Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Nhà ống ở Bắc Ninh hứng mưa nắng như ngoài trời |

Gia chủ muốn gần gụi với thiên nhiên, những rặng cây trong nhà có đạt yêu cầu để xanh tốt.

Công trình 75 m2 ở Từ Sơn (Bắc Ninh) được kiến tạo dành cho mái nhà 4 người (2 cung phi chồng, 2 con). Ngôi nhà hướng Tây nằm trong khu vực đang thị trấn hóa, chịu ảnh hưởng tiêu cực của khu kĩ nghệ, trục đường cao tốc, cầu vượt gần đó.

Chủ nhà ước muốn có một môi trường sống đủ tiện dung và phải gián đoạn với xã xá ồn ào, bụi bặm. KTS Nguyễn Khắc Phước đã đưa ra kiến tạo có nhì khoảng trống lớn để khắc phục các yêu cầu trên.

Khoảng trống thứ nhất nằm ở vị trí mặt tiền tài ngôi nhà. Đó là khoảng giật được hướng dần tham gia trong liên minh với cây xanh tạo khoảng đệm khiến giảm tiếng ồn, khói bụi, nắng hướng tây chiếu trực tiếp vào nhà.

Khoảng trống thứ nhì nằm ở vị trí trọng tâm nhà từ tầng 2 tới tầng 5. Khu vực này không có mái che, tạo điều kiện cho cây trồng xanh tốt bởi có đủ nắng mưa. Kiến trúc sư san sớt, nếu như sử dụng mái kính, ngôi nhà hướng tây sẽ nóng và cây cối không phát hành được.

Vị trí cầu thang và hành lang ở trọng tâm, kết nối không gian. Các thành viên như được bước đi trên ngọn cây khi đi lại trong nhà.

Ngôi nhà được kiến tạo tối giản cả về màu sắc, trục đường nét lẫn chủng loại cây cối. Các rặng trúc mảnh khảnh phù hợp với không gian gần như chỉ sử dụng tông màu trắng.

Kiến trúc sư ước muốn đem đến cuộc sống chất lượng, không khí trong sạch hơn cho gia chủ trong công đoạn công nghệ hóa và thị trấn hóa tác động không tí hon tới không gian.

Không gian mở của bếp và bàn ăn giúp mái nhà có thể cảm kiếm được ánh sáng, gió, tiếng mưa rơi...

Thiết kế của mặt tiền giúp cản bớt nắng gắt, gió hot nhưng vẫn cho ánh sáng tham gia trong các phòng.

Ở bất kỳ địa điểm nào trong nhà, nhân loại cũng được xúc tiếp trực tiếp với tự nhiên.


Theo Ban Mai - Ảnh: Triệu Chiến/Vnexpress.net


Đọc thêm: váy ngủ winny 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét