Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa, Trung Bộ mưa lớn

(Công lý) - Trong khoảng chiều nay (30/10), không khí lạnh đã tác động tới tất cả các tỉnh giấc Bắc Bộ và một vài nơi ở bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, giật cấp 7-8, các tỉnh ven đại dương nam Trung Bộ ảnh hưởng của nhiễu động gió đông có mưa to đến rất to.

Theo Trọng điểm Dự đoán Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tối và đêm nay (30/10), không khí lạnh tiếp diễn tác động đến các nơi khác ở bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng tới vài nơi trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa một số nơi; các tỉnh giấc bắc và trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và tản mát có dông.

Gió Đông Bắc trong lục địa mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Hình như, do ảnh hưởng của nhiễu động gió đông ở các thức giấc ven hồ nam Trung Bộ tiếp diễn có mưa to tới rất to và tản mát có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ở Vịnh Bắc Bộ và Bắc Đại dương Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao trong khoảng 2-3m. Hồ động. Màn chơi rủi ro thiên tai cấp 1.

Ở các tỉnh giấc Bắc Bộ trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất bình thường 20-22 độ C, vùng núi có nơi 16-18 độ C. Khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất tầm thường 20-22 độ C.

Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa, Trung Bộ mưa lớn

Hà Nội đón gió lạnh đầu mùa

Trọng điểm cũng đưa ra cảnh báo, khoảng ngày 01/11, không khí lạnh có kĩ năng được tăng mạnh, các thức giấc Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh với nhiệt độ thấp nhất bình thường 18-20 độ C, vùng núi ở khoảng 15-17 độ C. Trong khoảng ngày 01-04/11, ở ven đại dương Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, riêng Hà Tĩnh-Phú Lặng có mưa to đến rất to.

Trong khoảng hôm nay (30/10), trên các sông trong khoảng Nghệ An đến Ninh Thuận sẽ sinh ra một đợt bè bạn, trong đợt bè lũ này biên độ đàn lên ở thượng lưu các sông trong khoảng 3-8m, ở hạ lưu trong khoảng 1-4m. Nguy cơ cao xảy ra bạn bè lớn, bạn hữu quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng toàn bộ tại vùng trũng, thấp các tỉnh giấc trên.

Cần dự phòng mưa bọn ảnh hưởng tới an toàn các biển chứa trên địa bàn các thức giấc trên, khác biệt là các biển chứa thuộc các tỉnh giấc trong khoảng Nghệ An đến Thừa Thiên Huế. 

Theo số liệu tại các trạm quan trắc miền Bắc, nhiệt độ sáng nay (30/10), thấp nhất đo được tại núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) ở ngưỡng thấp nhất với 11,6 độ C; còn tại cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) là 14,1 độ C; đèo Pha Đin (Sơn La) là 15,7 độ C; tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) là 15,9 độ C; Sìn Biển (Lai Châu) 16,8 độ C. Ở vùng đồng bằng, nhiệt độ tại Cúc Phương (Ninh Bình) là 20,6 độ C; Hải Dương là 21,1 độ C.


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét