Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Laptop 'cục gạch' ở Việt Nam vẫn bán nhiều và nhanh như iPhone 7

Ít công dụng, màn hình nhỏ nhưng máy tính bảng cơ bản ở Việt Nam vẫn bán được tốt, dòng item feature-phone vẫn chưa "chết" như phổ biến người nghĩ.

Smartphone đang trong thời kỳ thay thế cho điện thoại cơ bản (feature phone), sản phẩm mà quần chúng thường gọi là "cục gạch" vì kiến tạo dạng thanh truyền thống với màn hình nhỏ xíu, có bàn phím số và ít tính năng.

Trong hai năm trở lại đây, kiểu dáng của điện thoại cơ bản ngày càng bị thu hẹp và không còn được các hãng lớn để ý.

Không còn nhiều điện thoại feature-phone mới ra mắt giống như smartphone.

Không còn nhiều điện thoại feature-phone mới mở bán giống như smartphone.

Ở phổ thông cửa hàng ở Thủ đô và TP HCM, cục bộ máy tính bảng mới được trưng bày là điện thoại thông minh còn máy tính bảng cơ bản không còn sinh ra. Trên kệ một chuỗi hệ thống bán lẻ lớn nội địa, điện thoại căn bản cũng chiếm giữ chưa đến 10% số máy tính bảng trình bày. Nhãn hàng đáng lưu ý không còn đa dạng, chỉ còn Nokia, Samsung hay Philips kế bên phần lớn là các nhãn hiệu Việt như FPT Mobile, Mobiistar hay Masstel.

Trong vòng một, nhì năm trở lại đây, thị phần smartphone ở vn vững mạnh tốt. Giá niêm yết của điện thoại mưu trí dùng hệ điều hành ngày càng rẻ. Giờ cũng không hi hữu smartphone Android có giá bán dưới 1 triệu đồng, chỉ tương đương với các dòng máy tính bảng cơ bản. 

Dù kẹ vế về kiểu dáng, laptop "cục gạch" ở Việt Nam vẫn còn bán rất chạy. Thảo Lê, điều hành, hệ thống Hoàng Hà Mobile cho nhân thức, doanh thu và lãi khiêm tốn nhưng tính về số lượng tung ra, trong hai tháng vừa mới đây, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm điện thoại cơ bản hai bốn tuần cách đây không lâu còn đa dạng hơn cả iPhone 7 và 7 Plus, các điện thoại thông minh hàng hot trên thị trường. 

Một mẫu điện thoại cơ bản giá hơn 800.000 đồng vừa được Nokia giới thiệu gần đây ở Việt Nam.

Một mẫu điện thoại căn bản giá hơn 800.000 đồng vừa được Nokia trình bày gần đây ở vietnam.

Theo thống kê trong khoảng hãng phân tích thị trường GfK trong vòng một năm trở lại đây, số tiền thu về từ việc bán sản phẩm bán điện thoại thông minh ở Việt Nam đã vượt qua điện thoại cơ bản, nhưng sự đổi mới chưa đáng kể. Thậm chí, thị phần của feature phone chưa 04 tuần nào xuống dưới 40%, mức thấp nhất vẫn còn 42,7%.

Tại nhì thị trường lớn ở Hà Nội và TP HCM, doanh số bán ra của những mẫu laptop "cục gạch" như Nokia 105 hay Philips E105 có lúc vẫn lên đến một số nghìn chiếc mỗi tuần, doanh thu không hề thua kém những dòng điện thoại thông minh bán chạy nhất.

Theo chị Thảo, nguyên do làm feature phone ở vietnam vẫn bán tốt là vật phẩm vẫn được ưa chuộng phổ thông ở các tỉnh và khu vực vùng quê. Trong khi đó, ở các đô thị lớn, khách hàng cũng còn nhiều với nhu cầu dùng làm máy điện thoại thứ nhì, sử dụng song song với điện thoại thông minh. Bé gọn, giá rẻ nhưng pin lâu dài ngày vẫn là điểm mà điện thoại thông minh chưa thể thay thế được laptop "cục gạch".

Nếu như tính riêng điện thoại thông minh, phân khúc Microsoft (hay Nokia) ở vietnam thời điểm qua rớt mạnh xuống đến mức không đủ để lên tiếng. Nhưng khi tính gộp chung cả điện thoại căn bản, đây vẫn là nhãn hàng lớn thứ ba ở thị trường vietnam hiện nay. Một số nhãn hiệu Việt như Mobiistar hay Masstel cũng dựa vào feature phone để có được phân khúc cao ở hoạt động mua bán điện thoại nội địa.

Nguồn: sohoa.vnexpress.net


Đọc thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét