Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Mẹ trẻ ngất lịm khi nhận được hung tin nam nhi tử nạn

Ngoài sân nhà quần chúng đang sẵn sàng lo hậu sự cho nam tử sinh nạn sau vụ va chạm liên lạc tại Hà Nội, bên trong căn nhà bé bỏng không khí tang tóc đang bao trùm, trên chiếc giường đơn chiếu cói người mẹ liên tiếp gào khóc tới bất tỉnh lịm trước nỗi đau mất mát quá lớn.

Tiếng khóc bi ai sau cú điện thoại

Sự việc đau khổ ập tới với mái nhà tham gia khoảng 20h30 ngày 4/11, nam sinh Nai lưng Tuấn Anh (SN 1995, quê phường Liên Minh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh), đang là học sinh năm cuối trường Học viện Nông Nghiệp đã tử nạn khi đang lưu thông trên cầu Thanh Trì theo hướng về Long Biên (Thủ đô).

Thu được tin tức, chúng tôi sắm về thôn Im Mỹ, phường Liên Minh, quận Đức Thọ, sau những ngày mưa lũ bao trùm. Trong ngôi nhà nhỏ nhắn nép mình bên Sông La đang bị xáo trộn bởi cơn bọn vừa đi qua, người mẹ vẫn đang khóc ngất trong khoảng sau khi chiếm được cú điện thoại "nghiệt ngã" ấy, "thằng Anh con tôi đâu rồi chú?" sau đó lại bất tỉnh lịm.

Mẹ trẻ ngất lịm khi nhận được hung tin con trai tử nạn - Ảnh 1.

Nhận hung tin, người mẹ trẻ Đoàn Thị Tình khóc đến bất tỉnh nhân sự lịm.

Trên khuôn mặt đẫn đờ vì sự mất mát của cháu Anh, chú Nai lưng Đình Viện cho nhân thức, "mái nhà Anh có 3 bằng hữu, Anh là con đầu, nó học chuyên nghiệp ngoan nhân hậu lắm. Thời đang học cấp 3 nó đã từng ước mơ thi tham gia Học viện Nông nghiệp rồi. Mái nhà vừa mới vui mắt khi cháu nó tham gia được Đại học thì phải lo âu thêm khoản nuôi ăn học, đến nay cháu đã học năm thứ 4, "gần đến ngày hái quả" thì gia đình chiếm được hung tin này".

Khoảng 20h30 tối qua, mẹ cháu Đoàn Thị Tình (SN 1970, mẹ cháu Anh) chiếm được laptop từ Trưởng Công an phố báo tin cháu Anh bị tai nạn giao thông ngoài Thủ đô đã tử trận. Sau cú laptop ấy chị Tình luôn trong trạng thái nửa thức giấc nửa mơ luôn hỏi "thằng Anh đâu rồi?".

Đang sẵn sàng đồ đạc để lo cho tang lễ của cháu, chị È Thị Phồn thịnh (cô ruột Anh-pv) cho biết: "Sau khi thi đậu vào Đại học gia đình gian nan, tôi là người sắm sửa nên ra Thủ đô lo cho cháu từng cái thau, cái nồi để ăn học lúc xa gia đình, mỗi lần về cháu thường xuống chơi, tôi phổ quát lần dặn dò nó, sống xa nhà cháu tự chăm bẵm bản thân mình nhé. Mới hôm kia nó vừa gọi về hỏi gia đình nước bè đảng đã rút chưa, mà giờ đây cháu nó đi xa mãi mãi rồi", nói tới đây chị Cường thịnh không cầm được những giọt nước mắt nức nở.

Mẹ trẻ ngất lịm khi nhận được hung tin con trai tử nạn - Ảnh 2.

Người cô ruột của Anh không nén được nỗi mất mát quá lớn.

Về tới thôn Yên ổn Mỹ, không ai có thể tin tham gia sự thật vừa diễn ra, đồng đội, họ hàng, thôn xóm đang mong đợi đến ngày em ra trường để cùng phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học bớt phần khó khăn. Vậy mà giờ đây họ lại phải chờ đón em về trong chiếc cỗ áo lạnh lẽo.

Bên chiếc giường đơn chiếu cói, người em È Thị Quỳnh (SN 1998), đang thẫn thờ ngồi ấp ủ bức chụp chụp chung với Anh trong lần đi thi Đại học, miệng luôn gọi tên Anh rồi khóc lịm đi, cảnh tóc tang đã làm cho tối sầm, u ai oán bao trùm cả ngôi nhà sau mùa bè bạn.

Cả làng chạy tiền giúp mái nhà đưa tử thi nam nhi về

Sau khi nhận được hung tin người phụ vương bé nhỏ gò È Văn Lự (SN 1965), vội vàng khoác chiếc áo bay chắp vá nhiều chỗ nhanh nhảu đòi đi sắm con trong đêm mà quên cả chuyện tiền nong, lúc đó láng giềng nghe tin liền về đây hỏi thăm, động viên và kịp níu giữ anh Lự lại để bàn chuyện.

Mẹ trẻ ngất lịm khi nhận được hung tin con trai tử nạn - Ảnh 3.

Em Trần Thị Quỳnh luôn ủ ấp bức ảnh chụp thông thường với Anh rồi khóc ngất xỉu

"Sau tiếng đồng đại dương anh Lự trấn an bình tĩnh lại và quyết định cùng người chú ra Hà Nội để làm giấy má nhận thi thể nam nhi. Nhưng gia cảnh quá nghèo không đủ tiền để lo giấy tờ, nhân thức chuyện anh em họ hàng đã góp được một phần để đưa cho anh Lự cùng chú ra Thủ đô trước. Sáng nay làng xóm chúng tôi mỗi chủ nợ mỗi ít gửi ra sau", ông Hoàn cư dân sống kế bên cho biết.

"Mái ấm anh Lự khiến nông nghiệp, thuộc diện hộ cận có năng lực tài chính thấp. Để nuôi Anh ăn học gia đình đã phải vay một khoản tiền ngân hàng rất lớn, nên xảy ra việc đau lòng trên mái ấm không đủ sức đảm đương nên phải nhờ vã tới đồng đội, thôn xóm. Hiện mái nhà đang phải gánh gần 200 triệu tiền việt tiền nợ nuôi con ăn học. Tưởng hạn độ tác phẩm khi cháu nó tốt nghiệp có việc làm cho phụ giúp mái ấm ngày giờ đây lại thêm một gánh nặng", chú Viện cho nhân thức.

Mẹ trẻ ngất lịm khi nhận được hung tin con trai tử nạn - Ảnh 4.

Cậu Lợi cũng đang chạy đôn đáo để lo cỗ ván cho cháu.

Ông Đoàn Ngọc Lợi (cậu ruột Anh-Pv) cho biết về tình cảnh, gia đình anh Lự có 3 cháu, chúng nó đều học giỏi, sau Anh là hai em, È Thị Quỳnh và Nai lưng Văn Đức (SN 2000). Vừa mới đây Quỳnh nó ra trường THPT và thi đậu vào Đại học Y Vinh nhưng mong ước của em không được nhen lực lượng vì gia đạo quá gian khổ. Trước tin Anh bị tử nạn bố cháu đã tậu vé đưa Quỳnh vào Nam khiến ăn, nhưng chưa kịp đi thì đã chiếm được hung tin vậy.

Anh Trần Lâm, Trưởng Công an xã Liên Minh là người thu được tin tức đầu tiên, và đang theo dõi thông tin trong khoảng phía Công an Hà Nội, "hiện bố và chú đã ra khiến cho chấm dứt các thủ tục nhận thi thể cháu Anh, khoảng 13h ngày (5/11) hôm nay sẽ công ty khâm liệm cho cháu tại gia tang lễ của Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội, khoảng 14h30 sẽ đưa cháu về nhà để lo hậu sự."

Theo người thân thì khoảng 20h tối nay thi hài cháu Nai lưng Tuấn Anh sẽ được đưa về nhà, và làm hồ sơ an táng theo phong tục địa phương, chiều mai 6/11, sẽ khiến cho lễ đưa tiễn cháu về nơi an nghỉ sau cùng tại nghĩa địa thôn Im Mỹ.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét