Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Vụ thuê chặt chân tay để trục lợi bảo hiểm bị nhận thấy thế nào?

Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an huyện Bắc Trong khoảng Liêm cho nhân thức nước ngoài đã xảy ra nhiều vụ lợi dụng việc tậu bảo hiểm trị giá lớn để trục lợi nhưng đây là lần trước tiên ở vn xảy ra vụ việc nghiêm trọng như vậy. 

0h05 ngày 5/5, Công an thị xã Bắc Trong khoảng Liêm nhận được báo chí xảy ra tai nạn giao thông tuyến phố sắt trên tuyến Bắc Hồng - Văn Điển thuộc địa phận phường Phúc Diễn. Nạn nhân bị đứt một bàn tay và một bàn chân. 

Cảnh sát tiếp xúc hiện trường xác định chị Lan đang nằm dọc các con phố ray bên trái đường sắt theo chiều chạy trong khoảng Hà Đông về ga Phú Diễn với vết thương bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, một chiếc dép nằm nội thất tuyến phố ray.

Tại Bệnh viện 19/8, bác bỏ sĩ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời. Sau 4 ngày vấn đề trị, chị Lan xin chuyển đến Bệnh viện Việt Đức. Do vết thương đã hoại tử, bác sĩ phải túa bỏ phần cơ thể bị đứt rời.

Khiến cho việc với cảnh sát, chị Lan cho biết tối 4/5 xin phép chồng về quê ở Tuyên Quang nhưng không được đồng ý. Khổ sở, chị đi lang thang dọc con đường sắt trong khoảng khu vực phường Xuân Phương về đường 32. Trời lúc này rất tối và không có bóng người hỗ tương. Nghe thấy tiếng còi tàu và thấy có ánh đèn rọi sáng, chị đứng lại nhưng vẫn không thấy tàu chạy qua. Khi bước tiếp một vài bước chân thì bị tàu hút tham gia.... rồi thấy đau nhói, bị hất văng và bất tỉnh nhân sự. Khi tỉnh giấc dậy, thấy có bóng người, chị kêu cứu.

Nhà chức trách cho nhân thức đã đặt ra nghi vấn khi chị Lan liên tục bắt buộc cơ quan công an xác nhận mình tai nạn liên lạc đường sắt và xác định tỷ trọng thương tật để được trả tiền 3 gói bảo hiểm đã mua trước đó của 2 công ty.

Nghi ngại thứ nhì là khi phối thích hợp đơn vị khám nghiệm hiện trường, kiểm tra nhân chứng và khám nghiệm đầu máy cùng các toa tàu chạy qua tuyến tuyến phố sắt trên về ga Phú Diễn lúc 24h ngày 4/5, cơ quan công an không nhận thấy dấu tích máu nào bám lại tại các bánh xe đầu máy, gầm máy và các toa xe. Hơn nữa, phía dưới đầu máy xúc tiếp với con đường ray có thanh kim khí gạt trở lực vật, khoảng phương pháp đến các con phố ray chỉ khoảng 2cm, một hòn sỏi cũng khó khăn lọt qua... 

Đặc biệt, việc trưng cầu đánh giá kết luận thương tích tại vùng tay trái, chân trái của chị Lan là do vật sắc gây ra, không giống bị tàu hỏa nghiến. Trong giai đoạn làm cho việc tại công ty thăm dò, chị Lan có phổ quát lời khai mâu thuẫn, bất hợp lý. Các dò la viên đa dạng trải nghiệm nhận định đây chẳng hề là vụ tai nạn đường sắt thông thường.

Thời điểm này, hàng ngũ công an cũng xác định từ 04 tuần 3, chị Lan liên tiếp sắm nhiều gói bảo hiểm nhân thọ với số tiền lớn, ví như xảy ra tai nạn sẽ được bồi hoàn khoảng 4 tỷ đồng. Nam tuổi teen trình báo sự việc với cảnh sát cũng bất thần "mất tích".

Lần theo các nghi hoặc, cảnh sát nhận thấy thủ đoạn trục lợi bảo hiểm với cách thức "lần đầu tiên" bị phát hiện. Theo đó, vì nợ nần, chị Lan "ký thích hợp đồng" 50 triệu đồng thuê người quen là Doãn Văn Doanh chặt, chân tay của chính mình. Khoảng 23h ngày 4/5, cả nhì ra con đường ray thuộc phường Phúc Diễn ngồi đợi tàu.

Phát hiện đoàn tàu đang đi tới chị Lan đặt chân và tay tham gia trong các con phố ray cho Doanh chặt vừa khớp lúc tàu chạy qua để tạo hiện trường giả... Và với thương tích trên, phụ nữ yêu cầu các công ty bảo hiểm chi trả tiền bồi thường nhiều tỷ đồng.

Theo Bình yên thủ đô

* Tên nạn nhân đã thay đổi


Có thể bạn quan tâm: Tin Mới 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét