Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

È cổ Tiến vẫn sáng sủa sau tám lần nhập viện cấp cứu - VnExpress Giải Trí

Trần Tiến có mặt tại buổi họp báo trình bày đêm nhạc Hà Trần hát Trần Tiến chiều 12/9 tại Thủ đô. Ông giữ nguyên hiệ tượng bụi bặm, chất giọng khê nồng. Vẫn với bí quyết nói chuyện đùa vui, nhạc sĩ tiết lộ ông vừa tám lần suýt chết vì phải cai thuốc lá.

"Có lẽ phổi tôi chưa quen với việc không có thuốc. Tám lần nhập viện vì bệnh, tám lần tôi tưởng tôi đi. Tám lần liền Vũng Tàu 'tái mặt' sợ ông Trằn Tiến chết ở đây thì đau đớn quá. Thế nhưng, ông trời lại bảo tôi sống. May quá, tôi lại ngồi cười, tí ta tí tởn, lại đi uống rượu", È cổ Tiến cười khà khà khi kể.

nhac-si-tran-tien-tam-lan-nhap-vien-cap-cuu

Nhạc sĩ Nai lưng Tiến tại buổi họp báo hôm 12/9. Ảnh: Minh Tâm.

Giờ ông đã bỏ thuốc lá nhưng không cai được bia, rượu. Phổ thông năm qua ông và cung phi chuyển về thành phố hồ Vũng Tàu sinh sống. Đối diện cái chết nhưng È cổ Tiến không để ý.

"Tôi rất sợ việc tổng kết cuộc thế. Tôi rất sợ ra album, ra sách, bởi đó là dấu hiệu của sự kết thúc. Tôi không nhân thức chính mình có thể viết hay hơn không nhưng tôi không nhiệt tình đến dĩ vãng, không nghĩ đến mai sau mà chỉ nghĩ tới hiện nay. Mấy phút trôi qua bản thân có vui vẻ hay không? Mỗi một giây sống phải là êm ấm", ông tâm can.

Nhạc sĩ không có lề thói mơ xa xăm mà chỉ nghĩ chuyện gần. Chuyện gần là nửa tiếng nữa ông sẽ đi nhậu ở đâu. Bữa nhậu đó có em nào xinh không. "Xấu nhờ. Tôi có xấu không?", ông tự trào.

Thế nhưng ông chắc chắn mình ko phải là người nhăng nhít, không phản nghịch người thiếu nữ đã yêu mình. "Nhìn em nào đẹp vẫn thấy 'sướng thế nhờ' nhưng không khiến bậy", ông cười.

Cũng bởi chẳng hề cứ chạm chán người nào là yêu nên Trần Tiến đùa: "Giá mà tôi viết được phổ thông về chuyện tình thì hay biết bao nhiêu. Tôi yêu thiên nhiên, yêu đại dương, yêu toàn bộ dân chúng xung quanh, tôi yêu cô hàng xóm hay tới quét nhà cho tôi... Còn yêu riêng một người thì tôi đã lấy mất rồi. Sau đó không có thêm khách hàng nào khác nên cũng chẳng có bạn nào khiến căn cớ cho tôi viết nhạc về tình ái cả".

Hiện nay, nam nhạc sĩ đang viết nhạc Hip Hop. Ông không thích viết về tuổi già, cái chết. Bởi với ông, nhân loại ta còn dục vọng là còn sống, còn sống là còn thích, thèm khát sự trẻ trung, khỏe khoắn.

tran-tien-van-lac-quan-sau-tam-lan-nhap-vien-cap-cuu-1

Nhạc sĩ Trằn Tiến và nhạc sĩ Hồng Kiên (trái) trình bày về chương trình "Hà Trằn hát È Tiến". Ảnh: Minh Tâm.

Sợ ra mắt sách nhưng È cổ Tiến sắp ra sách. Cuốn Cảm hứng Trằn Tiến gồm 27 bài văn xuôi đầy cảm hứng của ông. Ông san sớt những trang viết này nói về "Một Trần Tiến trong bóng tối". "Những gì tôi diễn trên sân khấu hay trên phiên bản nhạc nó là phần sáng. Còn nửa bên kia của vầng trăng, nằm ở cuốn sách này. Nó là tư tưởng của tôi. Dí dỏm như tôi đang rỉ tai. Thay vì nói với quần chúng thì tôi thu thanh lại, viết ra một mạch và thành cuốn sách", ông chia sẻ về công trình.

Cuốn sách sẽ mở bán trong liveshow Hà È hát È Tiến diễn ra vào ngày 30/9. Trong đêm nhạc của cháu gái, ông chỉ là khán giả để ăn uống những gì chương trình mang tới qua âm nhạc của ông.

Hà È hát Nai lưng Tiến mở màn cho format mới của chuỗi chương trình âm nhạc In the Spotlight: Sự liên kết giữa một ca sĩ và một nhạc sĩ có mối duyên nghệ thuật và tầm ảnh hưởng sâu sắc trong suốt con đường âm nhạc. Hà Trằn hát È Tiến do nhạc sĩ Hồng Kiên làm cho giám đốc nghệ thuật.


Xem nhiều hơn: Bơm nước công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét