Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Cứu sống anh người lao động bị nhì cây sắt đâm xuyên vùng mặt lên đầu

Nạn nhân là V.V.T (23 tuổi, Lâm Đồng) bị té ngã trong khoảng giàn giáo đâm mặt tham gia móng nhà đang xây đắp và bị nhì thanh sắt xuyên từ vùng mặt lên đầu.

Theo chưng sĩ Thông thường, bệnh nhân nhập tham gia cấp cứu trong trạng thái bị nhì cây sắt sử dụng để đúc cột bê tông (mỗi cây dài hơn nửa mét và to hơn ngón tay) cái cắm xuyên phía trước mặt, người bệnh nhân lơ mơ, sốc. Ngay ngay tức khắc bệnh nhân được đưa tham gia phòng mổ cấp cứu rút 2 cây sắt ra vì nếu như để lâu sẽ có nguy cơ viêm màng não, chảy dịch não tủy và rối loạn thần kinh.

“Hai cây sắt đâm từ nhì bên gò má xuyên sàn sọ và thấu não trán gây thương tổn sàn sọ, dập não trán hai bên. Các bác sĩ đã làm cho sạch sẽ vết thương, chống chảy dịch não tủy, lấy mô não dập và vá màng cứng não”, chưng sĩ Chung cho hay.

Cũng theo bác sĩ Tầm thường, sau giải phẫu, bệnh nhân hoàn toàn mạnh mẽ, tuy nhiên do chấn thương nặng nên điều tư duy của bệnh nhân hơi chậm trễ và cần thời điểm phục hồi. Hiện bệnh nhân đã được xuất viện và hứa hẹn tái khám sau hai tuần.

“Chúng tôi thường chạm chán tai nạn công trạng gây chấn thương sọ não, chấn thương cột sống, gãy tay chân… còn gặp mặt như trường phù hợp này là khá hy hữu”, bác bỏ sĩ Chung nói và khuyến cáo các công nhân khi lao động trên các công trường cần xem xét dùng các loại bảo hộ công lao để bảo kê chính mình.

Trao đổi với chúng tôi, mẹ nạn nhân cho hay anh khiến cho tại một nhà cửa xây đắp ở H.Long Thành (Đồng Nai). Khi đang đứng trên giàn giáo có độ cao khoảng 3 mét thì bị ngã văng ra xa 3 mét và đâm đầu tham gia cọc sắt. Đồng nghiệp của anh nhanh nhảu cắt ngang hai cây sắt và mang anh đi cấp cứu...

Duy Tính


Xem thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét