Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Nước mắt đắng cay của người mẹ lên mạng rao bán nội tạng để cứu con mình - Mạng Xã Hội

Người mẹ lên mạng rao bán nội tạng để cứu con

Cách đây không lâu, câu chuyện của chị È cổ Thị Hoa (27 tuổi, quê Bình Thuận) chuẩn bị vì cứu con mà bán bất kỳ tập đoàn nội tạng nào đang nhận được sự niềm nở của đông đảo người. Những lời khẩn cầu của chị đang được lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Chị Hoa cho nhân thức, con trai chị là Trương Hoàng Phúc (7 tuổi) bị bận rộn bệnh tan máu bẩm sinh. Trong khoảng khi chào đời, 7 năm qua em luôn phải gắn bó với giường bệnh, thường xuyên phải truyền máu. 3 bốn tuần trước, chị Hoa quyết định chuyển con ra Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung Ương (Thủ đô) để yếu tố trị.

Nghe các bác bỏ sĩ nói, bệnh của em Phúc phải tiến hành ghép tế bào gốc mới có thể trị khỏi hoàn toàn nên chị Hoa cực kì lo ngại. Để có tiền cứu con, chị đã đăng thông tin lên mạng, rao bán cả nội tạng để mong nhận tiền.

rao bán nội tạng để cứu con1 Những dòng rao bán của chị Hoa trên MXH làm cho khách hàng nào cũng xót xa.
rao bán nội tạng để cứu con2 Để chắc chắn những gì bản thân nói là thật, chị Hoa còn đăng kèm rộng rãi ảnh về tiền viện phí và kết quả khám bệnh.
rao bán nội tạng để cứu con3 Quyết định để ý việc ghép TBG của viện Huyết học & Truyền máu Trung ương.

"Tôi yêu và thương đàn ông của bản thân mình hơn bạn dạng thân bản thân mình và có nhẽ sẽ không có nhân tố gì làm tôi có thể lấy con bản thân mình ra để tiến công đổi hết cả. Hiện thời chỉ cần 600 triệu đồng là có thể cứu sống con của bản thân. Tôi đã hoàn toàn hết sạch và đã kêu gọi nhờ vả giúp sức từ cộng đồng nhưng cũng vô vọng. Ví như cơ hội lần này qua đi, con tôi sau này dù có tiền cũng không thể nào chữa hết được căn bệnh này bởi vì ghép TBG (tế bào gốc) được xét trên cân nặng và độ tuổi thì kỹ năng chiến thắng sẽ cao hơn đa số", chị Hoa san sớt trên trang tư nhân. "Bởi vậy, để chữa bệnh cho con, tôi xin bán bất cứ tổ chức nội tạng nào trên cơ thể bản thân mình".

rao bán nội tạng để cứu con4 Chị Hoa và đại trượng phu ở bệnh viện. Người mẹ đơn thân, yêu con nhiều hơn cả mạng sống


Tới thăm chị Hoa tại phòng bệnh 302, Trọng tâm điều trị bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh), chúng tôi chẳng thể cầm nổi nước mắt khi nghe chị kể về tình cảnh đáng thương của chính mình.

"Phổ quát người nói tôi nói xạo để kiếm tiền, có người còn gọi điện thẳng cho tôi mắng một trận té tát... nhưng có họ đâu có hiểu rằng, giả dụ không vì cảnh ngộ cùng cực, tôi đâu phải đăng tin tương tự", chị Hoa nói. 

rao bán nội tạng để cứu con5

Theo lời chị, sau khi khiến một vài xét nghiệm, các chưng sĩ tại Bệnh viện Huyết học & Truyền máu Trung ương nói rất có thể em Phúc sẽ phải ghép tế bào gốc mới có thể trị chấm dứt bệnh. "Trong giấy khám bệnh, các bác sĩ cũng đã nêu rõ sẽ lưu ý việc ghép TBG. Khi mua bán riêng, họ cũng nói chỉ cần điều trị một thời điểm, khi nào tỉ lệ sắt trong thân thể con hạ xuống dưới 1.000, tim tầm thường thì việc này có thể bắt đầu và bây chừ đang là cơ hội sau cuối vì qua 7 tuổi, tỉ lệ thành công sẽ thấp hơn", chị Hoa nói.

rao bán nội tạng để cứu con6 Chị Hoa không cầm nổi nước mắt khi kể về bệnh tình của nam nhi.

Lúc trước, khi còn ở Bình Thuận, chị chuyên khiến cho nghề mua sắm áo quần. Kinh tế không mấy dư dả nhưng cũng đủ để chữa chạy cho đại trượng phu và chưa phải kêu gọi khách hàng nào trợ giúp. "Nhưng 3 04 tuần nay ra Thủ đô, tôi đích thực đã khánh tận. Trên người có thứ gì bán được, tôi đã bán hết cả rồi. Tôi rất lo lắng nếu như đến lúc con được ghép TBG mà tôi lại không có tiền thì phải khiến sao?".

Chị Hoa cho nhân thức, nhỏ Phúc tuy có bảo hiểm đến 80% nhưng mỗi bốn tuần, tiền thưởng thức của nhị mẹ con cộng thêm chi phí vấn đề trị cho con cũng tiêu tốn đến gần 20 triệu đồng. "Tôi mới ra đây lại bận việc chăm con nên chỉ biết bán trà đá. Số tiền kiếm được quá ít, không nhân thức làm sao xoay trở cho con trong những 04 tuần tiếp theo".

rao bán nội tạng để cứu con7 Gầy Phúc nhìn ngoài khá mạnh bạo nhưng từ nhỏ nhắn lại luôn phải gắn với giường bệnh.


Trao đổi với chúng tôi, viên chức thây mặt Phòng Công việc xã hội, Bệnh viện Huyết học & Truyền máu Trung ương (Thủ đô) cho nhân thức: "Trường hợp của em Phúc đúng là bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh và phải điều trị liên tiếp nhưng hiện tại về quyết định ghép TBG thì bệnh viện vẫn chưa có chỉ định chính thức".

Theo vị đại diện này, bây chừ viện Huyết học & Truyền máu Trung ương có 3 kỹ thuật ghép TBG là ghép tự thân, đồng loại và tế bào máu dây dốn. Tùy thuộc vào chế độ ghép TBG mà tầm giá đưa ra sẽ khác nhau.

"Hiện tại các bác sĩ đang chăm sóc rất khả quan cho em Phúc và em ấy cũng đang tăng cân hơn trước. Thời điểm tới, giả dụ có chỉ định ghép TBG, bệnh viện sẽ có thông báo sau. Hiện tại chúng tôi cũng có nghe nói chị Hoa là một người mẹ độc thân, cảnh ngộ rất gian nan nhưng bệnh viện cũng đang bắt đầu xác minh về điều này. Nếu như đúng, bệnh viện sẽ có phương pháp hỗ trợ thêm".

Chị Hoa có nhẽ đã rơi vào thế quẫn bách lắm, không còn cách thức nào khác ngoài việc rao bán nội tạng của mình để cứu con. Thế nhưng việc khiến này chưa từng có tiền lệ và nhiều người nghĩ là nội tạng người không phải là thứ có thể đem ra mua bán như chị nghĩ.

/ Theo Trí thức trẻ


Xem tại: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét