Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Thủ tướng: Quản lý về ATTP không để trạng thái “phụ vương phổ biến không người nào khóc”

(Công lý) - Sáng 27/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì buổi làm việc với chỉ đạo Thành phố Hà Nội về kết quả chấp hành Chỉ thị 13 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng nhanh trách nhiệm điều hành Nhà nước về ANVSTP (ATTP).

Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện chỉ đạo các bộ, lĩnh vực. 

Quy bổn phận đến phường, phố

Công bố tại buổi khiến việc, Chủ toạ UBND TP.Thủ đô Nguyễn Đức Thông thường cho nhân thức, thời điểm qua, chấp hành Chỉ thị 13 của Thủ tướng, Thủ đô đã xây dừng Ban chỉ huy ATTP của thị trấn do Chủ toạ UBND đô thị đứng đầu và Ban Lãnh đạo tại đa số 30/30 huyện thị xã, thị thị trấn trên địa bàn. Thành phố luật pháp nghĩa vụ của chủ tịch các cấp từ đô thị đến địa phương; chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm nhân tố này. Đáng lưu ý, thành phố đề ra quy định khôn xiết cụ thể: Phó Chủ tịch cấp quận, thị xã rà soát ATTP 1 lần/2 tuần, Chủ toạ xã, thị trấn, đô thị rà soát 1 lần/tuần; phó Chủ toạ thị trấn, thị trấn, thị trấn rà soát 2 lần/tuần.

Thủ tướng: Quản lý về ATTP không để tình trạng “cha chung không ai khóc”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện các bộ, lĩnh vực thị sát chợ mai mối Long Biên, TP Thủ đô lúc 4h 30 sáng ngày 27/9. Ảnh Quang quẻ Hiếu

Qua kiểm tra đột xuất gần 700 cơ sở, Hà Nội đã nhận thấy 176 cơ sở vi phạm các quy định về ATTP và xử lý 170 hạ tầng, phạt tiền trên 1 tỷ 438 triệu đồng. Sở Nông nghiệp và tạo ra nông thôn đã xây đắp danh mục 225 cơ sở vật chất rau giết thịt an ninh có giấy đạt yêu cầu đủ điều kiện toàn thực phẩm đăng tải trên trang web của sở. 9 bốn tuần qua, Hà Nội đã rà soát gần 77.400 lượt hạ tầng và phát hiện trên 12.370 cơ sở vật chất vi phạm ATTP, phạt tiền trên 22 tỷ 600 triệu tiền việt, chuyển thăm dò giải quyết hình sự 3 vụ.

Cũng theo Chủ toạ UBND TP.Thủ đô, dự định cuối năm, UBND đô thị sẽ thu nạp 5 xe chuyên dụng để xét nghiệm với tốc độ cao định tính thực phẩm tại các chợ đầu mối, chợ nông phẩm…để nhằm nhận thấy và cảnh báo thực phẩm không bảo đảm bình an cho người tiêu dùng. Số xe đặc chủng này do Công ty Vingroup tài trợ. Về khâu kiểm nghiệm ATTP, thị trấn giao Trọng điểm Y tế phòng ngừa Hà Nội và Trọng tâm phân tách, đủ điều kiện chất lượng vật phẩm nông nghiệp Hà Nội chấp hành theo tiêu chuẩn ISO 17025, tuy nhiên, Bệnh viện Vinmec của Công ty Vingroup cũng đã kiến tạo trọng tâm xét nghiệm, thi hành xét nghiệm không tính phí phục vụ công tác đảm bảo ATTP cho cư dân đô thị.

Phải có mai mối chịu nghĩa vụ về ATTP

Phát biểu tại buổi khiến việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện sự quan trọng, ATTP là điều hệ trọng, liên quan tới đời sống, sức khỏe của người địa phương, được phố hội khác lạ niềm nở.

Vui lòng vì những chuyển biến ban sơ trong công việc đảm bảo vệ sinh ATTP tại Hà Nội Thủ đô – một địa bàn lớn, có số lượng dân cư đông, Thủ tướng đánh giá, kiếm được thức và hành động của cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã được nâng lên. Đô thị đã có sự phối hợp tốt của các cấp, ngành, triển khai trang nghiêm Chỉ thị 13 và cụ thể hóa bằng những văn bản lãnh đạo, điều hành của HĐND và UBND đô thị. Khác lạ, Thủ đô đã có sự cấu kết giữa ngành và lãnh thổ trong thực thi nhiệm vụ quản lý và giữ vững vệ sinh ATTP. Công việc tuyên truyền, vận động được khai triển có hiệu quả. Thủ đô cũng bước đầu kiểm soát tốt đầu vào của thực phẩm, xuất hiện được chuỗi câu kết cung cấp thực phẩm an ninh cho người dân và đơn vị thanh tra, kiểm tra, giám sát nhiều lần.

Thủ tướng: Quản lý về ATTP không để tình trạng “cha chung không ai khóc”

Thủ tướng phát biểu tại buổi khiến việc với chỉ huy thành phố Hà Nội

Thay mặt Chính phủ, biểu dương và ghi nhận những kết quả lúc đầu của Hà Nội, Thủ tướng cũng chỉ ra vài mặt sinh tồn trong công tác đảm bảo ATTP của Hà Nội, nhất là trong các ngành nghề như bánh kẹo con đường thị trấn, chợ cóc, chợ tạm, thực phẩm tác dụng…

“Về cục bộ thì người dân cả nước cũng như Hà Nội vẫn chưa hoàn toàn yên ổn tâm với chất lượng thực phẩm bây giờ”, Thủ tướng nhìn nhận. Một trong những mặt sống sót là làng nghề, lò sát sinh; thực phẩm tính năng chưa có quy chuẩn; giễu cợt tài chưa rõ ràng, khó khăn cho xử lý…

“Còn phổ biến nhân tố bất cập mà các đồng chí phải tiếp diễn khắc phục bên cạnh những kết quả bước đầu quan trọng này”, Thủ tướng bày tỏ và đòi hỏi Thủ đô chấp hành trọn vẹn, đầy đủ những chủ trương, quyết nghị của Chính phủ, nhất là Chỉ thị 13 về bảo đảm ATTP.

Thủ tướng nhấn mạnh, mỗi việc, mỗi nhiệm vụ phải có mối lái chịu bổn phận về ATTP, không để tình trạng “phụ vương chung không bạn nào khóc”, khi để xảy ra một vụ việc mất ATTP trên địa bàn mà không ai chịu bổn phận. “Lò mổ bé nhỏ lẻ mất vệ sinh trên khu vực phường thì ông chủ tịch phường có nhân thức không? Cam kết là biết nhưng ông có giải quyết không? Vì sao không giải quyết?”, Thủ tướng nêu chả hạn và nghĩ là phải khiến rõ bổn phận của chủ tịch xã về điều này.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội quản lý chặt chẽ lò làm thịt mổ gia súc, gia cầm; rà soát, quy hoạch lại các cơ sở giết thịt mổ. Chỉ đạo quyết liệt việc điều hành thức ăn tuyến phố phố, phân cấp và giao bổn phận cho UBND các xã.

Trái cây đường xã ở Thủ đô phải vào nề nếp, quy trình, sạch sẽ để trưng bày ẩm thực nhiều người biết đến của vn chuẩn y thành phố Hà Nội. Phải dò hỏi, xử lý nghiêm các vi phạm ATTP, để xảy ra ngộ độc, ảnh hưởng tới sức khỏe quần chúng. # như các bữa ăn cộng đồng và cả các cửa hàng bán bánh mì. “Giả dụ người dân ăn bánh mì của siêu thị A, hiệu B mà đau bụng, bị ngộ độc thì cần dò hỏi, giải quyết nghiêm chủ khu chợ bánh mì đó chứ chẳng thể để tình trạng giao bán bành mì một cách vô trách nhiệm với cư dân”, Thủ tướng nói.

Hà Nội cần tiếp tục thông tin tốt hơn về thực phẩm bình an, cảnh báo các loại thực phẩm không bình yên, hạ tầng vi phạm để người địa phương biết; tạo ra chuỗi cung ứng thực phẩm sạch cho Thị trấn, bao gồm sản xuất các vùng nông sản sạch, có kinh nghiệm và tăng cường hòa hợp vùng. Kiểm soát ATTP tại các làng nghề đóng gói bánh, mứt, kẹo, giò, chả, miến…

Giao Hà Nội phân tích mô hình bức xúc nhanh về ATTP

Tại cuộc khiến cho việc, Thủ tướng đồng ý việc Thủ đô mở rộng mô phỏng thể nghiệm thanh tra chuyên lĩnh vực về ATTP theo Quyết định 38 ra phần lớn các huyện, phố, phường để đảm bảo tính đồng bộ trong thanh tra, kiểm tra.

Bộ Vốn đầu tư cần nhanh chóng có thông tư chi tiết về phí can hệ đến ATTP.

Thủ tướng đồng ý giao Hà Nội phân tích mô hình nhóm giận dữ nhanh để nhận thấy, giải quyết kịp thời các vi phạm ATTP, đẩy mạnh việc tiếp thu thông tin để giải quyết vi phạm.

Đối với các bộ, ngành nghề chức năng, Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối phù hợp với Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương tổng kết mô hình thanh tra chuyên lĩnh vực theo Quyết định 38 của thành phố Thủ đô để lưu ý việc nhân rộng trên phạm vi cả nước.

Bộ NN&PTNT phối thích hợp với Hà Nội xây đắp và tạo ra chuỗi cung cấp thực phẩm sạch, nhân rộng mô hình chế biến dồn vào một chỗ theo tiêu chuẩn VietGap. Bộ Công Thương chủ trì phối thích hợp với các bộ, lĩnh vực, địa phương ban hành các luật pháp hướng dẫn về ATTP tại các chợ, tạp hóa.

Bộ Quốc phòng lãnh đạo lực lượng biên phòng tăng nhanh rà soát, giữ vững, chặn đứng thực phẩm nhập lậu, không bình an, không rõ cỗi nguồn. Bộ Vốn đầu tư chịu bổn phận việc đảm bảo kinh phí cho công tác đảm bảo ATTP theo ý thức Chỉ thị 13.

Với ước muốn Thủ đô khiến cho tốt nhiệm vụ này để rút kinh nghiệm, làm gương cho cả nước, Thủ tướng đề nghị cả chuỗi hệ thống chính trị đô thị tiếp tục cố gắng, nỗ lực để ngày càng làm được kết quả cao hơn, bảo đảm tốt vệ sinh, ATTP, dịch vụ càng ngày càng tốt hơn đời sống, sinh hoạt của nhân dân Hà Nội. 

“Mong các bạn bè Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ vietnam của Thị trấn vận động, cùng các ngành ủy, chính quyền đẩy lên một bước trong công tác bảo đảm ATTP, để Thủ đô đạt kết quả tốt hơn, đem lại niềm tin cho toàn dân Thủ đô rằng chúng ta sử dụng thực phẩm an toàn”, Thủ tướng gửi gắm.

Thủ tướng thị sát chợ dắt mối

Trước đây, khoảng 4h 30 sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thị sát chợ manh mối Long Biên, TP Hà Nội – một trong những chợ mai dong lớn nhất ở Hà Nội.

Trực tiếp đến thăm, rà soát thực phẩm tại một số quầy hàng, Thủ tướng trò chuyện với các tiểu thương tại chợ và ước muốn các hộ kinh doanh phải mua bán rau quả, nông sản, thực phẩm có khởi thủy rõ ràng, bình an cho người tiêu dùng. Thủ tướng đề nghị bà con buôn bán cần gìn giữ đạo đức kinh doanh, không vì lợi nhuận mà mua bán những loại thực phẩm độc hại, không rõ khởi thủy, gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng và cho chính bạn dạng thân.

Cũng trong chuyến thị sát đầu giờ sáng, Thủ tướng đã đến thăm mô hình đóng hộp rau an toàn tại thị trấn Văn Đức huyện Gia Lâm.


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét