Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Gia đạo đáng thương của hai mẹ con chết trôi dưới biển

(VTC News) - Hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Thị Hiến thuộc loại gian truân nhất trong thôn làm phổ quát người không khỏi xúc động, thương xót.

Chiều 5/11, bà Nguyễn Thị Hiến (48 tuổi, thôn 2, thị trấn Vinh Thanh, huyện Phú Vang thức giấc Thừa Thiên – Huế) cùng con trai Phan Bá Ty (21 tuổi) đi bộ đến hồ nước cách thức nhà 1 km để hái rau muống cho lợn ăn.

Trong lúc hái rau, bà Hiến trượt chân ngã xuống nước. Thấy thế anh Ty liền khiêu vũ xuống cứu mẹ nhưng dòng nước quá sâu khiến cho cả hai mẹ con bị chết trôi thương tâm. 

4 (1)

Địa điểm bà Hiến và anh Ty chạm chán nạn 

Theo khám phá của PV VTC News, tình cảnh của bà Nguyễn Thị Hiến rất khó khăn. Chồng bà Hiến mất đã phổ biến năm nay, một bản thân bà ở vậy làm cho đủ mọi nghề để nuôi 6 người con.

Sáng 6/11 chúng tôi tậu tới nhà bà Hiến ở thôn 2, phố Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Khi tới nơi, mái nhà đang lo cỗ ván cho bà Hiến và anh Ty.

5 (1)

Chiếc bít tất tay tay của bà Hiến để lại bên đại dương trước lúc chạm chán nạn. 

Chuyện trò với chúng tôi, em Phan Bá Quảng (con bà Hiến) cho nhân thức thời gian đó dù không nhân thức bơi nhưng thấy mẹ và anh bị rơi xuống nước nên em quyên sinh khiêu vũ xuống.

Theo tò mò, đứa cháu nội (1 tuổi) của bà Hiến cách thức đây một năm cũng bị chết đuối do ngã xuống đại dương nước gần nhà.

3 (1)

Hai em Quảng và Út cũng suýt chết trôi khi nhảy đầm xuống đại dương cứu mẹ và anh. 

Tìm hiểu của PV VTC News, chồng bà Hiến mất đã lâu. Một buổi sáng cách thức đây 13 năm, khi đang sẵn sàng đi làm thì chồng bà lên cơn nhồi máu cơ tim và mất khi 37 tuổi. Lúc ấy, bà Hiến đang mang thai người con út khoảng 7 bốn tuần.

Chồng mất, bà Hiến cho người ta thuê ruộng vì không đủ sức để khiến cho. Bà làm cho quần quật đủ nghề để lo cho các con ăn học. 

“Bà đi kéo rơm ở thị trấn Vinh Hà, Vinh Thái về bán, hết rơm bà đi chở vỏ cây tràm người ta bỏ lại để đem bán, rồi đi mua ve chai, hái rau muống mọc hoang ở các hồ nước về cho 4 con heo ăn”, ông Phan Ngữ (60 tuổi, anh họ chồng bà Hiến) cho biết.

Trong số những người con, anh Tý là người đáng thương nhất, mắc bệnh tâm thần từ nhỏ nhắn, gặp bạn nào anh cũng cười nhưng không phá phách gì.

Anh Phan Bá Sửu (24 tuổi, con đầu) hằng ngày anh đi giữ trâu thuê. Cuộc sống của anh Sửu cũng gian khổ. Năm ngoái, đại trượng phu anh vừa chết đuối. Anh Phan Bá Dậu (23 tuổi, con thứ 2) cũng đã qua Lào khiến cho thợ biển bí quyết đây một số năm.

Chị Phan Thị Sen (18 tuổi, con thứ 4) đi ở thuê cho một mái nhà ở TP.HCM. Mỗi năm, chị Sen chỉ về nhà một lần, nhiều lúc gửi ít tiền phụ giúp mẹ nuôi 2 em út ăn học.

Lúc chiếm được tin bi thương, chị Sen vội bắt xe về để gặp mẹ lần cuối. Suốt buổi sáng chị khóc bất tỉnh bên bên tử thi của mẹ.

2 (1)

Chị Sen khóc chết giả bên quan tài của mẹ và anh trai. 

Tuy còn nhỏ tuổi nhưng tinh thần được tình cảnh gia đình còn gian nan nên ngoài giờ học, em Phan Bá Quảng và Phan Bá Út tranh thủ phụ giúp mẹ việc nhà.

“Những lúc nhàn nhã em đi chở rơm, chở vỏ tràm cùng với mẹ để kiếm thêm thu nhập”, em Quảng nói.

Mái ấm nội ngoại của bà Hiến cũng không khá giả gì, bạn bè khách hàng nào cũng làm đủ sống, đôi khi cũng chỉ giúp bà Hiến một ít gạo.

Hiện nay, rơi vào cảnh mồ côi thân phụ mẹ, không biết tương lai những đứa con của bà Hiến sẽ như thế nào.

Em Quảng vừa khóc vừa nói: “Em không biết những ngày tới có đi học hay không, bởi em không có tiền để đi học”.

Ông Đỗ Văn Ân hận (trưởng thôn 2) cho nhân thức: “Gia cảnh bà Hiến rất khó khăn, chồng mất sớm, bà nuôi 6 đứa con, có anh Tý bị tâm thần. Mái ấm thuộc hộ cận có năng lực tài chính thấp. Cán bộ thôn đang đi kêu gọi bà con hỗ trợ cho tình cảnh đáng thương này”.

Hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Hiến rất gian nan, rất cần sự chung tay giúp đỡ của số đông.

Mọi sự ủng hộ của bạn đọc xin gửi về: Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Siêu thị Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp sức mái ấm bà Nguyễn Thị Hiến ở Thừa Thiên – Huế. Toàn cục số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến các con của bà sớm nhất.

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp theo liên hệ mái ấm tại thôn 1, phường Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh giấc Thừa Thiên – Huế, số máy tính bảng 01698340488 (ông Phan Ngữ - anh họ chồng bà Hiến).

Đoạn ghi hình: 9 sinh viên chết đuổi thương tâm trên sông Trà Khúc (Quảng Ngãi).

Tuấn Hiệp - Nguyễn Vương


Xem nhiều hơn: váy ngủ lanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét