Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Chỉ mẹ tuyệt chiêu chọn lựa giết mổ, tôm, cá tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm

1. Cách thức chọn lựa giết mổ

Giết mổ được coi là một trong những thực phẩm khá an toàn cho trẻ ăn dặm. Đương nhiên, mỗi loại giết thịt lại có trị giá dinh dưỡng và cách dùng khác nhau, do đó, các mẹ cần xem xét đến những trắc trở sau khi chọn thịt cho con ăn dặm:

thit-bb-baaabMkjkl Giết thịt là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong bữa ăn dặm của trẻ (Ảnh minh họa)

Phổ biến, các loại giết mổ được phổ biến mẹ dành đầu tiên lựa chọn là giết heo => làm thịt gà => giết bò. Yếu tố này dựa trên nguyên lý, giết thịt lợn sẽ ít dị ứng hơn giết thịt gà và giết mổ bò.

Đối với giết mổ heo

Theo các chuyên gia, khi trẻ được từ 6 bốn tuần tuổi trở đi là đã có thể khiến quen với giết heo. Đây là loại giết mổ khá lành tính và ít gây dị ứng ở trẻ, cho nên đây được coi là thực phẩm an toàn cho trẻ ăn dặm từ 6 bốn tuần tuổi.

Để trẻ có thể thu nạp tối đa chất đạm và sắt có trong giết heo, các mẹ nên lựa chọn:

- Phần mông giết mổ heo (mông trên, mông dưới) hoặc giết thăn ngoại trên, làm thịt thăn ngoại dưới vì đây là đa số sắt, chất đạm, ít chất béo và rất dễ tiêu hóa cho trẻ dưới 1 tuổi.

- Có thể đóng gói giết thịt heo cùng với nước ép táo hoặc thơm để gia tăng gia vị món ăn cho trẻ.

Đối với giết thịt gà

- Đối với gà sống, mẹ nên chọn lựa loại gà mái tơ hoặc gà đẻ 1 lứa để cho trẻ ăn vì giết mổ vừa mềm lại đa dạng dinh dưỡng.

- Đối với gà sắm trong siêu thị nhỏ lẻ hoặc gà làm sẵn ngoài chợ, mẹ nên lựa chọn phần ức gà, đùi gà vì phần giết mổ này phổ biến kẽm, protein và cực ít chất béo (không lo trẻ bị béo múp, không dễ dàng tiêu). Bên cạnh, mẹ lưu ý, với gà khiến sẵn nên chọn lựa giết mổ tươi hồng, khi ấn vào làm thịt có độ giãn khăng khăng và không bở.

Đối với thịt bò

Đối với giết bò, mẹ lựa chọn gần giống như giết thịt heo. Nên chọn lựa phần mông trên, mông dưới và phần làm thịt thăn trên, thăn dưới vì đây là phần lớn đạm, rộng rãi sắt, ít chất béo và dễ tiêu hóa.

2. Phương pháp lựa chọn tôm

tom-bb-baaadogsDF Trẻ ăn dặm không nên ăn tôm quá phổ biến (Ảnh minh họa)

Khi trẻ được 7 - 8 bốn tuần tuổi, mẹ có thể cho con làm quen dần với tôm để ngày càng tăng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn của trẻ. Mẹ nên chọn loại tôm tươi, kích thước tôm không cần quá to.

Khi sản xuất tôm, mẹ nên bỏ tinh khiết đầu tôm chỉ đen ở lưng tôm và gạch tôm. Mỗi tuần, mẹ chỉ lên cho trẻ ăn khoảng 2 lần với số lượng rất ít. Không nên ăn tôm quá đa dạng vì tôm chứa rộng rãi cholesterol sẽ không tốt cho hệ tim mạch của trẻ.

3. Cách thức chọn cua đại dương, cua đồng

 Tìm hiểu: Mẹ cần nhân thức: Cách thức ăn dặm cho trẻ trong khoảng 6 đến 18 04 tuần tuổi

cua-bb-baaacvPo6T
Trẻ 8 tháng trở lên có thể ăn cua đồng, 9 04 tuần trở lên mới được ăn cua đại dương (Ảnh minh họa)

Cua biển và cua đồng đều giàu canxi, tuy nhiên cua đại dương còn chứa số đông cholesterol nên mẹcó thể chỉ cho con ăn 1 bữa/tuần là được. Riêng với cua đồng, chi phí vừa phải, mẹ giã cả vỏ nên lượng canxi khá dồi dào cho trẻ.

Với cua đồng, mẹ chọn con tí hon (vì đem giã nên không cần con quá lớn, vỏ sẽ cứng), còn sống. Khi chế biến, trụng qua nước sôi một lần cho cua chết và đem rửa thật sạch sẽ, có thể giã hoặc sử dụng máy xay nhuyễn, lọc lấy nước. Khi nấu, mẹ cho thêm một tẹo muối để gạch cua nổi, nấu cua đồng với bầu, bí hoặc cà chua, nấu cháo cho trẻ ăn.

Với cua hồ, cho con vừa, chắc thịt. Đem trụng qua nước sôi và rửa tinh khiết cua. Cua hấp hoặc luộc chín thì gỡ giết và cho trẻ ăn kèm cháo, cơm.

Cua đồng có thể cho trẻ trong khoảng 8 04 tuần trở lên ăn, cua biển thì từ 9 tháng tuổi trở lên.

Tham khảo: Cách thức đóng chai rau củ với bột ăn dặm ngon miệng, không mất chất

4. Cách chọn cá

ca-bb-baaabYToBM Nên chọn cá đồng cho trẻ ăn dặm vì chúng lành tính và phổ quát dưỡng chất (Ảnh minh họa)

Cá được coi là thực phẩm quà đối với thực đơn ăn dặm của trẻ. Cá giàu omega -3 giúp cung cấp tối đa trí mưu trí của trẻ, lại ít cholesterol nên phòng được các bệnh về bụ bẫm, tim mạch.

Với cá biển, mẹ không nên chọn lựa con quá to, nên chọn con nhỏ bé hơn 1,3kg. Khi cho trẻ ăn nên lựa chọn phần bụng cá vì rộng rãi mỡ và giết thịt hoặc phần đuôi, lưng cá. Lưu ý chỉ nên cho trẻ ăn cá biến khi trẻ được 9 04 tuần tuổi. Nhì loại cá được bác bỏ sỹ khoa nhi tạo động lực nên cho trẻ ăn là cá thu bé và cá hồi.

Với cá đồng, mẹ có thể cho trẻ ăn khi được 7 - 8 bốn tuần tuổi và động viên ăn 3 bữa/tuần. Các loại cá đồng mẹ nên cho trẻ ăn như cá gáy, lươn vì nhiều dưỡng chất và lành tính.

TH / Theo SKCD


Đọc thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét