Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Tạo những lề thói để bảo vệ cũ rích họng trong mùa đông

Đau họng là bệnh mà rộng rãi người dễ bận bịu phải vào mùa đông. Bởi vậy để phòng và trị đau họng, bạn nên có một vài lề thói để kiểm soát an ninh cổ lỗ họng của chính mình.

Tạo những lề thói để bảo kê cũ rích họng trong mùa đông 

Giữ ấm cơ thể

Ngoài căn nguyên là do virut thì thời tiết lạnh cũng là một cội nguồn dễ dẫn đến đau, viêm họng.

Nhiệt độ thấp kèm với độ ẩm cao khiến thân thể rất dễ bị cảm lạnh dẫn tới viêm họng, viêm nhiễm các xoang. Giữ ấm cho thân thể bằng phương pháp mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng.

Khi có việc ra ngoài đường, nên hạn chế nhạo xúc tiếp không khí lạnh bằng việc đeo khẩu trang, vừa có tác dụng ngăn dự phòng bụi bẩn vừa có công dụng ủ ấm cho tuyến đường hô hấp trên. Giữ ấm cho tai cũng rất quan trọng.

Súc miệng bằng nước ấm

Hàng ngày, hãy súc miệng bằng nước muối ấm để tẩy sạch cổ hủ họng và miệng, giúp bảo kê cổ họng trước nguy cơ nhiễm khuẩn. Pha nước muối ấm để súc cổ hủ họng theo công thức một thìa muối với 250ml nước lọc. Một ngày nên súc miệng 3-5 lần tham gia mỗi tối, trước khi đi ngủ và sau khi tiến công răng. Lề thói này cũng giúp bạn trị viêm họng, khiến cho giảm cảm giác đau rát họng.

 tao-nhung-thoi-quen-de-bao-ve-co-hong-trong-mua-dong--giadinhvietnam.com 1

Súc miệng bằng nước muối ấm để tẩy sạch cổ hủ họng và miệng, giúp kiểm soát an ninh cổ hủ họng trước nguy cơ nhiễm khuẩn

Dùng đồ uống hot

Uống đồ nóng tham gia mùa đông là một phương pháp hiệu quả để trị viêm họng, đau họng. Uống nước ấm hoặc có thể nấu một vài loại nước tốt cho cổ lỗ họng để uống như: trà mật ong, nước vỏ xoài, nước bột nghệ.

Có thể pha nước vỏ xoài bằng cách thức pha 10ml nước vỏ xoài với 125ml nước chín đun sôi để nguội và súc miệng hàng ngày. Nước bột nghệ cũng cực kì dễ chơi: muối pha với 1/2 cốc nước hot thêm nửa thìa bột nghệ rồi quấy đều và uống ngày càng lần.

 tao-nhung-thoi-quen-de-bao-ve-co-hong-trong-mua-dong--giadinhvietnam.com 2

Uống đồ hot vào mùa đông là một cách hiệu quả để trị viêm họng, đau họng

Đun một thìa bột quế, 1 cốc nước sau đó thêm một chút hạt tiêu và một thìa mật ong, bạn cũng có thể phát hành một loại nước uống giúp giải quyết viêm họng, đau họng.

Tránh các loại khói

Bụi, khói thuốc, khí thải… cũng là một trong những tác nhân gây đau họng. Không những thế, khói thuốc và bụi còn khiến cho bệnh đau họng trở thành nặng hơn. Chính bởi vậy, khi ra con đường nên xem xét đeo khẩu trang, giảm thiểu hút thuốc và giảm thiểu những nơi có khói thuốc lá.

 tao-nhung-thoi-quen-de-bao-ve-co-hong-trong-mua-dong--giadinhvietnam.com 3

Khi ra trục đường nên lưu ý đeo khẩu trang, giảm thiểu hút thuốc và tránh những nơi có khói thuốc lá

Vệ sinh răng miệng tinh khiết

Việc vệ sinh răng miệng không tinh khiết cũng dễ dẫn đến vi khuẩn nảy sinh làm cho bạn đau họng. không chỉ vệ sinh răng miệng, bàn chải tấn công răng cũng cần được vệ sinh thường xuyên bằng cách thức ngâm vào nước ấm trước khi đánh răng tham gia buổi sáng để đào thải những loại vi khuẩn bám trên bàn chải.

Ngoài những vấn đề trên thì bạn nên ăn uống toàn vẹn dinh dưỡng để tăng sức đề kháng của cơ thể.

>> Những loại rau củ giúp mắt sáng

P.V 


Xem thêm: tin tức nhanh về biển đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét