Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Sắm mô phỏng quản lý cho Cung quy hoạch, hội chợ và trưng bày vật phẩm thức giấc Quảng Ninh |

(Xây dựng) – Sau 19 04 tuần xây đắp, tới nay tòa tháp xây dựng Cung quy hoạch, hội chợ và trưng bày vật phẩm thức giấc Quảng Ninh với vốn đầu cơ trên 1.000 tỷ đồng đã căn bản xong xuôi, chuẩn bị đi vào hoạt động. Tỉnh giấc đang tìm mô hình quản lý thích hợp để khai thác tốt giá trị công trình xây dựng này.


Phiên bản vẽ thiết kế Cung quy hoạch, hội chợ và trưng bày vật phẩm tỉnh Quảng Ninh.

Tòa tháp này trong quần thể văn hóa gồm: quảng trường 30/10, bảo tàng, thư viện... xây trên đường Trần Quốc Nghiễn, đoạn đường có môi trường kiến trúc cuốn hút nhất thức giấc Quảng Ninh. Cung quy hoạch và Hàng quán triển lãm nổi trội, bởi kiến trúc đồ sộ, thiết kế phá bí quyết, trừu tượng, mô hình sinh vật biển, quy mô xây đắp 20.700m2, diện tích sàn 31.194m2.


Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm Quảng Ninh có kiến tạo phá bí quyết, hình thức dáng điệu, nhìn từ xa giống con cá heo vờn sóng.

Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm phân thành 2 khối chính gồm: Khối trưng bày vật phẩm, hình con cá heo, trong lòng cá 2 tầng, diện tích dùng 28.000m2, phục vụ trên 300 gian triển lãm-hội chợ, về đầu tư, quy hoạch, xây dựng và một hội trường lớn 1.000 chỗ ngồi, kiến trúc kiểu mái vòm, dạng vỏ ốc cao 21,5m. Hiện tòa tháp đã hoàn thành phần xây đắp (phần vỏ) đang trang hoàng phía bên trong, trình bày sa bàn quy hoạch, kiến trúc, xây đắp thị trấn, các khu kĩ nghệ, khu kinh tế tập trung, tòa tháp văn hóa tiêu biểu, hiện vật trực giác.


Nhị tầng quy mô sử dụng 28.000m2 trong lòng cá heo, phục vụ trên 300 gian hàng trưng bày vật phẩm quy hoạch phát hành các thị trấn trong thức giấc.


Hiện đã có 8 phân khu của 4 quận, thị xã, TP giới thiệu quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội tới năm 2020.


Hội trường 1.000 chỗ ngồi.

Thức giấc Quảng Ninh đang tậu mô hình điều hành, trưng cầu quan niệm các đơn vị quản lý và nhân dân để lập ra bộ máy quản lý nhà cửa xây đắp này, sao cho có hiệu quả thiết thực. Phổ thông phương thức đưa ra như: Thi công một Ban quản lý, chức danh tương đương cấp sở; một ban dưới sở, hoặc một trung tâm đa ngành nghề...


Một cuộc họp với các sở, ngành trưng cầu ý kiến về mô phỏng điều hành Cung.

Kiến thiết một Ban tương đương cấp Sở để nâng vị thế quản lý là tốt nhưng không ổn vì thức giấc Quảng Ninh đang nghiêm trang thực hiện đề án 25 tinh giản biên dè bỉu, chẳng thể phình ra một cấp tương đương với Sở được. Nhưng ví như là một Ban dưới Sở thì liệu có phục vụ được nhiệm vụ không và ủy quyền Sở nào gánh vác? Đó quả là một bài toán khó. Cung quy hoạch và hội chợ triển lãm, can dự đến phổ quát sở, ngành.


Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ toạ UBND tỉnh giấc Quảng Ninh lãnh đạo tại công trường đang hoàn thành quá trình cuối.

Một quan điểm khả dĩ là giao cho Sở Văn hóa-Sport phụ trách, bởi dĩ nhiên đây là một thiết giễu cợt văn hóa, nhưng phải bổ sung thêm công dụng quyền hạn cụ thể cho tổ chức cấp dưới Sở này.

Tỉnh giấc Quảng Ninh đang hướng tham gia một mô phỏng quản lý sự nghiệp dưới cấp Sở và quản lý cả cụm tòa tháp văn hóa, bao gồm: bảo tàng, thư viện, quảng trường 30/10 và tòa tháp xây dựng này. Kinh phí hoạt động theo lộ trình từng bước xã hội hóa, trước mắt ngân sách nhà nước cấp, sau sẽ dần tự chủ và tiến đến tự chủ hoàn toàn, còn có thể đóng góp nghĩa vụ với nhà nước do sinh lời trong khoảng nhà cửa nghìn tỷ này.


Trong khoảng Cung nhìn ra một không gian đẹp thoáng rộng, đáp ứng như cầu hội chợ trưng bày vật phẩm nội địa và quốc tế.

Dư luận cũng gửi gắm lòng tin tham gia sự sáng láng của lãnh đạo tỉnh giấc, giảm thiểu hiện trạng hễ có một tòa tháp mới, lại đẻ ra một bộ máy quản lý mới tiêu tốn ngân sách nhà nước. Quảng Ninh đã có thương hiệu trong khoảng thực tiễn trong công việc tổ chức điều hành ở Ban điều hành Vịnh Hạ Long - một Ban trước đó tương đương cấp Sở, nay chuyển về thành phố Hạ Long. Cũng như phổ thông địa phương khác, gánh nặng biên chế viên chức-công chức vẫn đeo đẳng ở Quảng Ninh, hiện chưa hiện ra mô phỏng quản lý mà đề tài nhân lực đã hot bỏng.

Vũ Phong Cầm


Tham khảo thêm: váy ngủ xuyên thấu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét