Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

Lén đi theo bạn trai vào viện thăm mẹ anh, tôi chết sững khi tận mắt chứng kiến cảnh đó ở cuối hành lang

(Blogtamsu) - Nhung đứng đó nhìn chằm chằm vào bạn trai và 'mẹ' của anh, người run lên bần bật. Túi hoa quả trên tay cô rơi xuống từ lúc nào không rõ. Nước mắt cứ ứa ra, tim cô quặn thắt.

Từ ngày Nhung và Phúc yêu nhau, lòng cô như phới phới cuộc đời như nở hoa vậy. Từ lâu cô vẫn nói muốn lấy 1 người chồng nhiều hơn mình từ 6 đến chục tuổi để được họ quan tâm chăm sóc. Giờ thấy Phúc hơn mình 7 tuổi, chín chắn trưởng thành đúng với ý nguyện nên Nhung mừng rơn.

Bạn bè đồng nghiệp thấy Nhung dạo này điệu đà hẳn, đi làm váy vóc bánh bèo miệng luôn tươi như hoa nên lại đâm nghi. Có người còn trêu: “Hình như Nhung sắp cho mọi người ăn cỗ rồi phải không, nhìn mặt hớn hở thế này chắc là đang yêu rồi”.

Nhung kín tiếng nên chỉ cười e thẹn, nhưng lần này cô nghĩ yêu sẽ chắc chắn cưới nên cô đã cởi mở chia sẻ về người đàn ông tuyệt vời của mình. Mọi người nói: “Cẩn thận bị nó lừa đấy em nhé, điều tra tìm hiểu cho kỹ vào thời giờ đàn ông này nọ không thiếu đâu”. Nghe mọi người nói vậy Nhung tự ái lắm, hết sức bảo vệ cho Phúc, cô tin rằng anh không bao giờ là con người xảo trá như vậy.

Xem thêm >>>  Dậy từ 4 giờ sáng đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho người yêu, để rồi 1 ngày suýt xỉu khi thấy em không ‘mảnh vải che thân’ đang hì hụi…

ban-trai-blogtamsuvn (4)

(Ảnh minh họa)

Thấy Phúc hay  dành thời gian đưa mình đi ăn rồi mới về nên cô vui lắm. Anh không bao giờ rủ cô đi qua đêm, hôm nào muốn gần gũi thì hai người đi nhà nghỉ mấy tiếng rồi về. Anh bảo anh không muốn khiến cô bị mọi người ở xóm trọ dị nghị.

Càng nghe Phúc nói vậy Nhung càng thấy yêu anh hơn vì anh biết chu toàn lo nghĩ cho bạn gái. Qua lại với nhau nửa năm cũng có lần Phúc nói về tương lai hai đứa các thứ, nhưng anh bảo anh muốn phấn đấu tích góp thêm để sau này mẹ con cô không phải khổ. Nhung gật đầu tin tưởng và cổ vũ Phúc rất nhiều, thậm chí có lần cô còn đưa tiền tiết kiệm cho anh đầu tư làm ăn nữa.

Dạo gần đây thấy Phúc suốt ngày kêu bận, anh nói mẹ anh ốm nên anh phải đến thăm. Nhung đòi đi cùng nhưng Phúc nói: “Ôi mẹ anh ở viện Huyện xa lắm, hơn nữa giờ chưa phải lúc em à. Chờ ít nữa anh đưa em về nhà ra mắt luôn, giờ em đến thăm mẹ anh lại buồn vì để em thấy bà trong bộ dạng mệt mỏi đó. Mẹ hơi đồng bóng nên mong em hiểu”.

Nhung nghe xong cười nhẹ: “Dạ vậy sau này bác khỏe chúng ta sẽ về quê anh nhé”. Phúc ôm lấy Nhung gật đầu. Hôm đó đang đi làm về thì thấy Phúc phóng xe đi qua. Tự dưng Nhung đuổi theo nhưng mất hút, thấy anh vội vã đi về hướng Bạch Mai. Nhung nghĩ bụng: “Hay mẹ anh ấy ở đây mà anh ấy giấu mình nhỉ, dù sao thì mình nghĩ kỹ rồi mình nên đến thăm bác ấy như vậy mới phải đạo”.

Nghĩ rồi Nhung phi xe theo Phúc, cô không dám cho anh thấy vì muốn anh bất ngờ. Sau khi biết phòng bệnh Phúc vừa vào Nhung chạy ù ra mua cân hoa quả. Lúc cô hí hửng đi vào thì chết trân khi thấy xa xa bạn trai của mình đang dìu 1 người phụ nữ, chốc chốc họ lại nhìn nhau cười trìu mến. Phúc còn hôn cô ta cháy bỏng rồi họ còn ôm nhau nữa. Túi hoa quả trên tay Nhung rơi xuống sàn khi nghe người nhà của bệnh nhân cùng phòng hỏi thăm:

Xem thêm >>>  Lần đầu vào nhà nghỉ thấy tôi lôi cái ấy ra bạn gái giận dỗi bỏ đi vì: “Anh dùng loại bao rẻ tiền này sao?”

chuyen-ay-blogtamsuvn

(Ảnh minh họa)

- Cô Mai mau khỏe cho chồng con mừng, ở viện mãi cũng chán rồi.

- Dạ nửa tháng nữa con xuất viện rồi bác, nửa năm nằm viện con nhớ nhà phát điện rồi.

- Ừ không gì bằng nhà mình đâu cô ạ.

- Dạ.

- Hôm nào bà xã khỏe anh sẽ tặng em 1 thứ.

- Thứ gì vậy anh?

- Bí mật.

- Bà… bà xã sao? Vậy người kia là vợ anh ấy à? Nửa năm chị ta nằm viện là nửa năm anh ấy quen mình sao?

Nhung run lẩy bẩy đi như người mộng du, cô ngồi bệt xuống ghế đá tay chân vẫn run rẩy liên hồi: “Thì ra mình chỉ là trò chơi qua đường và là người thay thế thôi sao?”. Ai đi qua cũng ngoái nhìn khi thấy Nhung ngồi khóc như mưa, còn cô lòng quá chát chúa không để ý nhiều đến xung quanh được nữa. Cuộc đời này đúng là có nhiều chuyện bi hài khiến người ta đau đớn ghê, chuyện thật như đùa cứ diễn ra mỗi ngày khiến bao người phải tổn thương chát chúa. Đêm đó Nhung thu mình vào 1 góc để khóc, cô biết trách ai bây giờ trách mình, trách phận hay trách người?

An Nhiên/ Một Thế Giới


Xem nhiều hơn: Tin Tức Cập Nhật Nhanh Nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét