Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

3 thực phẩm dễ gây ngộ độc ví như không nấu chín kỹ

Dưới đây là 3 thực phẩm bạn nên nấu chín kỹ để tránh độc hại: 

Măng

Măng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên chú ý trước khi ăn.

Xyanua là chất độc trong măng có thể gây ngộ độc cấp tính và tác động nghiêm trọng đến sức khỏe. Xyanua có trong măng giảm dần khi tiếp xúc với nước.

Do đó khi đóng gói măng, bạn nên rửa kỹ, ngâm măng trong nước nhiều giờ và luộc qua 1-2 lần trước khi ăn để hạn chế bị ngộ độc.

Sắn

Sắn cung cấp tinh bột được tiêu thụ nhiều trên toàn nhân loại, song các chuyên gia đạo báo nó sẽ gây hại tới sức khỏe nếu không nhân thức phương pháp sản xuất nó.

Sắn sống chứa glucosides cyanogenic kích thích sản xuất hydrogen cyanide rất độc. Chính cho nên, bạn nên sản xuất chín sắn trước khi tiêu thụ bằng bất cứ giá nào. 

Làm thịt gà

Giết thịt gà có thể gây độc ví như không sản xuất không đúng cách thức. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, làm thịt gà cần được nấu tối thiểu đến nhiệt độ 165 độ F (70 độ C). Ở nhiệt độ này vi khuẩn trên gà sống mới bị phá hủy và giết an ninh để ăn.

Giết thịt gà dễ bị nhiễm khuẩn salmonella. Vi khuẩn này thâm nhập gây các bệnh như đi tả, đau bụng, mất nước nặng, viêm khớp phản ứng... Nó đặc biệt nguy hại cho phụ nữ mang thai, con trẻ hoặc người có hệ thống miễn dịch kém.


Xem thêm: tin tức nhanh trong ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét