Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Đã có khoảng 21 triệu cử tri bỏ phiếu sớm

(Công lý) - Con số sơ bộ, khoảng 21 triệu cử tri trên toàn nước Mỹ đã chấp hành bỏ thăm, The New York Times ngày 31/10 đưa tin.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Đã có khoảng 21 triệu cử tri bỏ phiếu sớm

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hay tỷ phú Donald Trump sẽ trở thành tân chủ nhân Nhà Trắng?

Tham gia ngày 8/11 đến, ngoài bầu cử Tổng thống, tại Mỹ sẽ doanh nghiệp bầu Hạ viện, 1/3 Thượng viện, một vài thống đốc và phần nhiều các tổ chức lập pháp bang. Dĩ nhiên, mở đầu từ tuần qua, việc bỏ phiếu sớm đã diễn ra ở đa dạng bang, trong đó có thể kể đến Florida.  

Đáng xem xét, tại Florida, Colorado và Nevada - những bang có rộng rãi kĩ năng sẽ quyết định kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, hiện có đến 1/4 số cử tri thi hành bỏ thăm.

Mặc dù việc kiểm phiếu vẫn chưa diễn ra cho đến ngày bầu cử chính thức, song ghi kiếm được ở những bang trọng tâm như Bắc Carolina, Colorado và Nevada, số cử tri đến các điểm bỏ thăm ủng hộ đảng Dân chủ đông hơn so với đảng Cộng hòa.

Trước đây, ngày 30/10, Los Angeles Times tiến hành một cuộc thăm dò về khuynh hướng thái độ chính trị của người Mỹ. Kết quả, trong số 3.220 người tham gia giải đáp nghi vấn, tỷ trọng ủng hộ dành cho ứng viên đến trong khoảng đảng Cộng hòa Donald Trump là 46%, trong khi đó cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton giành được 44,1% số phiếu ủng hộ.

Dù rằng kênh truyền hình Fox News nghĩ rằng, việc Cục Khảo sát Liên bang (FBI) khôi phục cuộc dò la về bê bối sử dụng email cá nhân trong giai đoạn đảm đương vị trí Ngoại trưởng Mỹ của ứng viên đảng Dân chủ có thể ảnh hưởng tiêu cực tới chiến dịch tranh cử nước rút của bà Clinton, song Los Angeles Times đánh giá, kết quả khảo sát quá ngang bằng nên khó có thể báo cáo ưu thế vượt trội rõ ràng bỏ ra cho ứng cử viên nào.


Tham khảo thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét