Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ dẫn trước 4 điểm % tại đấu trường chính

(Công lý) - Ông Trump bất ngờ dẫn trước 4 điểm % tại đấu trường chính; Libya vớt được 16 thi thể người thiên di trôi trên đại dương… là những thông tin quả đât đáng chú ý 24h qua.

Ông Trump bất ngờ dẫn trước 4 điểm % tại đấu trường chính

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ dẫn trước 4 điểm % tại đấu trường chính

Tại bang Florida kết quả dò xét đem đến dấu hiệu hăng hái cho ông Trump

Trong cuộc dò hỏi mới đây nhất ngày 30/10, của New York Times tại bang Florida, ông Donald Trump đã dẫn trước kẻ địch Hillary Clinton 4 điểm %, với tỉ lệ 46% - 42%. Khảo sát này tính luôn cả 2 người tìm việc tổng thống còn lại là Gary Johnson và Jill Stein. Trong cuộc dò hỏi cũng tại bang Florida một tháng trước, ông Trump bị bà Clinton dẫn trước 1 điểm %.

Libya vớt được 16 thi thể người di cư trôi trên biển

Công ty Trăng lưỡi liềm Đỏ bữa nay (30/10) cho biết, toàn cục 16 tử thi là nam giới xiêu dạt vào bờ biển đô thị Zuwara ở phía Tây Libya homo 29/10. Những người này có thể là đến trong khoảng vùng Hạ Sahara của châu Phi và bị nhồi nhét vào những chiếc thuyền cũ kỹ tồi tàn.

EU và Canada ký ký hợp đồng hòa bình thương mại

Tin tức thế giới 24 giờ: Ông Trump bất ngờ dẫn trước 4 điểm % tại đấu trường chính

Ngày 30/10, hiệp nghị CETA chính thức được ký kết tại Brussels 

Sau rộng rãi lần bị trì hoãn, Hiệp định Thương nghiệp và kinh tế hoàn toản Canada-Kết hợp châu Âu (EU), gọi tắt là CETA, đã được ký kết chính thức tại thủ đô Brussels của Bỉ tối 30/10 (theo giờ vietnam), sau khi tổ quốc sau cùng trong số 28 nước thành viên EU này ưng chuẩn hiệp nghị trên.

Đây là kết quả đạt được sau những diễn biến khá kịch tính, được cho là sẽ kết nối EU - một trong những hoạt động mua bán lớn nhất quả đât gồm hơn 500 triệu dân với Canada - nền kinh tế lớn thứ 10 toàn cầu.

Hàng loạt quan chức cấp cao Hàn Quốc từ nhiệm

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 30/10 đã ưng ý đơn xin từ chức của hàng loạt cố vấn và phụ tá cấp cao của bà, trong đó có Chánh văn phòng Phủ tổng thống. Tất cả những người này đều là những phụ tá gần cận của bà Park tại Nhà Xanh, trong số đó có 3 người gần cận nhất, khiến cho việc bình thường với bà suốt 18 năm qua kể trong khoảng khi bà bước vào chính trường Hàn Quốc.

Bà Park sau đó đã bổ nhậm 2 người khác tham gia địa điểm thư ký đảm đương các nhân tố dân sự và chính sách công, những vị trí còn khuyết cũng sẽ sớm có người thay thế.

Theo phát ngôn viên của bà Park, việc cải tổ này là sự bức xúc gấp rút trước yêu cầu của các tầng lớp thị trấn hội.

IS hành quyết 232 người gần Mosul

CNN hôm 30/10 dẫn lời Ravina Shamdasani, phát ngôn viên văn phòng Cao ủy Liên Thích hợp Quốc về Nhân quyền cho biết, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết 232 người, trong đó có 42 dân thường và 190 cựu nhân viên bình yên Iraq tại căn cứ Al Ghazlani, gần thành phố Mosul. Ngoài ra đó, chúng bắt giữ hàng chục nghìn người khác để khiến lá chắn sống nhằm chống trả đà tiến công của các nhóm Iraq.


Xem tại: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét