Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

China: nổ mỏ than, 15 người bỏ mạng, 18 người mất tích - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Cơ quan chức năng và giới truyền thông tụ tập về hiện trường vụ nổ mỏ thang - Ảnh: Xinhua
Tổ chức công dụng và giới truyền thông tụ tập về hiện trường vụ nổ mỏ thang - Ảnh: Xinhua

Tai nạn xảy ra vào trưa nay (31-10) ở đô thị trực thuộc trung ương Trùng Khánh ở phía Tây Nam TQuốc. 

Theo Tân Hoa Xã, vụ nổ xảy ra tại mỏ than Kim Sơn Câu (Jinshangou) ở đô thị Lai Tô, quận Vĩnh Xuyên, thành phố Trùng Khánh (trực thuộc trung ương). Hiện có 33 thợ mỏ còn bị bận rộn kẹt bên dưới trục đường hầm. 

Vụ việc xảy ra lúc 11g30 giờ địa phương (tức 10g30 giờ vn) trong lúc có tổng cộng 35 người đang khiến việc trong hầm mỏ. Hai người đã được giải cứu bình yên.

Sau khi xảy ra vụ nổ, chỉ đạo và các quan chức bộ ngành can dự của thị trấn Trùng Khánh đã tới hiện trường chỉ huy hoạt động giải cứu các nạn nhân. Nguyên do vụ nổ đang được khảo sát.

Tháng trước có 20 thợ mỏ đã bỏ mạng trong vụ nổ hầm mỏ ở khu vực tự trị Ningxia Hui.

Ngành khai thác mỏ ở Trung Quốc thuộc trong số "chết chóc" rộng rãi nhất thế giới, do yếu tố kiện khai thác thiếu an ninh, các mỏ không được giữ vững kỹ lưỡng. Nhưng cách đây không lâu, do các biện pháp mạnh tay của chính quyền nên số trường phù hợp sập hầm mỏ gây chết người cũng đã giảm đi rõ rệt.

TQuốc là quốc gia đóng hộp và tiêu thụ than đá lớn nhất nhân loại, nhưng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cắt giảm các mỏ.

Hơn 200 nhân viên cứu hộ, bao gồm bộ đội cứu hỏa, cảnh sát trang bị và chuyên gia về mỏ, đã được huy động để kiếm tìm các nạn nhân. Dường như, tòa bộ mỏ than trong khu vực đã được đòi hỏi tạm bợ dừng hoạt động để kiểm tra an toàn.

TÚ ANH - TRẦN PHƯƠNG

Đọc thêm: váy ngủ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét