Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

​Cảnh sát Pháp bắt giữ 5 người Việt tìm cách vượt biên bất hợp pháp sang Anh  - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Những người Việt từng sống tại khu "Rừng Calais" được PV Tuổi Trẻ ghi nhận vào tháng 11-2009 - Ảnh: VÕ TRUNG DUNG

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 5-11, Ban giám đốc Trại giam Calais, miền Bắc nước Pháp đã mời bà Thật Peel, một Việt kiều khiến chuyên gia để giúp họ hoàn chỉnh đại dương sơ vụ việc. Trong ngày bữa nay 6-11, nhóm người này sẽ có buổi khiến cho việc với Chánh án phụ trách quyền tự do ở Calais. 

Theo bà Thật Peel, cả 5 người bị bắt đều là nam giới, sinh vào các năm 1997 và 1998, có nguyên quán thuộc các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Năm người vn này không nằm trong số những người người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà tại các lán trại tạm ở "Rừng Calais" vừa bị cảnh sát Pháp giải tỏa tham gia đầu tuần trước. 

Những người bị bắt khai từng trốn sang một số nước châu Âu như Đức, Hungary để tới Pháp. Mục tiêu của họ là tới Anh, nơi được cho là dễ dàng mua được công việc với mức lương cao.

Những người này cũng cho nhân thức đã vào được Pháp bằng hồ sơ khai tên giả do tập thể buôn người cung cấp. Tuy nhiên, trước khi họ bị đẩy khỏi xe và lang thang trên đất Pháp, đồng chí buôn người đã lấy lại cục bộ các giấy tờ mà chúng đã cung cấp để họ vào được Pháp.

Họ cũng không còn hộ chiếu gốc với tên thật do trước đây, bạn hữu buôn người đã yêu cầu nộp cho chúng để khiến hồ sơ nhập cảnh tham gia Pháp. 


Xem nhiều hơn: váy ngủ satin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét