Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Hãy học cách thức thư giãn não bộ nếu muốn giảm đau

Hãy nghĩ cơn đau của bạn như một hồi chuông cảnh báo sức khỏe, thúc giục bạn nên xem xét tới việc thoát khỏi căn do gây đau. Cơn đau là mối gian nguy tiềm tàng - có thể đồng nghĩa với tổn thương hay thậm chí tử vong.

Còn những cơn đau kinh niên thì sao?

Theo American Academy of Pain Medicine (viện hàn lâm về thuốc trị đau của Mỹ), hơn 100 triệu người Mỹ đang sống với trạng thái đau kinh niên, chẳng hạn như đau cơ, đau nửa đầu, hoặc đau lưng. Khi nỗi đau trở thành mãn tính, cơn đau reo chuông báo động một cách thường xuyên, thậm chí liên tục. Làm cho thế nào để bạn thoát khỏi những vấn đề xảy ra bên trong thân thể?

 hay-hoc-cach-thu-gian-nao-bo-neu-muon-giam-dau-giadinhvietnam.com 1

Hãy học cách thức thư giãn não bộ ví như muốn giảm đau. (Ảnh minh họa)

Cơn đau là do bộ não phát ra

Công chúng thường nghĩ về cơn đau hoàn toàn như là một thưởng thức về cảm giác – có nghĩa là một cảm giác về thể chất rất khó chịu – và họ có khuynh hướng lờ đi góc cạnh tâm lý của cơn đau.

Dù cho đó là duyên cớ nào, nơi nào bạn cảm thấy đau, những cơn đau đó đều được xử lý trong chuỗi hệ thống thần kinh trung ương được vấn đề khiển bởi bộ não và tủy sống. Người ta thường nghĩ là cơn đau nằm ở bộ phận cơ thể ngay chỗ mà bạn thấy đau, như đau lưng thì cơn đau là ngay chỗ lưng của bạn. Tuy nhiên, ngay cả đối với những người đã phải giải phẫu vì đau lưng, thì cơn đau lưng của họ thực thụ là nằm ở trung ương, trong hệ thần kinh.

Bộ não và cục bộ hệ thần kinh bị tác động bởi những nghĩ suy của bạn, cảm xúc của bạn, niềm tin của bạn, bộ nhớ của bạn, và không gian xung quanh bạn. Sự thật là, mức độ đau mà bạn cảm thấy sau khi phẫu thuật được quyết định chủ quản bởi tâm cảnh của bạn và các nhân tố tâm lý khác.

Nhân tố này không có tức thị cơn đau của bạn là không có thật. Nó có tức là đau cơ bản là một hiện tượng tâm lý. Đối với phần lớn mọi người. Việc chỉ để ý nghĩ rằng cơn đau là một yếu tố cảm giác đã góp phần dẫn đến chỉ định sử dụng quá liều thuốc giảm đau.

Bí quyết làm cho dịu hệ thần kinh nhằm giữ vững cơn đau

Hãy để ý kĩ lưỡng cỗi nguồn dẫn đến cơn đau và stress. Áp lực làm cho cơn đau thêm cường đại, vì thế giảm stress là vấn đề rất cần thiết. Bạn không thể giữ vững được căn do đã gây ra áp lực, nhưng bạn có thể giữ vững bức xúc của bạn. Hãy học cách ít bức xúc và bạn sẽ thấy rằng bạn có kỹ năng kiểm soát lớn hơn phổ biến.

Xem xét đến hơi thở. Thực hiện thở bụng một vài lần mỗi ngày. Kiên cường với thở bụng và đừng kỳ vọng rằng nó sẽ đổi mới cơn đau của bạn tức thì. Nhắc nhở bạn dạng thân rằng mục tiêu trước hết là để lập trình lại hệ thống thần kinh của bạn; sự giảm đau sẽ đến sau.

Học thiền. Thiền giúp bạn kiểm soát bộ não và giúp bạn ít dồn vào một chỗ hơn tham gia cơn đau từ đó trực tiếp làm giảm sự đau buồn và nhẫn nhịn. Giả dụ thực hành thường xuyên, thiền sẽ là liều thuốc giảm đau rất có uy lực.

Khai thác sức mạnh của ý nghĩ và xúc cảm. Ý nghĩ và cảm xúc mỗi ngày có ảnh hưởng sâu sắc tới cơn đau của bạn. Điều này có tức thị bạn càng dồn vào một chỗ tham gia cơn đau, thì nó càng trở thành âu sầu hơn.

Ánh sáng chói ảnh hưởng đến sự mua bán chất của thân thể như thế nào?

Phương Vũ (Dịch trong khoảng Core Spirit)


Tham khảo thêm: tin tức nhanh nhất việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét