Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Đẩy mạnh phường hội hóa đầu cơ vào nông nghiệp, vùng quê

Trong ngày hôm qua 4/11, Quốc hội bàn luận ở hội trường về việc chấp hành chương trình tiêu chí tổ quốc xây dựng nông thôn mới (công đoạn 2010-2015) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Giới thiệu lên tiếng Kết quả giám sát “Việc thi hành Chương trình mục tiêu tổ quốc xây đắp nông thôn mới (quá trình 2010 - 2015) gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp”, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh nêu rõ, Ủy ban thường vụ Quốc hội đề xuất Chính phủ cần nhiệt tình lãnh đạo đẩy mạnh xã hội hóa đầu cơ vào nông nghiệp, nông thôn, khác biệt là lôi cuốn doanh nghiệp cá nhân đầu cơ vào phục vụ và cơ sở nông nghiệp nông thôn; Ban hành chính sách động viên, cung cấp để lôi cuốn các tổ chức đầu cơ sản xuất khu vực nông thôn, chế độ tạo động lực khác lạ cho doanh nghiệp thành lập công ty để khởi nghiệp trong ngành nghề nông nghiệp.

 day-manh-xa-hoi-hoa-dau-tu-vao-nong-nghiep-nong-thon--giadinhvietnam.com 1

Chủ nhiệm UBKT Vũ Hồng Thanh đề nghị Chính phủ đon đả chỉ đạo tăng mạnh phố hội hóa đầu cơ tham gia NN, NT

Bàn bạc tại Hội trường, nhiều đại biểu tán thành với quan niệm trên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đẩy mạnh phố hội hóa đầu cơ vào nông nghiệp, nông thôn

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Bình- TP Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh thị trấn hội hóa Chương trình xây đắp vùng quê mới. Đại biểu phân tích, Chương trình xây dựng vùng quê mới vào vai trò vô cùng cần thiết vì mục tiêu của chúng ta không chỉ là thay đổi gương mặt, cơ sở phố hội của vùng vùng quê mới mà xây đắp nông thôn mới tân tiến với 70% dân số theo ý thức nghị quyết trung ương 26 khóa X vùng quê mới của nền nông nghiệp chế biến hàng hóa lớn. Như thế, mục đích nâng cao hiệu quả đóng hộp, nâng cao thu nhập của cư dân phải đưa lên bậc nhất, không phải là con đường mới, nhà văn hóa mới, chợ mới hay bưu điện mới, internet mới như một vài đại biểu đã nêu.

Ưng ý với quan niệm trên, đại biểu Quốc hội Âu Thị Mai- tỉnh Tuyên Quang đãng nghĩ là, các địa phương cần chấp hành có hiệu quả việc lồng ghép nguồn vốn các chương trình, công trình trên địa bàn vùng quê với chương trình xây đắp vùng quê mới. Sắp xếp hợp lý các nguồn lực của nhà nước vào xã hội hóa xây dựng nông thôn mới theo phương châm nhà nước và quần chúng cùng làm, động viên các nhân tố kinh tế đầu cơ vào khu vực nông thôn, huy động nội lực tại địa phương và sự đóng góp của dân chúng, các đơn vị, công ty, tư nhân để xây đắp các nhà cửa hạ tầng ở nông thôn.

 day-manh-xa-hoi-hoa-dau-tu-vao-nong-nghiep-nong-thon--giadinhvietnam.com 2

Toàn cảnh kỳ họp

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Như So - tỉnh Bắc Ninh buộc phải sớm khai triển giải pháp xã hội hóa hoạt động tìm hiểu, chọn lựa tạo nhập cảng giống vật nuôi dịch vụ trong nước, trên hạ tầng đưa ra tiêu chuẩn và pháp luật kỹ thuật đề nghị đơn vị, tư nhân nhập cuộc phải thực hiện. Để thi hành thắng lợi cơ cấu nông nghiệp, vai trò của nhà nước là cực kì cần thiết. Có đa số phương pháp để nhà nước cung cấp đơn vị, người dân cày không gian buôn bán lành mạnh, trong đó xây đắp chế độ hình thức hỗ trợ của nhà nước đối với tổ chức là một trong những bí quyết làm cho tốt nhất để sản xuất nông nghiệp, vùng quê.

Đại biểu Quốc hội Bế Minh Đức - tỉnh Cao Bằng nêu rõ, kết quả giám sát của Quốc hội cho thấy chỉ khoảng 1% số công ty nước ngoài và 3% số doanh nghiệp nội địa đầu tư vào ngành nghề nông nghiệp trên tổng số đơn vị, đây là một con số quá ít. Họ chẳng thể đậm đà với những người dân cày khi diện tích sản xuất bé lẻ, chất lượng không đảm bảo, tính tụ ruộng nương gian nan và chi tiêu đóng gói cao. Dường như đó mô phỏng đóng hộp thích hợp tác phố kiểu mới theo Luật hợp tác phố năm 2012 có đa số điểm văn minh, phù hợp với yếu tố kiện ở vùng quê thì vẫn chẳng thể nào phát hành được. Trải nghiệm trên nhân loại cho thấy mô phỏng phù hợp tác xã là mô hình chế biến của những người yếu thế, yếu về vốn, yếu về kỹ thuật, kỹ thuật và trải nghiệm, họ cùng nhau liên minh lại để hỗ trợ nhau vươn lên ở các nước phát hành để khu vực kinh tế thích hợp tác phường góp phần không nhỏ xíu cho nền kinh tế của mỗi nước và có những hợp tác phố vươn ra thị trường nhân loại.

Để xây đắp và tạo dựng mô phỏng phù hợp tác xã, đại biểu yêu cầu Chính phủ giữ vai trò là bảo sanh cho việc sản xuất hợp tác xã cả về xây dựng mô hình điểm, hỗ trợ về vốn, kỹ thuật và kỹ thuật. Nhà nước không chỉ khuyến khích, còn phải là nhà kiến tạo mô hình chế biến phù hợp tác phố nông nghiệp kiểu mới phát triển. song song sát sao trong công tác lãnh đạo, cố gắng xây dựng được mô phỏng hợp tác thị trấn kiểu mới, chất lượng và hiệu quả. Chỉ có như vậy mới bảo đảm tính bền vững của nông thôn mới.

 day-manh-xa-hoi-hoa-dau-tu-vao-nong-nghiep-nong-thon--giadinhvietnam.com 3

ĐBQH Đặng Hoàng Tuấn: Nhà nước phải có hình thức, chính sách dịch chuyển nhanh cơ cấu công trạng

Đại biểu Quốc hội Đặng Hoàng Tuấn - tỉnh Long An nghĩ là, muốn nâng cao đời sống cho người địa phương nông thôn, ngoài việc đầu cơ để tạo điều kiện cho chế biến nông nghiệp phát triển, Nhà nước phải có chế độ, chính sách dịch chuyển với tốc độ cao cơ cấu công lao tại địa phương theo hướng dịch chuyển sang phục vụ nông, công nghiệp với phương châm ly nông bất ly hương. Do đó, Nhà nước phải có chế độ ưu đãi cho các hạ tầng sản xuất, đơn vị đầu tư vào địa bàn nông thôn nhằm cung ứng phục vụ tiêu thụ chế biến item nông nghiệp, tạo công ăn việc khiến, nâng cao đời sống cho người địa phương tại địa bàn nông thôn.

Mặc dù trước đây nhà nước đã có đa dạng chế độ để hấp dẫn đơn vị, song chưa thu hút được rộng rãi, chưa tạo được đòn bẩy thật sự để chuyển dịch cơ cấu công phu tại địa phương, chưa tiêu thụ và chế biến được phổ biến nông phẩm. Xây dựng vùng quê mới không chỉ lo xây dựng những đoạn đường, hội sở mà phải khiến cho những việc nhỏ nhất, thiết thực nhất trong từng hộ gia đình theo mô hình vườn mẫu xanh, sạch sẽ, đẹp; Trả lời cho hộ gia đình trồng cây gì cho năng suất cao, dễ bán và đem lại thu nhập cao và nên lựa chọn mô phỏng mẫu để đầu cơ khoa học, công nghiệp, phát hành đóng gói nâng cao thu nhập.

 day-manh-xa-hoi-hoa-dau-tu-vao-nong-nghiep-nong-thon--giadinhvietnam.com 4

ĐBQH Nguyễn Tuấn Anh: Hiện nay đang có phần nhiều yếu tố cản trở tổ chức đầu tư vào nông nghiệp

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Tuấn Anh- tỉnh Bình Phước trăn trở, hiện thời đang có phần lớn nhân tố ngăn cản đơn vị đầu cơ vào nông nghiệp cũng như xây dựng các mối câu kết thị trường vững bền với nông dân, đó là các cản trở về đất đai, về thủ tục tiếp cận, thiếu các khuyến khích đầu tư, ứng dụng công nghiệp phù hợp, thay vì chỉ dồn vào một chỗ lo xây dựng mới nhà văn hóa di rời và xây đắp chợ mới, khiến các cổng trào thôn, xã hoành tráng. Chương trình nông thôn mới cần yếu tố chỉnh mục tiêu và nội dung, tập trung cao độ cho việc giải quyết các nút thắt thể chế giễu nêu trên.

Về vấn đề này, đại biểu Quốc hội Đặng Hoài Tân- Bình Định đề nghị Chính phủ sớm hoàn thành quy hoạch vùng, tạo chế độ về chế độ về đất đai, nguồn vốn vay, thuế và thương mại để khuyến khích các đơn vị đầu tư tham gia ngành nghề nông nghiệp để các phù hợp tác thị trấn nhất là thích hợp tác xã nông nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian đến. Bố trí gói cứu trợ có lợi nhuận suất mượn khuyến mãi để các tổ chức, phù hợp tác phố và nông dân mượn phát hành sản xuất trong hình thức cạnh tranh về phân khúc tiêu thụ hàng hóa ác liệt như bây giờ. Ngoài chất lượng, mẫu mã sản phẩm thì thương hiệu vật phẩm cũng khôn xiết cần thiết nhưng hiện nay thủ tục cấp giấy đạt yêu cầu quyền sở hữu thương hiệu vật phẩm còn lừ đừ, đã tác động đến sức cạnh tranh của item nông nghiệp nói riêng. Đề nghị Bộ Công nghệ và Kĩ nghệ lãnh đạo các đơn vị trực thuộc phân tích nhằm đơn giản hóa giấy tờ, rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận trong kết hợp của 4 nhà thời điểm qua giải quyết được phổ biến kết quả.

→ Thủ tướng chỉ đạo giải quyết kỷ luật hành chính ông Vũ Huy Hoàng

An Khê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét