Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Anh chị chết sững khi nhân thức lý do con dâu ngoan hiền hậu ngày nào cũng lên chùa thắp hương cho mẹ chồng rồi về nhà lại tham gia phòng tắm ngay tức thì

Tôi và cung phi yêu nhau hơn 1 năm thì làm cho đám cưới. Lúc tôi đưa hậu phi về trình bày thì mẹ không ưng ngay vì đúng là trước đây bà xã cũng đã có mối tình 4 năm với một người nhưng sau anh này đi học tập tại nước ngoài nên chia tay. Mẹ không thích em cũng vì lẽ đó. Tất nhiên tôi bảo mẹ chuyện nào ra chuyện nấy, chuyện cũ của em đã hoàn thành rồi, giờ tôi yêu em vì thấy em hợp với chính mình… Sau tôi thuyết phục mẹ cũng đồng ý cho cưới.

Sau khi cưới tôi phải đi công tác ngay nên để bà xã ở nhà, mẹ chồng con dâu mới cũng chưa nắm bắt về tính nết nhau phổ quát nên có lẽ thời gian tôi vắng nhà cũng có xảy ra chếch mếch. Hi hữu thê thiếp có gọi điện rồi khóc nhưng nhức với tôi bảo mẹ khó tính, hay soi xét. Mẹ gọi điện thì lại bảo vợ tôi vụng về, nọ kia… Tôi ở giữa cũng không dễ dàng xử lắm chỉ nhân thức khuyên phi tần cố gắng, đừng chú ý mẹ và động viên mẹ cố gắng dạy dỗ con dâu, cô ấy cũng còn trẻ nên cũng không khéo léo…

cuoc-goi-blogtamsuvn

Tôi ở giữa cũng khó khăn xử lắm chỉ biết khuyên thê thiếp nỗ lực, đừng lưu ý mẹ và động viên mẹ nỗ lực bảo ban con dâu, cô ấy cũng còn trẻ nên cũng không khôn khéo… (Ảnh minh họa)

Cũng may sau đợt công việc đó tôi chuyển về gần nhà nên chuyện mẹ chồng nàng dâu cũng hạn chế hơn. Với bố tôi cũng nghỉ hưu, ông ở nhà hay rủ bà ra ngoài chơi nên mẹ và hoàng hậu không chạm chán nhau đa dạng cũng ít xích mích. Vợ tôi dần cũng nắm bắt ý mẹ chồng hơn, nhân thức bà thích ăn gì thích mặc gì chiều theo sở thích của bà nên mẹ cũng bằng lòng lắm. Thấy mẹ và hoàng hậu đã dung hòa được với nhau tôi cũng mừng.

Cứ ngỡ cuộc sống vui lòng vui vẻ trở lại, bà đòi vợ chồng tôi sinh cháu để bà bế bồng. Nhưng thật không ngờ khi thê thiếp chồng tôi chưa kịp có tin mừng thì bất thần mẹ tôi lên cơn tai biến và ra đi đột nhiên ngột làm cho cả nhà mê man. Không khách hàng nào có thể tin là sự thực. Bố tôi hẫng hụt rộng rãi lắm, tôi dù buồn bã nhưng là rường cột gia đình lúc đó nên cố gắng mạnh mẽ đứng lên lo thùng cho mẹ.

Vợ tôi một mặt khích lệ bố, một mặt mặt cùng tôi lo quan tài cho mẹ. Mẹ mồ lặng mả đẹp xong xuôi thì vợ bàn với tôi là đưa mẹ lên chùa vì ngày thường còn sống mẹ cũng thường xuyên lên chùa. “Có lần mẹ bảo em là sau này mẹ mà chết thì mong các con đưa mẹ lên chùa cho thanh tú”. Nghe phi tần nói cũng có lý tôi và bố đều đồng ý.

Đọc thêm >>> Đêm động phòng thấy “cái ấy” của hiền thê từng là “gái bán hoa” tôi mới hiểu tại sao người khó chịu như mẹ chính mình lại gật đầu đồng ý em trong khoảng lần đầu tiên

Từ sau hôm đưa mẹ lên chùa, ngày nào đi khiến cho về bà xã cũng vào chùa thắp hương khấn vái cho mẹ. Bà con khu ngõ khách hàng nào cũng bảo mẹ tôi có con dâu ngoan hiếu hạnh như vậy mà số bà không thừa hưởng. Tôi cũng nghĩ phi tần lên chùa thắp hương cho mẹ như vậy thì mẹ với tốc độ cao siêu thăng nên cũng không xem xét gì cả.

Đương nhiên vừa mới đây thì tôi thấy hơi lạ. Mỗi lần ở chùa về là vợ tôi lại tham gia nhà tắm, tắm rửa ngay tức tốc. Dù ngày trước em không có thói quen đi làm cho về là tắm ngay mà vẫn bảo để nấu cơm xong tắm cả thể không người lại bẩn. Thì hiện giờ tắm xong bà xã mới ra đun nấu. Tôi thấy hơi là lạ nhưng hoàng hậu bảo tại trời nóng quá.

Cho đến một hôm bất thần tôi vào phòng tắm ngay khi thê thiếp vừa tắm chấm dứt vì bị đau bụng không chịu được. Đống quần áo hiền thê thay ra vẫn chưa kịp bỏ tham gia máy giặt, và chiếc quần bé dại của cung phi để trên cùng khiến cho tôi thắc bận bịu. Tôi cầm chiếc quần lên, với một người nam nhi đã lập gia đình tôi nhận ra vấn đề thất thường trong chiếc quần đó. Nó không chỉ có thứ của chị em phụ nữ mà nó còn có cả item của nam nhi nữa. Tại sao lại thế được? Tôi nghi ngờ và mở đầu theo dõi thê thiếp trong ngày hôm sau?

len-chua-blogtamsuvn

Tôi nghi ngại và khởi đầu theo dõi vợ trong ngày hôm sau? (Ảnh minh họa)

Tôi đi làm cho về sớm và ngồi sẵn trong quán nước ở cổng chùa đợi phi tần xem có thực sự là thê thiếp bản thân mình tham gia chùa thắp hương cho mẹ chồng hay còn đi làm việc gì khác nữa. Bà xã có tới cổng chùa thật nhưng em gửi xe ở bên ngoài kết thúc thì rẽ ngay tham gia con đường bé xíu bên cạnh chùa chứ không đi vào trong cổng. Tôi kín đáo đi theo phi tần thì chết sững khi thấy em dừng ngay tại căn nhà của mối tình 4 năm ngày trước.

Hậu phi bấm chuông, anh ta tươi cười ra tạo dựng cửa. Cô ấy bước tham gia trong đó tôi đứng chết lặng, dĩ nhiên tôi không vào xem họ khiến cho gì mà trở lại ngay. Thực sự bạn dạng thân tôi cũng không cần người vợ này nữa. Tôi về đợi sẵn phi tần ở nhà, 1 tiếng sau vợ tôi về và như mọi khi lại lao ngay vào nhà tắm tắm rửa. Đợi cô ấy ra tôi mới nói: “Côn quét dọn và đi ngay khỏi nhà tôi và trong khoảng giờ cấm cô được nói đến 2 từ lên chùa thắp hương cho mẹ tôi nữa. Cô đi với thằng nào cô cứ việc, tôi đã ngu bỗng dưng nghe lời mẹ mà quyết cưới cô về đây. Giờ thì tôi không ngu nữa đâu”.

Bố tôi cũng sững sờ vì không nghĩ cô con dâu ngoan của chính mình lại là loài người tương tự.

Lâm Minh/ Theo Một nhân loại


Xem thêm: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét