Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Cửa ngõ Sài Gòn ùn tắc vì cư dân về quê nghỉ lễ

16h30 ngày 1/9, Quốc lộ 1 từ vòng xoay An Lạc về các tỉnh miền Tây chật cứng các loại xe. Hàng nghìn người đi xe máy phải len lỏi giữa dòng siêu xe. Vẻ mệt mỏi, anh Trần Hoàng Nam quệt mồ hôi, cho biết quê ở Tiền Giang, gần TP HCM nên đi xe máy về thăm mái ấm cho một thể.

"Nhân thức sẽ đông người, tôi tranh thủ xin tập đoàn về sớm nhưng tới đây như đi bộ. Kì vọng đến 19h tôi sẽ về được nhà, kịp ăn cơm với cha mẹ", anh nói.

cua-ngo-sai-gon-un-tac-vi-nguoi-dan-ve-que-nghi-le

Ôtô, xe máy xếp hàng dài trên Quốc lộ 1A, đoạn qua thị xã Bình Chánh trở về các thức giấc miền Tây. Ảnh: Mạnh Tùng

Trên phố Vòng đai đông (thị xã 2), dòng xe khởi đầu ùn ứ từ 15h, trời nắng gay gắt. Sau khi qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ các xe chẳng thể tiếp tục chạy, bị ùn tắc kéo dài. Phổ quát oto chạy tham gia làn xe nhì bánh khiến cho hiện trạng kẹt xe càng nguy hiểm.

"Tình nghe đâu vầy mấy hôm nay rồi, vì xe container tham gia Hoa phượng đỏ Cát Lái lấy hàng đa dạng quá. Chiều nay phổ thông người về quê chơi lễ nên kẹt xe dữ hơn", anh Nguyễn Anh Tài (tài xế container) cho biết.

Dòng xe xếp hàng dài lại gặp phổ thông người từ các khu công nghệ chạy ra, chen ngang, khiến cho xe máy bị bận bịu kẹt giữa dòng container, oto chuyển vận. Phải mất hơn một giờ, khi CSGT có mặt, giao phê duyệt khu vực mới thông thoáng.

Dường như đó, lượng người đi xe máy chở theo đồ đạc, hành lý đổ về bến phà Cát Lái phía quận 2 để qua bờ Nhơn Trạch đi Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu mỗi lúc một đông. Xí nghiệp phà cho 7 nhân viên ra điểm bí quyết xa bến khoảng 200 m để bán vé, giảm thiểu ùn tắc.

"Kỳ này được nghỉ lễ 3 ngày nên tranh thủ đưa cung phi con về thăm ông bà nội. Phổ thông người cũng đi xe máy về quê giống bản thân mình nên phải chờ phà hơi lâu xíu. Thôi ráng vậy, một năm có một số dịp như vầy chứ mấy", anh Thành ở Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) tỏ ra sáng sủa.

cua-ngo-sai-gon-un-tac-vi-nguoi-dan-ve-que-nghi-le-1

Xế hộp 7 chỗ chạy vào làn xe máy để thoát cảnh kẹt xe trên đường Vòng đai đông. Ảnh: Hữu Công

Còn tại tiệm tạm hóa Miền Tây, từ đầu giờ chiều người người kéo đến. Một số quầy vé của hãng xe nhãn hiệu chật bí hiểm hành khách. Phổ thông người không sắm được vé đi ngay đành mua chỗ ngồi chờ chuyến tiếp theo. Thời tiết khá nóng bức khiến rộng rãi em tí hon bơ phờ.

Đến chiều muộn lượng khách đổ về đây phổ quát hơn song không diễn ra cảnh chen lấn, xô đẩy. Bên ngoài đường Kinh Dương Vương (huyện Bình Tân), hàng trăm chuyến xe khách, xe buýt đi lại chậm rì rì chạp ra tham gia bến.

Ông È Hoài Bắc (quê Long Xuyên, An Giang) tới bến từ trưa nhưng chưa mua được vé. "Tôi lên Sài Gòn thăm con đang bệnh rồi tranh thủ về luôn trong chiều lo việc nhà nhưng chỉ còn vé chuyến tối", ông Bắc nói.

Tương tự, tại bến xe Miền Đông, hàng nghìn người tới ở dọc đường khiến cho bãi xe không còn chỗ trống, phổ thông người phải đem gửi xe phía ngoài. Bên trong hành khách xếp hàng chờ tậu vé nhưng sườn cảnh khá trơ trọi tự.

Ở lối vào Tân Sơn Nhất, trong khoảng 17h các tuyến đường nói quanh nói quẩn sân bay như È cổ Quốc Hoàn, Phan Thúc Ưng chuẩn, Hồng Hà, Trường sơn... cũng xảy ra kẹt xe. Tại các con phố Cộng Hòa (quận Tân Bình), dòng người đổ về quê bằng xe máy cũng đông nghịt. Đến giờ tan tầm, con đường này kẹt cứng, hàng chục nghìn phương tiện nhích từng chút một.

cua-ngo-sai-gon-un-tac-vi-nguoi-dan-ve-que-nghi-le-2

Hàng nghìn xe nối đuôi nhau trên phố Cộng Hoà (huyện Tân Bình). Ảnh: Hữu Công

Trao đổi với VnExpress, Phó giám đốc Xí nghiệp Phà Cát Lái Nguyễn Thanh Tuấn cho nhân thức, chiều nay có khoảng 60.000 lượt siêu xe, xe máy qua phà, tăng khoảng 20% so với ngày thường. "Hiện bến phà đã có thêm một cầu dẫn, các chuyến phà chẳng hề kì vọng như trước nên kì vọng tình trạng kẹt xe sẽ được cải thiện", ông Tuấn nói.

Lãnh đạo Tiệm tạm hóa Miền Tây cho nhân thức, lượng hành khách đi các thức giấc miền Tây dịp lễ Quốc khánh dự báo khoảng 42.000 người, tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm trước. Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm tuyến trong khoảng TP HCM đi các tỉnh giấc Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ...

Hành khách qua ở dọc đường Miền Đông đợt lễ này dự báo tăng 3-5% so với cùng kỳ năm trước, riêng ngày 1/9 có thể tăng hơn 20%. Khách tập trung căn bản trên vài tuyến tuyến đường có cự ly ngắn như TP HCM đi các thức giấc Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhóm phóng viên


Đọc thêm: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét