Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Con dâu nằm ổ chứng kiến cảnh khó tin của mẹ chồng - iBlog

(iBlog.Việt Nam) Mỗi ngày mẹ chồng bê lên phòng cho tôi 3 bữa cơm. Mỗi bữa, ngoài bát cơm ú ụ, chỉ có mấy miếng làm thịt mặn với đĩa rau luộc thì chẳng còn thứ gì khác. Bao nhiêu ăn uống bổ dưỡng chồng tìm cho tôi mẹ chồng đều “dòm ngó”hết và ít lâu lại “không cánh mà bay”.

Anh chị ạ, nếu như có thời gian quay quay về, có nhẽ tôi sẽ không bao giờ lựa chọn về quê sinh con để mẹ chồng phải trông con cho tôi. Bởi bà vất vả vì con cháu nhưng công tích thu lại thì chằng được bao lăm mà có khi thê thiếp chồng lại mang tai mang tiếng oan.

Số là, tôi với chồng cưới nhau được 2 năm trước. Khoảng 1 năm đầu chúng tôi thuê nhà trọ sống và làm việc ở thị trấn, tuy có đôi lúc khó nhọc nhưng thảng hoặc vẫn đón bố mẹ chồng lên thăm chơi.

Thời điểm ở trọ tuy khó nhọc nhưng lại là thiên đàng, chồng tôi thường xuyên về nhà, 2 bà xã chồng sống rất dễ chịu sung sướng, đầy đủ đơn giản, chồng cũng mến thương và thân mật tôi hơn, tôi cũng hay về ba má đẻ chơi nhiều hơn hơn.

iblog.vn

Rồi tôi có bầu nên chồng bảo xin cha mẹ chồng dọn về để sau này đẻ xong còn nhờ ông bà chú tâm và trông cháu cho, với lại anh là nam nhi duy nhất, dù thế nào cũng phải có trách nhiệm với cha mẹ sau này. Tôi cũng nghĩ suy như vậy nên theo chồng về. Lúc về và nhân thức tin tôi có bầu ông bà rất vui mắt, vợ chồng tôi lúc đó cũng tính bán hết đồ đoàn ở nhà thuê đi mang tiền về đưa cho bố mẹ chồng.

Khi về ở rồi mới nhân thức mẹ chồng hay soi tôi rồi đi kể với đồng đội, so sánh với con dâu nhà người khác thế này thế kia, nấu ăn thì bố chồng thích một kiểu mẹ chồng thích kiểu khác. Nhiều lúc tôi rất mỏi mệt nhưng vẫn cố chiều theo thị hiếu của từng người, một món ăn có khi phải làm cho 2 lần, vậy mà nhịn nhường như chẳng bao giờ ba má chồng hiểu cho tấm lòng của tôi, không thương tôi ít nhất cũng thương cho đứa cháu tôi đang mang trong bụng chứ.

Những ngày nằm bếp, phải nói rằng cuộc sống của tôi chẳng khác gì như ở địa ngục. Mẹ chồng tôi khó chịu nhưng trái lại bà lại có tính hay ăn vụng trộm đồ của con dâu.

Mỗi ngày mẹ chồng bê lên phòng cho tôi 3 bữa cơm. Mỗi bữa, ngoài bát cơm ú ụ, chỉ có mấy miếng giết thịt mặn với đĩa rau luộc thì chẳng còn thứ gì khác. Bao bọc nhiêu trái cây tẩm bổ chồng tìm cho tôi mẹ chồng đều “dòm nom”hết và ít lâu lại “không cánh mà bay”.

Có lần, đồng nghiệp cũ của tôi gửi nào bánh nào sữa thăm tặng, bà đều lấy ra ăn rồi còn chế giễu chê họ không biết phương pháp tìm. Những hộp trái cây ngon mẹ đẻ tôi gửi, mẹ chồng tôi đều bảo kiêng, bảo đừng vì cái miệng mà sau này tội nghiệp, khổ người khác rồi bà bỏ ra phần ăn hết.

Hết thức uống cho tôi, mẹ chồng lại ăn “xén” của con trai tôi. Đến những muỗng sữa dành riêng cho bé nhỏ, mẹ chồng cũng không bỏ lỡ. Chưa được một vài ngày, hộp sữa đã bị vơi nguyên nửa. Trước mặt gia đình và họ hàng, tiếng là là thương dâu, thương con cháu, mẹ lại có những hành động không dễ dàng nắm bắt, khó có thể chấp nhận được.

Khi con tôi được 04 tuần thứ 3 thì mẹ đẻ tôi sang chơi. Thấy bà dâu gia mang đồ ăn, chẳng kịp chờ khách hàng nào mời mọc mẹ chồng tôi đã sà vào ăn lấy ăn để. Mồm nhai, tay gắp miên man làm tôi cực kì ái ngại.

Chồng tôi có cằn nhằn với bà thì bà quay sang bực bội lại với tôi rồi bảo bé xíu nhen, ích kỷ, tham ăn.

Tôi thật sự đang bó cả tay lẫn chân, không nhân thức phải khiến sao. Về nằm ổ mà phải nhìn thấy cái nết ăn vụng về của mẹ chồng xấu vậy thì không thể chấp nhận được. Ví như mẹ chồng cứ tiếp tục thế này không biết tôi có tiếp diễn sống được nữa hay không? Chỉ biết càng ngày bà càng quá quắt và điều đó đích thực khiến cho tôi lúng túng trong việc ở cùng nhà với bà.


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét