Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Putin đưa vũ khí hạt nhân áp sát Mỹ

Theo đó, một ‘đơn vị quốc phòng ven hồ’ đặc biệt sẽ được kiến thiết để củng cố tầm giữ vững của Nga ở khu vực bờ đại dương phía Đông, trải dài từ Bắc Cực cho đến vùng cương vực Primorye ở phía Nam.

putin

Tờ Daily Star dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu xác nhận, căn cứ mới này sẽ được ‘điều hành’ vào năm 2018.

Trong một cuộc họp cách đây không lâu, các lãnh đạo quân đội Nga được nghe giới thiệu rằng, tiền đồn Chukotka sẽ ‘gia tăng khả năng trụ vững của đội ngũ hạt nhân chiến lược hải quân trong đấu tranh’.

Các chuyên gia tin rằng, việc điều động vũ trang hạt nhân của Nga trên bờ hồ phía đông có thể là một bước đi kế hoạch, nhằm đối trọng với Mỹ.

Nhà phân tách quốc phòng của Nga Sergei Ishchenko miêu tả về hàng ngũ phòng vệ ven đại dương được buộc phải này là ‘lực lượng quân sự hệ trọng’, ‘đáng để phân tích kỹ càng’.

Viết trên tờ Svobodnaya Pressa, ông Ishchenko nhận định: “Rõ ràng đây chẳng phải là một tin tức chung, ít ra là bởi chúng ta đang nói về việc xây dựng một hàng ngũ quân sự hệ trọng chỉ cách nước Mỹ một khoảng cách rất gần”.

Lúc trước, trong giai đoạn đỉnh cao của Chiến tranh Lạnh, Liên Xô từng khai triển hoả tiễn đến bờ hồ phía đông, có kỹ năng oanh tạc Alaska và các bang phía bắc ở bờ hồ phía tây nước Mỹ.

Lê Thu / Vietnamnet


Xem nhiều hơn: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét