Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Cô gái ung thư biến thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân làm cho triệu người nể sợ

Ngày 10/3/2011, Gabi Shull sống ở bang Missouri, Mỹ phải vào viện do gặp mặt chấn thương ở đầu gối khi trượt băng. Sau 2 tuần nhân tố trị không lành, các chưng sỹ chụp phim và nhận thấy Gabi bị bận rộn u xương cường bạo tính - một dạng hãn hữu của ung thư thường xảy ra ở thanh thiếu niên. 

Gabi Shull trở thành vũ công ballet dù chỉ có 1 chân khiến cho triệu người nể phục

Gabi Shull trong khoảng nhỏ bé rất mê múa ballet. Trước khi phát hiện ung thư Gabi đã có 3 niên học bộ môn này. Và căn bệnh quái bất lương này đã đổi mới thế cục của cô bé nhỏ 9 tuổi ham mê múa ballet.

Sau 12 tuần điều trị thu bé nhỏ kích thước khối u, các bác bỏ sỹ lên tiếng Gabi phải trải qua ca phẫu thuật chỉnh hình đầu gối. Mái ấm đã chọn cách thức cắt bỏ phần chân bị bệnh, sau đó gắn lại bàn chân vào phần đùi, để phần bàn chân ngược 180 độ ra phía sau.

Gabi Shull bị chẩn đoán bận rộn bệnh ung xương từ khi 9 tuổi. Em phải trải qua ca phẫu thuật chỉnh hình đầu gối.

Gia đình đã lựa chọn cách thức cắt bỏ phần chân bị bệnh, sau đó gắn lại bàn chân tham gia phần đùi, để phần bàn chân ngược 180 độ ra phía sau.

Bình phục sau giải phẫu và chịu đựng những đợt hóa trị kéo dài là một hành trình âu sầu, mệt mỏi. Tình yêu với ballet chính là nguồn động lực lớn và Gabi hi vọng sẽ được trở lại với những bước nhảy trong thời điểm gần nhất.

Gabi được các bác bỏ sĩ đã lắp cho em một chiếc chân giả linh động. Hằng ngày em dành phổ biến giờ làm cho quen và đi lại trên chân mới. 

Ái tình với ballet chính là nguồn động lực lớn để em nỗ lực

Gabi san sẻ: “Động lực để em có thể bước chân vận động là ý nghĩ có thể được dancing như lúc trước”.

Với sự cố gắng không dứt, chỉ một số bốn tuần sau đó, Gabi đã có thể bước đi mà không cần ai cung cấp. Một năm sau ngày bị cưa chân, Gabi đã có thể tự tin quay trở lại sàn diễn như một minh chứng rằng không có trở lực nào có thể ngăn cản em đến với niềm đam mê. 

"Khi mới dancing múa lại, em cực khổ lắm. Sợ nhất là trọng lượng thân thể sẽ dồn lên đôi chân còn lại để vận động. Em phải mất khoảng một năm và trải qua một vài bài tập riêng với đào tạo viên để đi được những bước đi trước tiên mà không cần bạn nào hỗ trợ", Gabi chia sẻ. 

Ngày Gabi quay về với sân khấu trên chiếc xe lăn, em đã khiến cho hàng trăm khán giả nể sợ

Giờ đây em đã là một vũ công giỏi, truyền cảm hứng cho hàng triệu người

Tới nay ở độ tuổi 14, Gabi đã biến thành một vũ công ballet chuyên nghiệp như em hằng ước mơ. Em chính là nguồn ngẫu hứng cho các giáo viên và học sinh ở trường múa. 

Gabi được mời tham gia chiến dịch The Truth 365 trên mạng phố hội để san sẻ kinh nghiệm cho trẻ bận rộn ung thư và nâng cao kiếm được thức về bệnh ung thư đối với con nhỏ.

Chị Debbie (mẹ của Gabi) rất kiêu hãnh về con gái bản thân: “Gabi là một đứa trẻ giàu quyết tâm. Đôi lúc chúng tôi quên mất rằng cô bé đang đi chân giả. Gabi đã khiến được phổ thông hơn những gì chúng tôi chờ mong”.

Ngoài ballet, Gabi còn có ước mong lớn hơn trong tương lai: "Em muốn trở thành bác sỹ y khoa hoặc nhà khoa học để sắm ra qui định chữa bệnh ung thư".

Gabi chụp cùng gia đình chính mình.


Đọc thêm: dien dan seo pr cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét