vật cao, khi tham gia cơ thể sẽ qua công đoạn chuyển hóa và sau cuối một đa số sẽ trở thành chất thải chứa nitơ và được thận bài tiết ra bên ngoài.

Khi về già, công dụng bài tiết chất thải của thận bị suy giảm, ví như không lưu ý tới việc ăn uống và ăn quá đa dạng đậu phụ, nạp quá phổ thông protein thực vật sẽ tăng chất thải chứa nitơ.

Nhân tố này đồng nghĩa với việc gánh nặng của thận cũng tăng cao, công dụng thận tiếp tục suy giảm, tác động tới sức khoẻ nói tầm thường.

Ăn đa dạng đậu tương cũng dẫn tới thiếu i-ốt bởi trong các hạt đậu tương có chứa một chất gọi là saponin, không chỉ có thể ngăn dự phòng xơ vữa động mạch, mà còn thúc đẩy sự bài xuất của iốt trong thân thể loài người.
Bởi vậy, uống sữa đậu nành trong một thời điểm dài có thể dễ ợt dẫn tới thiếu hụt i-ốt và một vài bệnh khác.

3 dau tuong

Đậu đen

Đỗ đen là nguồn thực phẩm ngon miệng và có ích cho sức khỏe. Khi liên minh với các loại ngũ cốc như gạo lức… sẽ tạo ra nguồn protein chất lượng cao.

Theo y khoa cổ truyền, đậu đen tính hơi ôn, vị ngọt, quy kinh thận, có chức năng trừ thấp, giải độc, bổ thận, bổ huyết, bổ dưỡng cơ thể.

Đa dạng sách cổ hủ viết rằng, ăn đậu đen chữa được chứng thủy thũng, phong thấp, bổ thận, giải độc thân thể, thiếu nữ dùng lâu ngày thì làm cho đẹp dung nhan.

Phổ biến doanh nghiệp y tế công cộng bao gồm cả Hiệp hội Tiểu trục đường, Hiệp hội Tim mạch, và Hiệp hội

Ung thư của Mỹ đều nói về các loại đậu, trong đó có đậu đen, như là một hàng ngũ thực phẩm chính giúp ngăn phòng ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe.

Theo sách dinh dưỡng đánh dấu, trong đậu đen có chứa hàm lượng cao protein 24,4 g%, lipid 1,7 g%, glucid 53,3 g% và số đông axit amin quan trọng.

Dường như, đậu đen còn chứa rất nhiều vitamin cần thiết như vitamin A 5mg, B1 0,5mg, B2 0,21mg.
Đỗ đen giúp bổ thận, bổ máu và có chức năng làm cho sáng mắt. Đặc biệt chè đỗ đen có chức năng điều trị đối với thận yếu, lưng eo nhức mỏi, mặt sưng phù, tê thấp tê liệt, tê thấp hoặc các bệnh lở loét.

Tuy nhiên, đậu đen có tính mát nên không sử dụng cho người bị hư hàn (loét hành tá tràng, dễ đi tả, đi tả mạn), chân tay lạnh, sợ lạnh.

Những người bị bệnh này ví như ăn nhiều đậu đen sẽ càng làm cho bệnh nặng hơn, khó vấn đề trị xong xuôi điểm..

Minh Tuyết / theo Afamily/TTVN


Xem nhiều hơn: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét