Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Bí ẩn gì trong căn hầm ở Tây Bắc khiến con trai Việt 'sốt sùng sục' kiếm tìm?

Ông lang Út với chiếc muôi đục bằng gỗ, sục xuống chum rượu, múc lên một muôi cho tôi nếm. Nhấp ngụm rượu, mà cảm giác như vừa uống thuốc chứ ko phải uống rượu. Mùi thảo dược trong khoảng chiếc vại khổng tỏa ra thơm nức cả tầng hầm.

Theo lời ông lang Út, có những thùng rượu ông đã ngâm ủ từ 20 năm trước. Hậu sự mới nhất cũng đã phải 5 năm rồi. Mấy năm nay, hầm nhà chật chội, vả lại số rượu này dùng tới mấy đời nữa cũng chưa hết, lại bị cung phi phản đối vì mất quá rộng rãi tiền cho việc chơi rượu, nên ông lang Út chưa bổ sung thêm. Theo ông lang Út, ông đã chi hàng tỷ đồng cho hầm rượu quý này rồi.

Ông lang Út bảo: “Cả đời tớ chỉ uống thứ rượu này thôi, chứ không uống rượu gì khác đâu. Cậu lên nhà tớ mà xem, rượu Tây xếp ngập mấy tủ, toàn bệnh nhân tặng, rồi mật gấu, cao hổ các đại gia tặng, nhưng tớ có sử dụng đâu. Các loại rượu Tây chỉ để cho người làm công uống.

Thứ rượu này là tuyệt hảo, không rượu nào sánh được. Rượu ủ lâu, lại bị một loại thảo dược khử hết độc tố, nên không hại gì cho gan thận nữa, nó chỉ còn tác dụng dẫn thuốc nhanh hơn thôi.

Tớ đã mang rượu này đi xét nghiệm, và tuyệt đối không có thứ độc chất nào cả. Cả người uống được rượu lẫn người không nhân thức uống rượu bao giờ cũng dùng được. Ông nào uống rượu này, cũng lừng tờ phừng. Ông nào yếu, uống rượu này đều đặn, bảo đảm nhẩn nha sẽ sung mãn. Còn ví như hỏng hẳn, thì phải nhân tố trị đẩy mạnh chức năng gan, thận, rồi mới dùng rượu được”.

Tôi hỏi: “Sức anh uống được bao lăm mà ngâm phổ thông thế này?”. Ông lang Út bảo: “Quả tình, cả đời tớ chắc chỉ uống hết được một cỗ ván mà thôi. Mỗi áo quan 300 lít đấy. Nhưng thứ rượu quý này là do thân phụ ông truyền lại, nên tớ cứ phải khiến để bảo tàng thôi. Rượu này ủ càng lâu càng quý. Trăm năm sau, nó sẽ là thứ rượu vô giá, không rượu nào có thể sánh được”.

Theo ông lang Út, mấy năm trước, trong nhị hầm của ông chứa tổng cộng 10 ngàn lít, tức 10 tấn rượu, tuy nhiên, mấy anh bạn là đại gia trong TP. Đại dương Chí Minh, rồi Hà Nội nề đa dạng lần, nên ông đã bán mất 2 ngàn lít, cho nên hiện chỉ còn 8 ngàn lít rượu quý mà thôi.


Đọc thêm: váy ngủ paltal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét