Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Dong-Nai-nhieu-dau-hieu-dong-pham-trong-vu-an-giet-nguoi

Không đồng ý với bản án, gia đình bị hại đã kháng cáo đòi hỏi: để ý khách quan, toàn diện vụ án và tuyên huỷ phiên bản án sơ thẩm, trả hồ sơ dò la bổ sung nhằm chứng minh toàn vẹn sự thực khách quan của vụ án, hạn chế bỏ lọt tội phạm.

Theo Bạn dạng án, bị cáo Lê Khánh Hòa ( Sn 1955) là chủ rẫy Nhân tố, Tiêu tại ấp Bàu Sen, phường Xuân Trường do bị trộm tiêu, yếu tố đa dạng lần nên rạng sáng ngày 28-2-2016, bị cáo Hòa mang theo cây ba chĩa có mũi sắc nhọn tham gia rẫy canh trộm.

Khoảng 5h30 phút cùng ngày Hòa nhận thấy Nguyễn Tiến Dũng (Sn 1982), chạy xe máy tham gia rẫy của bản thân mình. Sau đó, cho rằng Dũng hái trộm yếu tố nhà bản thân nên bị cáo Hòa đã lén rút chìa khóa xe máy của Dũng và nhị bên đã giằng co, xô xát. Hoà sử dụng cây ba chĩa đâm phần lớn nhát trên người Dũng dẫn đến tử vong. Dĩ nhiên, căn cứ theo biển sơ vụ án nhận thấy còn có những nội dung, diễn biến có dấu hiệu có tòng phạm khác nhưng chưa được làm rõ. 

Biên phiên bản khám nghiệm tử thì và kết luận thẩm định cho thấy ngoài hơn chục vết đâm trên người nạn nhân còn có một vết thương tại thái dương, đỉnh phải “do ảnh hưởng vào vật tày” – KLGĐ số 106/PKTHS - CATĐN. Biên phiên bản khám nghiệm hiện trường còn cho thấy tại hiện trường thu giữ được 01 cành cây khoảng 80cm dính chất bẩn màu nâu và theo kết luận thẩm định đó là máu của nạn nhân.

 Bị cáo Lê Khánh Hòa tại Tòa án quần chúng tỉnh giấc Đồng Nai 

Theo đó, lời khai của Đoàn Hoài Vũ (con rể bị cáo) có nội dung Hoài (con gái bị cáo) là người nghe laptop gọi về từ ông Lê Khánh Hòa tham gia lúc khoảng gần 06 giờ sáng (nhật ký máy tính bảng 05h52p) ngày 28/02/2016. Nghe dứt máy tính bảng, nhì bà xã chồng chạy xe máy ra rẫy tìm bố.  Căn cứ theo biên phiên bản rà soát nhật ký máy tính bảng của ông Vũ và ông Hòa thì sau đó 07 phút - tức 5h59p ông Vũ có gọi cho ông Hòa với thời lượng đàm thoại 27s không rõ nội dung gì và Công ty dò hỏi cũng bỏ dở diễn biến này.

Cũng theo hồ sơ vụ án  Hoài khai: “khi hai phi tần chồng ra rẫy tìm bố thì chồng bà là ông Đoàn Hoài Vũ có cầm theo một khúc gỗ dài khoảng 70cm”. Trong lúc đó, tại phiên tòa, trong phần giấy má xét hỏi của Luật sư bên phía bị hại đã nêu đầy đủ nghi vấn can dự tới các tình tiết này nhưng lời khai của các nhân chứng, bị cáo còn bất nhất dẫn tới việc chứng minh ông Đoàn Hoài Vũ có cầm khúc gỗ và xuất hiện tại hiện trường khi xẩy ra vụ án mạng và có nhập cuộc gây án hay không chưa được làm rõ. Đương nhiên, căn cứ theo kết luận điều tra và bạn dạng cáo trạng khi xảy ra vụ án mạng chỉ có bản thân bị cáo Hòa dùng cây ba. chĩa đâm Dũng tử chiến.

Mặt khác, lời khai của bị cáo Hòa cũng như hiện trường để lại không có tín hiệu nạn nhân Dũng va đập đầu vào vật tày, trong lúc đó kết luận thẩm định lại đánh giá vết thương trên do “ảnh hưởng tham gia vật tày”.  Nhiều thắc mắc đặt ra: vết thương tại thái dương, đỉnh phải do “ảnh hưởng tham gia vật tày” hay do vật tày tác động? ông Vũ có cầm khúc gỗ đến hiện trường và tham gia gây án hay không? 

Tại phiên tòa phía bị hại và Luật sư của họ nghĩ là căn cứ vào những diễn biến chưa được làm rõ, có tín hiệu có đồng phạm nên đã đề nghị tòa trả biển sơ dò la bổ sung nhưng tòa án không chấp thuận.

Sau cuối, Tòa án dân chúng tỉnh Đồng Nai đã tuyên án bị cáo Hòa 10 năm tù vì nghĩ rằng có rộng rãi diễn biến giảm nhẹ. Sau khi tuyên phạt phía bị hại nghĩ rằng xử tương tự quá nhẹ vì  căn cứ vào tranh chấp nhỏ nhặt giữa nhì bên và mười mấy nhát đâm trên người nạn nhân chứng tỏ hành vi của bị cáo quá mọi rợ, coi thường tính mệnh của người khác, cần phải áp dụng diễn biến tăng nặng trách nhiệm hình sự “tội ác có tính chất côn đồ” để tăng nặng TNHS của bị cáo. Phía bị hại còn nghĩ rằng tòa tuyên bị cáo đền bù gần 130.000.000 đồng bao gồm chi phí cứu chữa, an táng, tổn thất về tinh thần là quá thấp và tuyên mức cấp dưỡng cho cháu Nguyễn Trung Thành (con nạn nhân) 625.000 đồng/tháng là quá bọt bèo. 

Con trai nạn nhân Nguyễn Tiến Dũng, tòa tuyên cấp dưỡng 625.000đ/tháng

Không đồng ý với bản án, gia đình bị hại đã kháng cáo đòi hỏi: chú ý khách quan, toàn vẹn vụ án và tuyên huỷ bản án sơ thẩm, trả biển sơ điều tra bổ sung nhằm chứng minh vừa đủ sự thực khách quan của vụ án, giảm thiểu bỏ lọt tội phạm. Giải quyết nghiêm kẻ tội lỗi, khắc phục vừa đủ thiệt thòi mà kẻ tội tình đã gây ra.

È Oanh


Tham khảo thêm: tin tức nhanh nghệ an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét