Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Báo Anh: Nga điều 3 tàu lặn chuẩn bị nhập cuộc tổng đả kích Aleppo

(Công lý) - 3 tàu lặn của Nga đã gia nhập lực lượng hải quân chống chọi tháp tùng tàu sân bay Admiral Kuznetsov hướng về phiá Syria để sẵn sàng cho cuộc tổng công kích Aleppo, Independent đưa tin.

Báo Anh: Nga điều 3 tàu ngầm chuẩn bị tham gia tổng công kích Aleppo

Tàu trường bay Admiral Kuznetsov dẫn đầu hàng ngũ tàu hướng về Syria được cho là chuẩn bị tham gia tổng đả kích Aleppo

Theo The Sunday Times, 2 tàu ngầm hạt nhân lớp Akula thuộc Công trình 971 Tshuka-B và 1 tàu lặn lớp Kilo chạy bằng điện diesel thuộc Công trình 877 Paltus mà các tổ chức Hải quân Hoàng tộc Anh và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) theo dõi trong suốt tuần qua đã tiến vào Địa Trung Hải theo hướng Syria.

Ngày 30/10, Independent dẫn nguồn AFP cho nhân thức, 3 tàu ngầm kể trên cho nhân thức được cho là đang hiện diện ở ngoài khơi bờ hồ Bắc Phi trong cách thức “chờ” để sẵn sàng cho một cuộc tổng đả kích mang tính quyết định tham gia đô thị Aleppo nằm ở phía tây bắc Syria.

Theo một quan chức cấp cao Hải quân Hoàng thất Anh, số tàu ngầm này nhập cuộc nhóm tàu hộ tống tàu phi trường Admiral Kuznetsov (Đô đốc Kuznetsov) - gồm có tuần dương chiến hạm Pyotr Veliky (Peter Đại đế), tàu khu trục Phó Đô đốc Kulakov (Vice-Admiral Kulakov) và tàu khu trục Severomorsk, cùng một vài tàu cung cấp nhiên liệu.

Động thái này diễn ra chỉ một số ngày sau khi Nga tuyên bố khai triển tàu lặn siêu tàng hình mới ở Đại dương Đen, Independent cho hay.

Trước đây, NATO tỏ bày lo ngại rằng hàng ngũ tàu này còn có tàu lặn trang bị hoả tiễn Kalibr và có thể được sử dụng để chấp hành những cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu dân sự ở Syria. Dĩ nhiên, quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Nga, ông Andrei Kelin đã lên tiếng bác bỏ và nghĩ rằng đây là lời tuyên bố “vô lý”.

Một cốt truyện can dự đến tình hình xung bỗng ở Syria: Nga buộc phải tạm dừng không kích ở Aleppo trong nhì tuần qua sau khi bị phương Tây cáo buộc ném bom “lồng bồng” vào khu vực thứ dân ở Aleppo. Hiện căng thẳng giữa Moscow và phương Tây tiếp tục leo thang.


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét