Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

11 quán karaoke không phép trên địa bàn thị xã Cầu Giấy bị đóng cửa

Trong 99 quán karaoke trên địa bàn thị xã Cầu Giấy (TP Thủ đô), có 11 quán không có phép bị buộc phải đóng cửa. 88 quán còn lại phải dỡ dỡ các biển, bảng quảng cáo không phù hợp, nguy cơ mất an ninh cháy nổ.

Sau vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người chết, huyện Cầu Giấy cho rà soát đông đảo các quán karaoke trên khu vực. Ông Nguyễn Việt Hà – Phó Chủ toạ UBND huyện Cầu Giấy cho nhân thức, trên khu vực thị xã này tổng cộng 99 quán karaoke. Trong giai đoạn kiểm tra, huyện Cầu Giấy đã yêu cầu đóng cửa ngay 11 quán karaoke.

“Đây là 11 quán karaoke không có giấy phép, vì thế họ không được phép hoạt động. Hiện, quận Cầu Giấy đang tiếp tục rà soát 88 quán karaoke còn lại, trong một vài ngày tới sẽ có thông tin chi tiết từng quán karaoke để khách hàng, dân chúng được nhân thức”, ông Nguyễn Việt Hà nói.

11 quán karaoke không phép trên địa bàn quận Cầu Giấy bị đóng cửa

Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người chết

Qua 2 ngày kiểm tra, bất cập lớn nhất ở các quán karaoke trên địa bàn Cầu Giấy thuở đầu được phát hiện là những tấm hồ giới thiệu rộng rải sai quy định, không đảm bảo bình an phòng chống cháy nổ. Quận Cầu Giấy cũng đã đòi hỏi các các quán karaoke phối thích hợp với đội ngũ tính năng phá túa phần nhiều các tấm hồ sai pháp luật. Tính đến chiều ngày 4/11, thị xã Cầu Giấy đã tháo tháo 33 hồ lăng xê karaoke.

Khoảng 14h ngày 1/11, xảy ra vụ cháy quán karaoke 68 tuyến đường Nai lưng Thái Tông (thị xã Cầu Giấy) làm cho 13 người chết. Duyên cớ dẫn đến đám cháy ban sơ được xác định là do hàn biển quảng cáo ở tầng nhị của quán karaoke này. Sau đó, đám cháy lan sang các tầng khác và bắt sang các nhà 70, 72, 74.

Hơn 6 tiếng sau đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Khoảng 20h hàng ngũ phòng cháy chữa cháy mới tiến được tham gia bên trong các ngôi nhà. Từ đó các nạn nhân mới được đưa khỏi hiện trường.

Sau khi xảy ra vụ cháy hiểm nguy, ngày 2/11, ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch UBND huyện Cầu Giấy đã đòi hỏi Chủ toạ UBND các thị trấn chỉ đạo và kiểm tra hoạt động tại các quán karaoke.

Theo ông Thanh giả dụ như trên địa bàn thị trấn nào vẫn còn quán karaoke không đạt yêu cầu hoạt động thì Chủ toạ UBND xã đó phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Với các quán đã được cấp phép mà không đảm bảo an ninh cũng phải cho dừng lại để giải quyết.

Thường trực Thành ủy Thủ đô cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của Thị trấn từ ngày 5/11/2016 tạm bợ dừng cấp phép buôn bán karaoke, vũ trường trên khu vực.

Để bảo đảm an ninh cho người dân, Túc trực Thành ủy Hà Nội còn đòi hỏi gần như các điểm vui chơi giải trí... phải thiết bị hoàn toản các dụng cụ phòng cháy chữa cháy, dùng các nguyên liệu chống cháy theo luật pháp, công khai sơ đồ thoát hiểm và chỉ dẫn lối thoát hiểm cho người dân trước khi sử dụng các dịch vụ.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét