Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Điều tra vụ mạo xưng công an lừa 500 triệu tiền việt

Ngày 17.10, Công an H.Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đơn vị này đang tiến hành điều tra vụ lừa đảo qua laptop vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo trình báo của anh N.V.P (44 tuổi, ngụ phố Quang quẻ Trung, H.Thống Nhất), khoảng 9 giờ ngày 8.10, có người gọi tham gia máy tính bảng bàn của mái nhà. Qua điện thoại, anh P. nghe thấy tiếng còi hụ của xe cảnh sát, tiếp đó một người nam nhi tự xưng là cán bộ công an thuộc Bộ Công an. Người này cho nhân thức anh ta đang thăm dò truy vấn bắt một nhóm tù đọng về ma túy, mà anh P. là một người liên quan trong vụ án.

Người con trai này còn cho biết nghi phạm trong vụ án có khai đã chuyển cho anh P. vài tiền rất lớn nhằm rửa tiền. “Cán bộ công an" này đòi hỏi anh P. phải cung ứng thông tin các thành viên trong mái nhà để thăm dò. Sau một hồi hù dọa, người đàn ông này yêu cầu anh P. phải chuyển số tiền 500 triệu tiền việt tham gia tài khoản của ông ta. Nếu sau khi dò la mà anh P. không đáp ứng đến vụ án, họ sẽ hoàn thành lại cục bộ số tiền. Trong trường phù hợp anh P. không thích hợp tác, anh P. sẽ bị công an bắt giam ngay.

Quá sốt ruột, anh P. liền đi rút tiền gửi trong ngân hàng và vay vay thêm của người thân đủ 500 triệu đồng rồi chuyển vào tài khoản của vị “cán bộ công an" trên.

Đến chiều cùng ngày, anh P. kể lại sự việc cho người thân nghe thì mới biết mình bị lường đảo. Mặc dù đã ngay thức thì lên nhà băng lên tiếng phong tỏa account nhưng số tiền 500 triệu tiền việt đã bị vị "cán bộ công an" rút sạch sẽ.

Thanh Chương - Tiểu Thiên


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét