Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cung phi cũ của chồng liên tục khóc lóc đòi tiền nuôi con

Trước, cứ tưởng yêu nhau thì cưới nhau rồi sau này mọi chuyện có ra sao không cần biết. Cũng tưởng dĩ vãng không phải là nhân tố cần thiết nào ngờ, thế cục không như ý. Lấy người nam nhi từng có hiền thê, anh nói đã chấm dứt với thê thiếp mình, không còn can dự gì nữa, tôi cũng lấy làm cho vui. Vì dù sao, trên pháp luật, họ không còn là bà xã chồng thì tôi danh chính ngôn thuận là bà xã anh.

Thật không ngờ, cưới nhau được gần 3 năm, người thanh nữ là hiền thê cũ của anh liên tiếp gọi điện về khóc lóc cầu xin anh cho tiền để nuôi con. Người ta dù vậy nào cũng chẳng thể rũ bỏ nghĩa vụ của mình. Người làm cho phụ thân càng phải vậy. Anh đã có con với cô ta, và nhì người chia tay nhau khi con mới được 3 tuổi. Con theo mẹ vào vùng khác sinh sống nhưng trong khoảng ngày biết anh lấy hậu phi, vợ cũ của anh liên tục đòi tiền.

Cô ta biết anh xây nhà rộng ở với hoàng hậu mới thì xúi con về nhà xin tiền. Khi đó con của anh đã lớn, đã nhân thức vòi vĩnh xin tiền bố. Dù cô ta và anh không còn mối quan hệ gì nhưng lại không quên đòi nghĩa vụ. Mỗi năm đều gửi con về chơi với bố và ông bà nội khoảng nhì lần. Chuyện đó tôi hoàn toàn thông cảm, vì anh vẫn là chưa của đứa nhỏ tuổi. Nhưng, chuyện người đàn bà là thê thiếp cũ của anh liên tiếp gọi xúi con, bảo con phải xin tiền bố bằng được, càng phổ thông càng ít qua điện thoại ấy thật sự làm tôi coi thường.

Tôi làm hậu phi, về nhà mới này tiền tôi dành không ít. Tiền xây nhà cũng do tôi đóng góp chứ có phải là tiền tài riêng gia đình anh đâu. (Ảnh minh họa)

Chị ta còn nhắn tin cho anh, chính tôi đọc được rằng ‘tiền nong anh phải dành dụm cho con, chẳng thể cho cung phi mới hết. Dù sao thì đó cũng là con trưởng của anh, anh chẳng thể phụ lòng mẹ con tôi. Tôi và anh không còn liên quan gì nhưng anh đừng nghĩ sẽ phủi được trách nhiệm khiến cho phụ vương. Tôi sẽ không cho anh cơ hội đó đâu. Giả dụ anh không chăm sóc con anh tốt, hàng 04 tuần không gửi tiền chu cấp nó, tôi sẽ khiến cho tan nát cái gia đình này’.

Nghe giọng điệu của người đó thật giang đại dương, nghe mà rùng cả bản thân mình. Chồng tôi không nói gì với tôi và tôi càng nắm bắt, anh mặc định như vậy là sẽ mang tiền cho cô ta. Còn tôi, dù là hiền thê của anh nhưng lại luôn phải dấm dúi giấu tiền khiến quỹ riêng cho mình. Sợ rằng một ngày nào đó vì cô ta mà mẹ con tôi sẽ ra rìa.

Khổ cái, bên ngoài thì nhắn tin như vậy nhưng lúc gọi cho mẹ chồng tôi thì mếu máo, ỉ ôi, than trách số mệnh, kể có năng lực tài chính thấp kể khổ, nói rằng, chị ta cực kì vất vả. Chị ta muốn mẹ chồng tôi phải thương cháu và phải sắm cách thúc giục nam nhi gửi tiền cho con bản thân mình.

Tôi làm thê thiếp, về nhà mới này tiền tôi dành không ít. Tiền xây nhà cũng do tôi đóng góp chứ có phải là tiền của riêng mái ấm anh đâu. Tôi có về ăn không đâu vào đâu mà chị ta cứ sợ tôi lấy hết của nả. Đã không còn là thê thiếp thì nên an phận, chuyện anh chu cấp hay không thì đó là nghĩa vụ của anh. Đằng này, con hơi nhỏ nhắn một chút là gọi về than thở rồi tỉ ti. Con không có chuyện gì nghiêm trọng cũng làm cho quá lên. Bà nội thì thương cháu, lại là cháu đích tôn nên càng thấy khó tính trong người lúc cháu nhỏ. Rồi mẹ còn nghe cô ta xúi bẩy, cảnh giác tôi như cảnh giác quân thù. Vì sợ tôi có âm mưu hãm hại con của chị ta lúc cháu về chơi, hay sợ tôi lại có ý đồ moi tiền tài chồng, để anh chẳng thể đưa cho con của anh.

Không ngờ chị lại tìm cách thức khiến cho gia đình người ta xáo trộn. Chẳng lẽ, dù bỏ chồng nhưng chị vẫn muốn độc chiếm giữ người đại trượng phu này hay sao? (Ảnh minh họa)

Những mưu đồ của người thanh nữ ấy làm cho tôi cảm thấy lo lắng. Không thể tin được, người ta đã ra đi, không còn can dự gì mái ấm tôi còn muốn sắm bí quyết nói xấu, phá hoại vui vẻ của tôi. Tôi đâu cấm chồng chu cấp tiền, dù tôi có con riêng, tôi cũng phải làm cho tương tự. Tôi cũng đâu cấm anh nâng niu, vồ cập con cái, thế mà chị ta dựng chuyện với mẹ chồng tôi nhằm mục đích gì? Nhì người họ chia tay nhau cũng là không hợp nhau, muốn cho anh êm ấm thì chị nên thủ phận. Không ngờ chị lại tậu cách thức khiến cho mái nhà người ta đảo lộn. Dễ thường, dù bỏ chồng nhưng chị vẫn muốn độc chiếm người đàn ông này hay sao?

Tưởng cuộc sống sẽ được an toàn bỗng nhiên niềm nở đến dĩ vãng của chồng, cứ lẳng lặng mà sống. Nào ngờ, cây muốn yên mà gió chẳng đừng, mỏi mệt ngán ngẩm. Có lúc chỉ muốn ôm con bỏ chồng. Nhưng đã chọn lấy người từng có thê thiếp rồi thì chẳng thể dễ dãi chán nản. Không thì sau này, con bản thân lại chịu cảnh không có bố và cần thiết là, chồng mình lại mang tai mang tiếng, nhị đời hậu phi…

Eva tám là nơi chị em tâm can, san sẻ những câu chuyện, những trở ngại khúc bận rộn về hôn nhân, gia đình, cuộc sống,  trải nghiệm buôn bán, khiến cho giàu.

Hãy gửi tâm tình về liên hệ chiase@khampha.vn để nhận được những góp ý cũng như những ‘cao kiến’ tâm thành của chị em.

Bài viết của người dùng sẽ được chọn đăng trên chuyên mục ví như phù hợp quy chuẩn nội dung và sẽ được bảo mật thông tin tư nhân.


Có thể bạn quan tâm: dien dan seo web

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét