Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Ngừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường ở Hà Nội

Công an Thủ đô cũng cho biết sẽ tiến hành tổng rà soát 1.204 quán karaoke trên toàn thị trấn về công tác phòng cháy chữa cháy.

Sau vụ cháy xảy ra tại quán karaoke trên phố È Thái Tông khiến 13 người chết vào chiều 1/11, Thường trực Thành ủy Thủ đô đã triệu tập họp khẩn với các ban, ngành nghề, các hàng ngũ chuyên môn của thị trấn để kiểm điểm, chỉ huy công việc giải quyết hậu quả vụ cháy.

Bí thơ Thành ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải giao Công an đô thị phối phù hợp với các hàng ngũ công dụng đẩy với tốc độ cao công việc khám nghiệm hiện trường, dò hỏi nguyên do dẫn tới của vụ cháy, trên cơ sở vật chất khởi tố vụ án, kết quả thăm dò, truy vấn cứu nghĩa vụ và giải quyết nghiêm các vi phạm theo qui định quy định.

Lực lượng chữa cháy đang cố gắng dập lửa chiều 1-11 khu vực cháy quán karaoke - Ảnh: Quang Thế

Sau vụ cháy quán karaoke 68 trên đường Trằn Thái Tông khiến 13 người chết, Thủ đô đòi hỏi xong cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn.

Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng nêu rõ nghĩa vụ các ngành của thị trấn trước những hiểm họa tiềm ẩn doạ dọa tính mạng của người địa phương. Riêng đối với vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông ngày 1/11, chỉ huy huyện Cầu Giấy, xã Dịch Vọng Hậu kiểm điểm, giải trình rõ bổn phận quản lý địa bàn, lên tiếng tại Hội nghị Túc trực Thành ủy ngày 14/11 tới. 

Theo lãnh đạo, trong khoảng nay tới bốn tuần 1/2017, tất cả các quận, quận tiến hành rà soát, kiểm tra nhân tố kiện, tiêu chuẩn PCCC ở các công trình, nhất là các khu thông thường cư, khu tập trung đông cư dân, chợ, trọng điểm thương nghiệp, cơ sở kinh doanh các phục vụ giải trí kể cả nhưng nơi đã được cấp phép và công bố cụ thể phương thức giải quyết, trên tinh thần quyết liệt, nghiêm khắc: "Có thể đình chỉ hoạt động ngay nếu như hạ tầng không đáp ứng đòi hỏi qui định, kể cả biện pháp cưỡng chế giễu PCCC", Bí thư Thành ủy yêu cầu.

Trước mắt, trong khoảng ngày 5/11, các công ty tính năng của Thị trấn sẽ tạm thời dừng cấp phép buôn bán karaoke, vũ trường trên địa bàn; rà soát, xử lý, toá tháo các hồ lăng xê vi phạm theo quy định, xử lý những hạ tầng không có kĩ năng tiếp cận khi xảy ra sự cố cháy.

Các điểm vui chơi tiêu khiển phải trang bị vừa đủ các dụng cụ PCCC, dùng các nguyên liệu chống cháy theo quy định, công khai sơ đồ thoát hiểm và chỉ dẫn lối thoát hiểm cho cư dân trước khi dùng các dịch vụ.

Vào chiều 1/11 đã xảy cháy tại Quán karaoke 68 tuyến đường Trần Thái Tông và cháy lan sang 3 ngôi nhà liền kề, gây thiệt hại hiểm nguy về người và của cải. Có 13 người đã tử trận, thiệt hại về của nả thuở đầu ước lượng hàng chục tỷ đồng. Nguồn gốc ban sơ được xác định do xuất phát trong khoảng việc hàn xì hồ lăng xê gây ra.

Ngày 2/11, cơ quan dò la đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm luật pháp về phòng cháy chữa cháy, song song triệu tập đội ngũ 3 người công nhân hàn xì sửa chữa quán karaoke số 68 Trần Thái Tông lên để lấy lời khai.

Cùng ngày, UBND thị xã Cầu Giấy đã có quyết định trợ thời dừng hoạt động đối với đầy đủ các quán karaoke trên địa bàn để bắt đầu kiểm tra. Nhóm liên ngành sẽ khai triển rà soát từng quán karaoke một.

Bất kỳ quán nào không đủ điều kiện sẽ không được phép mở cửa. Nếu phát hiện quán nào không chứng nhận mà vẫn cố ý hoạt động, chủ tịch UBND phố nơi đó sẽ phải chịu bổn phận.

Công an Hà Nội sau đó cũng cho nhân thức sẽ bắt đầu tổng kiểm tra 1.204 quán karaoke trên toàn thành phố về công tác phòng cháy chữa cháy.

Đoạn ghi hình: Vì sao các quán karaoke lại dễ phụ vươnǵy?

Nguồn: baogiaothong.Việt Nam


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét