Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Citigroup cảnh báo suy thoái kinh tế nếu Donald Trump khiến tổng thống

Theo CNBC, Citigroup cũng cho rằng vận tốc lớn mạnh kinh tế Mỹ sẽ chậm trễ hơn hoặc rơi vào suy thoái giả dụ ông Trump bước vào Nhà Trắng.

Hồi bốn tuần 9, cuộc khảo sát được ngân hàng đầu cơ Mỹ thi hành cho thấy Phố Wall có niềm tin mạnh khỏe rằng bà Hillary Clinton sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tuần tới. Song sự thể hiện kém của thị trường chứng khoán Mỹ sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mở đợt khảo sát mới nhất về các email riêng của bà Clinton cho thấy mối sốt ruột về việc ông Trump trúng cử đang gia tăng.

Theo xem xét mới nhất trong khoảng các kế hoạch gia chứng khoán toàn cầu ở Citigroup, nỗi sợ đối với cũ rích phiếu nếu ông Trump trúng cử tăng cao gấp đôi. Nhóm nghiên cứu Citigroup cho nhân thức: “Việc ông Trump thành công đặt ra nguy cơ lớn mạnh lừ đừ hơn hoặc suy thoái ví như thương nghiệp bị hạn dè bỉu và chiến lược mở mang tài khóa giảm bớt. Sự thiếu cam đoan cũng có thể ảnh hưởng tới nền kinh tế. Lớn mạnh thế giới sẽ bị tác động nếu như các nhân tố thiếu chắc chắn đi lên, phát triển của Mỹ chịu ảnh hưởng và tình hình nguồn vốn Mỹ bị thắt chặt”.

Ngay sau cuộc bỏ phiếu, hoạt động mua bán cũng có thể giảm điểm, kế hoạch gia chứng khoán Mỹ Tobias Levkovich của Citigroup cho hay. Ông Levkovich nói: “Ví như Donald Trump thắng cử, kết quả đó là bất thần. Chúng tôi nghĩ là việc ông Trump thắng có thể làm cho chỉ số S&P 500 giảm từ 3% tới 5%”.

Phần lớn các nhà bình luận cũng liệt kê quỹ đạo tương tự cho chỉ số S&P 500 hậu bầu cử tổng thống Mỹ. Giới phân tách tại nhà băng Barclays cảnh báo thị trường có thể giảm từ 11% đến 13% trong trường phù hợp ông Trump thành công. Với cảnh bà Hillary Clinton vào Nhà Trắng, chỉ số trên tăng từ 2% tới 3%.

Tuy nhiên theo bài viết đăng chuyên chở trên New York Times, chuyên gia Lawrence G. McDonald thuộc ACG Analytics cho nhân thức dù ông Trump có thể sản xuất đợt bối rối lớn, mức tăng sau đó của chứng khoán có thể gây bất ngờ.

Dù thị trường chứng khoán Mỹ nhìn chung sẽ thất bại giả dụ ông Trump trúng cử, một số ngành có thể hưởng lợi giả dụ tỉ phú bất động sản bước tham gia Nhà Trắng. “Các lĩnh vực năng lượng, khai thác than, có thể còn có các nhà đóng gói hóa chất và nhân thể ích có kĩ năng bộc lộ tốt hơn dưới cảnh giám sát môi trường lỏng hơn. Với trường thích hợp bà Clinton thắng lợi, đây sẽ là tin tốt hơn cho các công ty thân thương với không gian”.

Ngược lại, thắng lợi của bà Clinton có thể khiến một số ngành nghề năng lượng khác náo nức. Citigroup cho nhân thức thêm: “Việc bà Clinton thắng lợi có thể gây sức ép cho ngành nghề dầu hôi và khí đốt vì rộng rãi hạn chế nhạo về khoan dầu, song điều này cũng hỗ trợ giá cả và tổng thể lĩnh vực năng lượng”.

Với ngành chăm nom sức khỏe, Citigroup cho rằng cả hai ứng cử viên đều có ý kiến thụ động. Bà Clinton có yếu tố trong khoảng lâu với giá thuốc còn quan điểm dân túy của ông Trump sẽ còn tệ hơn khi ông thảo luận về việc bỏ chương trình “Obamacare”, thay thế bằng một vài chương trình khác chưa rõ.

Thu Thảo


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét