Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Dựng tượng Vua Hùng

  • Dựng tượng Vua Hùng: Đừng để hao hao giống vua Trung Quốc

    Dựng tượng Vua Hùng: Đừng để hao hao giống vua China  

    Cần phải công ty một tòa tháp tìm hiểu cấp nước nhà để tìm hiểu kỹ càng các chứng dẫn lịch sử, khi đó mới dựng tượng Vua Hùng. 

  • Dựng tượng Vua Hùng: Đời nào, mặc gì, dáng dấp ra sao?

    Dựng tượng Vua Hùng: Lẽ nào, mặc gì, dáng dấp ra sao?  

    Vua Hùng cần được dựng theo hình mẫu người Việt cổ hủ, nghĩa là không mặc áo giáp, long bào mà phải đóng khố, đội mũ lông chim.

  • Dựng tượng Vua Hùng: Mơ hồ, mạo hiểm, không nên làm

    Dựng tượng Vua Hùng: Mơ biển, giả mạo hiểm, không nên khiến cho  

    Theo tôi, Vua Hùng, tóc không thẳng mà xoăn, da không trắng, không vàng mà đen hơn, môi sẽ dày hơn. Nhưng không nên dựng tượng.

  • Con cháu vua Hùng trèo rào, chen lấn dâng lòng thành kính

    Con cháu vua Hùng trèo rào, chen lấn dâng lòng thành kính image icon   

    Xuất hiện từ sớm tại Khu di tích, hàng triệu con cháu vua Hùng nôn nả trèo rào, vượt dốc, băng rừng dâng hương Giỗ Tổ.

  • Giải mã chuyện 'giật gân' vua Hùng sống 692 tuổi, 60 vợ

    Giải mã chuyện 'giật gân' vua Hùng sống 692 tuổi, 60 hậu phi image icon   

    Chuyện các vua Hùng sống tới mấy trăm năm trong thời mà tuổi thọ bình quân của người Việt chỉ một vài ba chục đang gây xôn xao trên các mạng xã hội.

  • Vũ khí tinh xảo thời Vua Hùng

    Tranh bị tinh xảo thời Vua Hùng image icon   

    Tham gia quá trình Đông Sơn (cách thức đây 2.500 tới 2.000 năm), kỹ thuật đúc đồng của người Việt đã đạt tới đỉnh cao, biểu thị qua những chiếc trống đồng, các công cụ sinh hoạt, chế biến, đồ trang sức, vũ trang chiến đấu… đã được nhận thấy. 

  • Cận cảnh những vũ khí cực kỳ tinh xảo thời Vua Hùng

    Cận cảnh những vũ trang vô cùng tinh vi thời Vua Hùng  

    >> Những kế hỏa công ‘khiếp vía’ của quân Đại Việt >> Những vũ khí Đại Việt làm quân thù sợ ‘vỡ vạc mật’>> Tìm hiểu 'phi thuyền' của Thủy quân Việt xưa>> Quân thủy hùng mạnh và chủ quyền đại dương đảo triều Lê (kỳ 4)>> Chỉ sống sót 7 năm, Thủy quân nhà Hồ vẫn mạnh vượt kỷ nghuyên (kỳ 3)>> Sức mạnh thủy quân qua các vương triều Đại Việt (kỳ 2)>> Sức mạnh Thủy quân Việt 'từ cổ chí kim' (kỳ 1)Tham gia giai đoạn Đông Sơn (cách thức đây 2.500 tới 2.000 năm), kỹ thuật đúc đồng của người Việt đã đạt tới đỉnh cao, biểu thị qua những chiếc trống đồng, các công cụ sinh hoạt, sản xuất, đồ trang sức, vũ trang chống chọi… đã được nhận thấy. So với các thời kỳ trước, đồ đồng đã tạo nên một cuộc “cách mạng” về vũ khí vào thời kỳ Đông Sơn. Tranh bị Đông Sơn rất nhiều chủng loại, lạ mắt về loại hình và dồi dào về số lượng. Khác biệt, kỹ thuật chế tạo nỏ đã đạt trình độ cực kỳ tinh vi.Các nhà khảo cổ đã khai quật được những chiếc lẫy nỏ bằng đồng có kết cấu khá tinh vi, được chế tạo chín

  • Hoạt động thương mại thời Vua Hùng diễn ra như thế nào?

    Hoạt động thương mại thời Vua Hùng diễn ra như thế nào? image icon   

    Ngành nghề thương nghiệp thời Hùng Vương được xuất hiện với việc mua bán mua bán sản phẩm nông nghiệp (lúa gạo), item (đồ vật, vũ khí)… Dấu tích về siêu thị mua bán lúa gạo (chợ Lú) ở Việt Trì, Phú Thọ hiện giờ chính là thể hiện rõ nhất của lĩnh vực thương mại. Và khác lạ hơn, thân phụ ông ta thời Hùng Vương còn đẩy mạnh phát hành thương mại ra bên ngoài, xuất hiện nên mối giao thương quốc tế.

  • Có bao nhiêu đời vua Hùng?

    Có bao lăm đời vua Hùng? image icon   

    Những nghi ngại, băn khoăn Nhà sử học Ngô Thì Sĩ viết: “Người ta không hề là vàng đá, sao lại sống lâu được như thế? Vấn đề ấy càng không thể nắm bắt được” (Việt sử tiêu án).


  • Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm vera

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét