Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Rác rộng rãi ‘dọn không kịp’ trên trường học vòng vèo đại dương Gươm

Không gian đi bộ xung quanh đại dương Hoàn Nhận doanh nghiệp trong khoảng 19h thứ Sáu tới 24h Chủ nhật hàng tuần, mở đầu thực hiện từ 1/9 đến hết năm 2016. Trong nhị ngày trước tiên, hàng nghìn người dân và du khách quốc tế đã tới môi trường này để tham quan, vui chơi giải trí.

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom

Trong đêm 1/9, một cơn mưa lớn đã khiến cho khu vực phố cổ ngập nước và rác nổi lều phều. Ảnh: Giang Huy

Chính quyền đô thị đã đẩy mạnh công tác quản lý đơn độc tự đô thị, bình yên phòng chống cháy nổ, sắp xếp phổ biến chốt cảnh sát chỉ dẫn phân luồng giao thông, 78 điểm trông, giữ xe… 

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom-1

Nhiều rác vụn đoạn trước nhà hàng kem Thuỷ Tạ. Ảnh: Vinh An

Với công việc vệ sinh môi trường, tổ chức công dụng cho nhân thức đã bố trí công nhân, chia khiến cho 5 ca/hôm sớm, nhặt rác 24/24 trong khu vực các tuyến phường. song song, lắp đặt thêm 50 cỗ ván rác đôi, loại 70 lít, bao quanh bờ Hồ để người đi bộ bỏ rác. 

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom-2

Dù rằng có quan tài rác nhưng phố Tràng Tiền vẫn đầy rác. Ảnh: Vinh An

Do lượng khách quá đông và phổ biến người ý thức chưa tốt, nên đã xảy ra trạng thái xả rác bữa bãi trên một vài đoạn phố, nhất là đoạn trước kem Tràng Tiền và kem Thuỷ Tạ.

Một công nhân môi trường cho biết họ làm cho việc luôn tay trong tối, nhưng rác được xả ra liên tiếp nên "dọn không kịp".

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom-3

Xả rác lồng cồng trên ở dọc đường Thủ đô. Ảnh: Vinh An

Chị Thu Hương (thị xã Cầu Giấy) nghĩ là “bước tham gia khu vui chơi mà thấy rác tràn lan thì ấn tượng thuở đầu rất không dễ dàng bằng lòng”. Theo chị Hương, để khu vui chơi hiện đại hơn, cư dân cần nâng cao tinh thần nhưng nhân tố quan trọng hơn là tổ chức công dụng tăng nhanh nhân lực và dụng cụ để liên tục góp nhặt rác vụn trong khu vực loanh quanh biển Gươm.

rac-nhieu-don-khong-kip-tren-pho-di-bo-quanh-ho-guom-4

Rác vụn chất đống chưa kịp thu dọn trên phường Tràng Tiền lúc hơn 23h ngày 2/9. Ảnh: Vinh An


Xuân Hoa


Tham khảo thêm: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét