Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Địa chấn 7,1 độ Richter kèm sóng thần tại New Zealand

Trận địa chấn mạnh 7,1 độ Richter xảy ra sáng 2/9 (giờ địa phương) tại bờ hồ phía đông New Zealand đã đương nhiên một cơn sóng thần gầy.

Hình ảnh Động đất 7,1 độ Richter kèm sóng thần tại New Zealand số 1

Vị trí tâm chấn của trận động đất mạnh 7,1 độ Richter tiến công New Zealand. Ảnh: USGS

BBC dẫn nguồn trong khoảng Công ty khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho nhân thức trận động đất tham gia 4h37 ngày 2/9. Tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 30km ở ngoài khơi vùng biển New Zealand, bí quyết Gisborne, khu vực gần tâm chấn nhất, khoảng 169 km. Đây là trận địa chấn có cường độ mạnh nhất xảy ra tại khu vực đảo Bắc của New Zealand kể từ năm 1995.

Một loạt các dư chấn sau đó tiếp diễn khiến rung chuyển khu vực trong hàng giờ liền, với cường độ mạnh nhất được ghi kiếm được là gần 6 độ Richter, Telegraph đưa tin.

Một cơn sóng thần cao 30 cm đã hình thành. "Cơn sóng lớn nhất đã sinh ra. Những cơn sóng tiếp theo dự kiến cao 20 cm", tổ chức Phòng thủ Dân sự New Zealand, chịu nghĩa vụ xử lý trường hợp khẩn cấp đất nước, cho nhân thức.

Bờ đại dương đảo Bắc và đảo Nam, hai đảo chính ở New Zealand được đặt tham gia trạng thái báo động sau khi sóng thần hiện ra.

Tất nhiên, cơn sóng thần bé xíu đã không gây thiệt thòi đáng kể nào về người và của. 3 tiếng sau đó, cư dân tản cư đã có thể đi về nhà.

Động đất chẳng hề là nhân tố hi hữu chạm chán ở New Zealand nhưng cường độ 7,1 độ Richter như lần này là ít thấy. Trận động đất có sức hủy diệt lớn nhất là vào 04 tuần 2/2011, mạnh 6,3 độ Richter và khiến cho 185 người thiệt mạng.

Bảo Linh (tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin

Video có thể bạn quan tâm


Đọc thêm: Đọc Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét