Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Hà Nội: Phụ huynh trường quốc tế đội rét nhặt rác lúc sáng sớm

Hình ảnh đội rét nhặt rác vào lúc 6h sáng của phụ huynh trường Nhật ở Mỹ Đình khiến nhiều người cảm phục. Ảnh TL

Hình ảnh đội rét nhặt rác tham gia lúc 6h sáng của phụ huynh trường Nhật ở Mỹ Đình làm cho phổ quát người cảm phục. Ảnh TL

Những hình ảnh đẹp này được người địa phương sống cạnh ngôi trường khắc ghi với lời bình: “Ảnh này em chụp lúc 6h sáng nay ở Trường Nhật Phiên bản Hà Nội, khu Mỹ Đình. Trường này mỗi năm đều đơn vị Lễ hội Nhật Bản tại sân cỏ kia, năm nay do mưa to nên không kéo dài tới tối mà chấm dứt chiều qua.

Sau khi các công ty cung cấp lều bạt, sân khấu... chuyển đồ đi đêm qua, thì sáng nay phụ huynh học sinh tới sớm nhặt nốt rác còn lại, 6 rưỡi thì ngừng và họ chào giáo viên để về đi làm cho. Vì vậy Nhật Phiên bản tinh khiết chả phải chuyện lạ”.

Facebooker Nguyễn Thị Minh Tâm cung ứng tin tức: “Ở Nhật, khi ra tuyến phố mà thấy rác thì người dân sẽ tự động nhặt để tham gia nơi qui định. Giả dụ dắt chó đi dạo mà chó vệ hiện ra con đường thì chủ sẽ hót và cho vào túi để mang về nhà mình vứt nhé”.

Nhặt hết rác sau 30 phút và trả lại sân thể dục sạch bong phụ huynh mới về đi làm. Ảnh TL

Nhặt hết rác sau 30 phút và trả lại sân thể dục sạch bong phụ huynh mới về đi khiến. Ảnh TL

Anh Lê Chiến, một người từng nhập cuộc lễ hội này từ các năm trước cho biết: “Tinh thần và không gian sẽ sản xuất nhân tố tuyệt vời này, đó là lễ hội văn hóa Nhật Phiên bản, năm nào bản thân cũng tham dự có số đông người Nhật và người Việt, nhưng theo quan sát của chính mình thì hồ hết rất ít rác còn lại vì đại chúng đến tham dự người nào cũng có tinh thần vứt rác đúng nơi luật pháp, và họ cũng để gần như quan tài rác xung quanh nên cũng rất một thể để ko vứt lồng bồng”.

Việc làm cho nêu trên của phụ huynh Nhật được phổ quát người phân tích và nghĩ rằng hành động đó đông đảo đối lập với hành vi xả rác tùy tiện ra trục đường, ra khu vực công cộng của không ít người Việt.

 Hình ảnh lễ hội tại sân trường được tổ chức vào chiều 30/10. Ảnh L. Chiến

Hình ảnh lễ hội tại sân trường được công ty tham gia chiều 30/10. Ảnh L. Chiến

Đương nhiên, cũng có quan điểm nghĩ là, tinh thần kiểm soát an ninh môi trường của người Việt cũng đã tăng dần. Chị Lan Nguyễn nghĩ rằng: “Em thấy chả phải cứ là Nhật đâu ạ. Đi các chùa em thấy Lặng Tử là tinh khiết nhất, vì cứ một đoạn lại có hậu sự rác, lại có biển không vứt rác lung tung. Người địa phương trông thấy cũng không nỡ lòng nào mà vứt rác ra ngoài cả. Nếu như ở đâu cũng như vậy thì tốt quá”.

Minh Anh


Xem tại: tin tức nhanh thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét