Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Bà Clinton và ông Trump so đo quyết liệt tại những bang ‘phải thắng’

Kết quả cuộc thăm dò của CBS/The New York Times (Mỹ) công bố ngày 3.11 cho thấy, ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton hiện dẫn trước sít sao kẻ thù Donald Trump với tỉ lệ cử tri ủng hộ 45% - 42%, theo AFP.

Tại bang Florida, vốn là cứ địa của đảng Cộng hòa, Tổng thống Barack Obama tham gia đa dạng cuộc đi lại tranh cử, kêu gọi cử tri bỏ thăm cho bà Clinton, đồng thời gây sức ép cho ông Trump. Bà Clinton và ông Trump cố gắng tung ra những chiêu bài không giống nhau nhằm lấy lòng cử tri tại những bang “phải thắng” như Florida hay North Carolina, khi chỉ còn 4 ngày nữa là cuộc bầu cử diễn ra.

Bà Clinton và ông Trump so kè quyết liệt tại những bang ‘phải thắng’ - ảnh 1

Bà Melania Trump, hoàng hậu của người tìm việc đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu trong buổi di chuyển tranh cử của ông Donald Trump tại Berwyn, bang Pennsylvania ngày 3.11.2016 Reuters

“Đây là cuộc đua sít sao”, Tổng thống Obama nói với cử tri ở thành phố Jacksonville (bang Florida) ngày 3.11. Ông Obama đồng thời khắc họa hình ảnh ông Trump là mối bắt nạt dọa đối với nền dân chủ Mỹ.

Dường như đó, bà Clinton cảnh báo với cử tri ở bang North Carolina rằng: “Nếu như Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử lần này, chúng ta có sẽ có một tổng tư lệnh hoàn toàn hời hợt với những ý nghĩ đó vô cùng nguy hiểm”.

Bang North Carolina là bang “phải thắng” tối cần thiết đối với cả ông Trump và bà Clinton. Nhì ứng cử viên đều có những buổi đi lại tranh cử tại bang này trong ngày 3.11. Bang "phải thắng" cuối cùng của ông Trump và bà Clinton là Philadelphia, nơi sẽ diễn cuộc vận động tranh cử phổ biến của cả nhì ứng cử viên vào ngày 7.11, một ngày trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Tại bang Pennsylvania ngày 3.11, hoàng hậu của ông Trump, bà Melania Trump cũng cố gắng lấy lòng cử tri giúp chồng.

Bà Clinton và ông Trump so kè quyết liệt tại những bang ‘phải thắng’ - ảnh 2

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump vẫy tay chào cử tri ở thị trấn Selma, bang North Carolina ngày 3.11.2016 Reuters

Phát biểu trước những cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa tại Berwyn, bang Pennsylvania, bà Melania khẳng định: “Trump sẽ là tổng thống tuyệt vời”.

“Mỗi lúc chồng tôi biết tin một nhà máy đóng cửa ở bang Ohio, North Carolina hay Pennsylvania, tôi đều thấy ông ấy rất bi ai”, bà Melania nói. Ba bang mà cung phi ông Trump nhắc đến được xem là ba bang "nghiêng ngả" cần thiết trong cuộc bầu cử ngày 8.11. Bà Melania thể hiện sự quan trọng chồng bà muốn trở thành tổng thống để cải thiện đời sống cho công nhân, những bậc phụ thân mẹ và trẻ thơ.

Bà Trump ngợi ca chồng chính mình giữa lúc ứng cử viên đảng Cộng hoà đang chạm mặt gian truân can dự tới các vụ bê bối như buộc tội cư xử khiếm nhã với đàn bà, trốn thuế. 

Dường như đó, bà Clinton đối mặt với việc Cục dò hỏi liên bang Mỹ (FBI) tạo dựng lại cuộc thăm dò can dự đến việc sử dụng email tư nhân trong giải quyết công việc lúc còn đảm nhiệm ngoại trưởng (2009-2013).

Trong các video vận động tranh cử ngày 3.11, ông Trump cho rằng bà Clinton nạt dọa nước Mỹ vì dùng email tư nhân cho công vụ, và cuộc khảo sát của FBI cho thấy bà “không đủ nhân cách làm Tổng thống Mỹ”.

Bà Clinton và ông Trump so kè quyết liệt tại những bang ‘phải thắng’ - ảnh 3

Phúc Duy


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét