Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Góc khuất VFF sau thất bại gian khổ của U16 vietnam - Bóng đá Việt Nam

Góc khuất VFF1

Hiệp 2 chỉ còn đi bộ

Thực tế trên sân đã cho thấy U16 vietnam gặp mặt đông đảo nhân tố về thể lực. Ở 30 phút đầu tiên của hiệp 1, các cầu thủ vn đã thực hiện rất tốt đấu pháp đề ra. Nhưng sau bàn thua, ngoài sự dao động về ý thức, các học sinh của HLV Đinh Thế Nam còn có biểu lộ thể lực giảm sút.

Vào hiệp 2, như ông Nam phát biểu, cũng giống như trận đấu với Australia và Kyrgyzstan, U16 Việt Nam quyết định thay đổi nhân lực để chơi tiến công và chờ đợi lật ngược thế cờ.

Nhưng nhịn nhường như 45 phút còn lại, người ta thấy các cầu thủ chỉ đi bộ trên sân và U16 vietnam đã phải nhận thêm 4 bàn nữa, đành bằng lòng một trận thua đầy đủ.

Có thể lý giải, cục bộ các cầu thủ tinh thần đã xuống sau khi phải kiếm được thêm quá rộng rãi bàn thua đầu hiệp 2. Đương nhiên, đấy chỉ là một phần, bởi các học sinh của ông Đinh Thế Nam rất muốn sắm một bàn thắng danh dự song lực bất tòng tâm. Và họ đã phải rời sân nội địa mắt.

Góc khuất VFF2 U16 vn thảm bại 0-5 trước U16 Iran.

Chuyện gì đã xảy ra?

Một thông tin được một thành viên của Ban đào tạo xác nhận, trước trận tứ kết với 16 Iran, có đến cả chục cầu thủ của U16 Việt Nam dính các bệnh can hệ tới rối loạn tiêu hóa.

Trong số ấy, có những cầu thủ rất quan trọng như Khắc Khiêm, Quang Độ, Xuân Kiên, Thanh Bình… những người khỏe nhất đội cũng phải kiệt quệ vì… mất nước. Duy Khiêm, người làm bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 trong màn lội dòng nước ngược trước U16 Australia đã phải ngồi ngoài vì… ỉa chảy.

Đây rõ ràng là một câu chuyện khôn xiết đáng bàn và cả đáng trách. Vì sao? Vì rõ ràng chúng ta đã lường trước được chuyện ăn rất "khó nuốt" tại Ấn Độ, một nền văn hóa có ẩm thực hoàn toàn khác biệt so với vietnam.

Ấy vậy mà, các cơ quan hữu quan, mà cụ thể ở đây là LĐBĐ vietnam (VFF) lại không có chuẩn bị cho cuộc hành trình của U16 vn.

Góc khuất VFF3 U16 vn bị "bỏ rơi" tại Ấn Độ?

Theo nguyên tắc, trước mỗi giải đấu, VFF sẽ (phải) cắt cử người đi tiền trạm để lưu ý chỗ ở, chuyện ăn uống, di chuyển, hay giấy má, thủ tục… cho đội tuyển.

Thế nhưng, không biết VFF có thi hành đúng quy trình này không? Nếu như không thì chẳng còn gì để bàn. Còn ví như có, lại phải đặt ra thắc mắc: Họ chỉ đến Ấn Độ "cưỡi ngựa xem hoa", chứ chẳng hề là một chuyến đi tiền trạm, điều tra đúng nghĩa.

Một giả thiết khác được đặt ra, có vẻ như VFF không tin U16 Việt Nam sẽ khiến cho nên chuyện. Cho nên, họ đã không có sẵn sàng cho cái ngày HLV Đinh Thế Nam và các học trò giật vé vào tứ kết giải châu Á và bí quyết VCK World Cup chỉ đúng 1 cuộc đấu.

Góc khuất VFF4 Nếu được sẵn sàng tốt hơn, U16 vn đã chẳng hề ấm ức rời U16 châu Á.

Tất nhiên, nếu có được sự hỗ trợ đắc lực của VFF, chưa chắc U16 Việt Nam đã giành được chiếc vé tới VCK U17 World Cup 2017.

Tất nhiên, qua việc này để thấy rằng, ví như có được sự chuẩn bị một phương pháp cẩn thận thì ít ra U16 vietnam ko phải chia tay trong sự tiếc nuối và cả nỗi bi tráng không tên như tối qua.

Cần phải nói và nhắc lại cho rõ, trong bóng đá, ví như thắng thì được hoan hô và thua rồi đổ tội cho cảnh ngộ là điều tầm thường. Nhưng như đã đề cập, câu chuyện U16 vietnam vỡ vạc mộng World Cup cần phải đưa ra để mổ xẻ một phương pháp rẽ ròi.

Chúng cần phải lưu ý về những vấn đề đang thiếu, yếu, lẫn trách nhiệm của các đối tác can dự, thay vì "thi xong xuôi đầy đủ lại về" vốn như đã có tiền lệ trước đó.

Hoa thơm bướm đậu

Tại VCK U16 châu Á 2016, đoàn trưởng của U16 vn là ông Nguyễn Lân Trung (Nguyên Phó Chủ toạ VFF cáng đáng truyền thông) nay là Phó trưởng Ban bóng đá phong trào phụ trách.

Ở một giải đấu lớn như VCK U16 châu Á, thật lạ lại không một quan chức có "ngôn ngữ" nào sát cánh cùng U16 vietnam.

Thực tiễn, ông Trung là người rất nhiều năm kinh nghiệm ngoại ngữ, gần gũi dân chúng… nhưng để đương đầu, đòi hỏi chuyện ăn uống, vận động và tạo chỗ dựa tinh thần cho một đội bóng thì đấy ko phải là vấn đề có thể kì vọng.

Chính vì thế, người ta mới đặt ra một nghi vấn, phải chăng khi thấy được "tuyến phố binh", hay nói nôm na là hoa thơm thì bướm mới đậu?

Chờ đọc: U16 vietnam đổ vỡ mộng World Cup – kỳ 2: Bầu Đức, ông ở đâu?

Nhật Bạn dạng đến Ấn Độ trước 3 04 tuần để chuẩn bị và họ đã có vé dự World Cup 2017 khi tiến công bại UAE 1-0. Tại VCK U16 châu Á, các nước đạo hồi thắng thế nhờ quen khí hậu, hàng điểm tâm. Ngoài Iran , thì Iraq, Oman cũng tràn ngập thời cơ.

Đến đây hẳn U16 vn ước được một người như bầu Đức, người từng đầu cơ cả triệu đô cho U19 vietnam, mang người nấu ăn sang tận các giải đấu và dịch vụ tận răng.

Khánh Sơn / theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: Tạp Chí Đàn Ông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét