Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Tranh biện người Việt trẻ quẳng facebook, cầm sách đọc

(Nhịp sống trẻ) - Đa dạng quan niệm trái chiều sau san sẻ của TS Đoàn Hương về việc tuổi teen bớt sống ảo, quẳng facebook và bỏ ra thời điểm đọc sách để có tương lai.

Sáng 29/10, TSKH Đoàn Hương đã có buổi rỉ tai với sinh viên khoa Tạp chí và Truyền thông, Đại học Kỹ thuật Phường hội và Nhân bản về chủ đề “Người Việt trẻ và vấn đề văn hóa xử sự”.

TSKH Đoàn Hương san sớt, bạn teen đang bỏ ra quá nhiều thời điểm để “lướt” facebook và thường thể hiện những cảm xúc trợ thì của bản thân trên trang mạng phường hội này mà không nhân thức rằng, nhân tố đó có thể tác động tới tương lai của họ sau này.

Đưa ra lời nhắn nhủ cho các tân học sinh, TS Đoàn Hương nghĩ rằng thay vì “lướt facebook” và “sống ảo”, học sinh hãy bỏ ra rộng rãi thời gian cho việc học và đọc sách.

Theo bà, đó mới là nền móng vững bền để tuổi teen có được chiến thắng trong cuộc sống sau này.

Nguoi Viet tre quang facebook, cam sach doc: Tranh cai song ao?
Phổ biến quan điểm trái chiều sau san sẻ của TS Đoàn Hương về việc giới trẻ bớt sống ảo, quẳng facebook và dành thời gian đọc sách đẻ có mai sau. Ảnh: TTO

Chia sớt về điều này, bạn Nguyễn Tiến Công (26 tuổi, Hà Đông, Thủ đô) công nhận hiện nay có một bộ phận thanh niên “nghiện” facebook và phàn nàn quá đa dạng những câu chuyện cá nhân trên mạng phường hội thay vì khiến cho việc và sống tích cực.

“Tôi nghĩ TS Đoàn Hương nói đúng. Phổ quát bạn teen hiện quá phụ thuộc vào mạng phố hội. Họ sử dụng facebook như là một thú vui, đăng tải những câu chuyện khôn cùng thừa thãi, phê phán, bình xét người nọ, người kia.

Thậm chí đơn nhất có những người lợi dụng facebook để đăng chuyên chở, tuyên truyền những thông tin nói xấu nhà nước, những chuyện nhảy cảm về nam nữ, tình cảm…Tôi nghĩ thật vung phí thời gian tham gia những việc kiểu này”, Công nói.

Tranh biện sống ảo

Trong khi đó bạn Thu Hà (24 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) lại không hoàn toàn đồng ý với ý kiến của vị chuyên gia về bí quyết sống và sử dụng mạng phố hội của giới trẻ hiện giờ.

Dù thừa nhận có một phòng ban sinh viên, học sinh, người trẻ không kiểm soát được phiên bản thân khi dùng facebook, đương nhiên Hà nghĩ là đây cũng là một cuốn sách lớn, chưa đựng phần nhiều các tin tức, bài học cuộc sống.

“Giờ công nghệ, khoa học khoa học phát triển nên việc người trẻ sử dụng internet để trao đổi với nhau là hoàn toàn phổ biến. Tôi thấy facebook còn có phần đông tin tức hữu ích hiện thời. Cam kết hạn độ lan tỏa và tác động của mạng phường hội không khách hàng nào có thể phủ chiếm được. Những bị động, hạn nhạo báng trong đời sống phố hội, những điển hình trong hàng ngày đều được tuần tự chia sẻ vừa đủ nhất. chậm triển khai chẳng phải là một cuốn sách sao?”, Hà tâm tình.

Hình như đó, chị Đỗ Thị Mỹ (30 tuổi, Bạch Mai, Hà Nội) cho nhân thức, quỹ thời điểm của chị rất hạn hẹp. Hết chuyện mái nhà, con cái rồi đến việc tổ chức nên giả dụ để ưu tiên sắm và đọc một cuốn sách chị sẽ không lựa chọn.

“Hiện giờ ti tỉ cách thức để tiếp cận tin tức, đọc sách báo đâu. Trên mạng giờ cái gì cũng có, nhất là facebook. Tôi hoàn toàn có thể tranh thủ giờ nghỉ trưa để vừa thưởng thức, vừa đọc 1 một số trang sách trên mạng hay kiếm tìm tin tức. Đâu một mực phải khư khư cầm cuốn sách hay vớ lấy tờ báo để đọc đâu.  Giả dụ nói tuổi teen sống ảo vì dùng facebook thì nhường như hơi phiến diện. Bình xét cái gì cũng cần công tâm hơn. Tôi nghĩ như vậy”, chị Mỹ nói.

Chị Mỹ cho rằng mỗi một thời có một ý kiến, cách thức sống khác nhau, thích hợp với môi trường và thị trấn hội bao quanh. Vì vậy việc bắt người trẻ phải là bạn dạng sao hay sống đúng như áp đặt của một người lớn tuổi là nhân tố không công bình.

“Trải nghiệm tôi sẵn sàng tiếp nhận. Nhưng nó có chọn lựa lọc và phải thật sự thích hợp với tôi”, chị Mỹ thể hiện sự quan trọng.

Hà Hoàng


Xem tại: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét