Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Ca có mang trong gan thảng hoặc gặp gỡ ở Bệnh viện Trong khoảng Dũ

Thai phụ sinh năm 1998 ở Kiên Giang được các bác bỏ sĩ Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) nhận thấy thai nằm trong thùy giữa của lá gan bên trái và đã được giải phẫu.

Nhì trường hợp có mang trong gan ở Bệnh viện Trong khoảng Dũ

Theo tin từ Người Lao Động, sáng 30/8, bệnh nhân B.T.B.T đã định hình sức khỏe hoàn toàn và được xuất viện sau ca phẫu thuật lấy khối thai ngoài từ cung nằm ở sau phúc mạc, sau cuống gan.

Hình ảnh Ca mang thai trong gan hiếm gặp ở Bệnh viện Từ Dũ số 1

Chị B.T. được kiểm tra sức khỏe trước khi xuất viện. Ảnh Người Lao Động

Theo chưng sĩ chuyên khoa II Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết chị B.T được chuyển lên trong khoảng Bệnh viện Kiên Giang. Trước đó, BV Kiên Giang đã bắt đầu tạo dựng ổ bụng để loại khối thai được chẩn đoán nằm ngoài tử cung nhưng không thể mua thấy. 

Tại BV Trong khoảng Dũ, bệnh nhân được các bác bỏ sĩ tiến hành nhiều giải pháp nội soi, xét nghiệm nhưng không thấy thai nhi. Cho đến khi kết quả MRI thấy khối bất thường các con phố kính 60mm ở mặt dưới phân thùy giữa gan trái, ép vào thùy đuôi của gan và có thể làm cho tổn thương động mạch chủ bụng.

Ê kíp gồm 9 y bác bỏ sĩ, công nghệ viên, lấy ra khối thai nằm ở địa điểm sau phúc mạc, sau cuống gan, gần các huyết mạch lớn.

Mang thai trong gan nguy hiểm như thế nào?

Bác bỏ sĩ Mỹ Nhi cũng cho biết trên Vnexpress về chừng mực nguy hiểm của trường hợp này nếu không được giải phẫu kịp thời, những gai nhau có thể xuyên thấu gan hoặc các huyết mạch, đâm vào cuống gan khiến cho tổn thương huyết mạch, ống tụy bên trong làm cho bệnh nhân tử trận.

Lúc trước, tại  Bệnh viện Từ Dũ từng phát hiện trường hợp thai trong gan ở thai phụ 27 tuổi cũng ở Kiêng Giang. Bào thai này nằm trọn trong gan. Các bác bỏ sĩ cho biết thai năm ở khu vực gan cực kỳ hãn hữu gặp gỡ, chung những ca thai ngoài tử cung thì có đến 97% thai nằm ở địa điểm vòi trứng, chỉ khoảng 3% còn lại là các vị trí khác.

Tham khảo: Sản phụ sinh nam nhi đầu lòng trên tàu Rạch Giá


Dã Quỳ (tổng phù hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem nhiều hơn: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét