Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Thủ phạm vụ chặt khúc đứa ở Thái Lan là người Mỹ - Tuổi Trẻ Online

Cảnh sát trưởng Bangkok Sanit Mahathavorn (phải) làm việc với các nhân viên - Ảnh: AFP
Cảnh sát trưởng Bangkok Sanit Mahathavorn (phải) làm cho việc với các viên chức - Ảnh: AFP

"Chúng tôi xác nhận nhì trong số ba nghi can đã bị bắt là người Mỹ" - cảnh sát trưởng Bangkok Sanit Mahathavorn cho biết sau khi đã khiến việc với công ty sở quan của Mỹ.

Tất nhiên ông Sanit từ chối báo cáo tính danh các nghi can. Hãng tin Reuters cho biết Cục Dò xét Liên bang Mỹ (FBI) cũng đã tham gia cuộc khảo sát.

Hãng tin AFP cho nhân thức 2 nghi can Mỹ bị bắt cùng với nghi can thứ ba hồi cuối tuần qua trong một cuộc tầm nã bắt nhóm khiến cho hộ chiếu giả. Đội ngũ này dùng một cửa hiệu làm cho hang ổ hoạt động ngay tại thủ đô của Thái Lan.

Trong cuộc vây bắt, nghi can thứ ba đã nổ súng về phía cảnh sát và khiến bị thương một quan chức đang thực hiện nhiệm vụ.

Cảnh sát cũng đang thu thập thêm tin tức để xác thực quốc tịch của nghi can thứ ba mà họ gọi tên là "Peter".

"Peter có 10 hộ chiếu nên chúng tôi chưa thể xác định quốc tịch của y" - ông Sanit thông tin. Cảnh sát trưởng Sanit cũng cho nhân thức họ đang tìm kiếm người thê thiếp Thái Lan của Peter để truy thêm mai mối.

Cảnh sát đã tịch thâu tất cả hộ chiếu giả, một tủ giấu ma túy và 3 khẩu súng. Dường như cảnh sát cũng nhận thấy thi thể bị chặt thủ công của một người nước ngoài bên trong một tủ lạnh bị khóa tại cửa hiệu.

Các chuyên gia giám định pháp y của Thái Lan cũng chưa thể xác định danh tính của nạn nhân bị nhét trong tủ lạnh cũng như cảnh huống ông này bị chặt tay chân.

Công chúng Thái Lan đã rúng động trước thông tin về một màng lưới tù túng do người nước ngoài quản lý ngay tại thủ đô của quốc gia chính mình.

Ba nghi can bị cáo buộc phổ quát tội danh, trong đó có tội giấu xác, giả mạo giấy má và cố ý giết một quan chức cảnh sát đang thi hành công vụ.

Trong khoảng lâu, tù nhân nước ngoài đã xem Thái Lan như một điểm khiến ăn liên quan đến mọi tù túng trong khoảng ăn cắp rubi, kim cương đến buôn lậu cũng như sát thủ giết mổ người.

Cảnh sát địa phương tại Thái Lan cũng được cho là thường xòe tay kiếm được ăn năn lộ để khiến ngơ trước các băng đảng tù hãm này.

Cảnh sát bắt giữ các nghi can giấu xác người trong tủ lạnh tại Bangkok - Ảnh: GulfToday
Cảnh sát bắt giữ các nghi can giấu xác người trong tủ lạnh tại Bangkok - Ảnh: GulfToday

Tham khảo thêm: váy ngủ winny 2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét