Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Mỹ tăng cấp chuỗi hệ thống PAC 3

(Vũ khí) - Theo National Interest, để tăng kỹ năng bám và bắt chết chỉ tiêu cho tổ phù hợp Patriot, Mỹ quyết định chi thêm 13,4 triệu đô la theo chương trình PAC-3 MSE.

Theo nguồn tin này, Bộ Quốc Mỹ đã kí với nhà thầu quân sự Lockheed Martin thêm một phù hợp đồng giá trị 13,4 triệu USD nhằm tiếp tục tăng cấp hệ thống phòng không Patriot theo chuẩn chương trình PAC-3 MSE.

Được biết, trước khi quyết định chi thêm tiền, đầu tháng 7/2016, Lockheed Martin đã cùng với Bộ Quốc phòng Mỹ đã lần đầu thí điểm chiến thắng version mới của chương trình PAC-3 MSE.

Theo những thông tin ban sơ về phiên bản mới, PAC-3 MSE tập trung cải thiện hiệu năng đánh chặn các mục tiêu đạn đạo, trong đó có tên lửa của đối phương, so với phiên bản PAC-3 tiêu chuẩn.

Vụ phóng thử PAC-3 MSE được thực hiện tại bãi thử White Sand, bang New Mexico.

My do them tien de chong ban truot cho Patriot
Chuỗi hệ thống Patriot PAC 3.

Phiên bản PAC-3 MSE với nhiều cải tiến về đạn tên lửa. Đặc biệt là sử dụng thế hệ đạn tên lửa có tốc độ bay lớn và nguyên lý tấn công chạm đích hit to kill (dùng xuyên phá động năng để tiêu diệt mục tiêu).

Đây là phương thức tấn công đạt hiệu quả cao đối với các mục tiêu nhỏ, có sơ tốc cao như tên lửa đạn đạo của đối phương, đại diện Lockheed Martin cho biết.

Ngoài ra, kết cấu động cơ đẩy nhiên liệu rắn nhị tầng cho phép tăng gấp đôi tầm bắn hiệu dụng của đạn tên lửa đánh chặn. Đạn tên lửa đánh chặn mới cũng nhỏ gọn hơn cho phép tăng số lượng đạn tên lửa đánh chặn trang bị trên các bệ từ 4 lên 16 đạn.

"Việc nâng cấp sẽ giúp các chuỗi hệ thống Patriot có tài năng bảo kê được 360 độ, trong khi vẫn duy trì được khả năng cơ động, cũng như giảm chi phí điều hành và bảo dưỡng xuống còn 50%", Scott Arnold cho biết.

Sẽ có khoảng 220 hệ thống Patriot trên khắp nước Mỹ và 12 chuỗi hệ thống ở các nước bạn hữu được thiết bị gói nâng cấp trong lần này. Gói nâng cấp này là một vật phẩm được cấp phép xuất khẩu cho nên, bất kì nước nào đòi hỏi cũng sẽ được hài lòng với một mức giá hợp pháp.

"Vụ thử nghiệm đã chứng minh hiệu quả đánh chặn mục tiêu của PAC-3 MSE với phương thức đánh chặn hit to kill để đối phó với các loại tên lửa đạn đạo và hành trình của đối phương", Phó giám đốc Chương trình phát triển tên lửa Patriot của hãng Lookheed Martin, Scott Arnold phát biểu sau vụ phóng thử thành công.

Hệ thống Patriot sử dụng được đa dạng loại hoả tiễn dẫn con đường như Standard, ASOJ/SOJC, PAC-2, PAC-2 GEM, GEM/C, GEM/T và PAC-3.

Phiên bản hoả tiễn PAC-3 của Patriot đã có phạm vi tấn công chặn tên lửa đạn đạo chiến thuật tăng cao 40 km so với 20 km của PAC-2, khi mà phạm vi Đối Địch các máy bay đấu tranh khoảng 170 km.

Clip Mỹ thể nghiệm PAC-3 MSE

Tuấn Hưng


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét