Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Triển lãm về ngành nước, điện và năng lượng tái hiện

Triển lãm quốc tế về nghề tiết kiệm năng lượng, năng lượng tái ở Việt Nam (RE & EE VIETNAM 2016) và triển lãm quốc tế về nghề nước, công nghệ lọc nước, xử lý nước thải ở Việt Nam (VIETNAMWATER 2016) sẽ diễn ra từ ngày 9 tới 11-11-2016 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.


Ông Cao Lại Quang, Chủ toạ Hội Cấp thoát nước Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Đây là hai triển lãm được sự viện trợ từ Bộ Xây dựng, Hội Khoa học Công nghệ thiết kế năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Hội Tự động hóa và Trọng điểm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh.
Ông Cao Lại Quang, Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, cho biết, hướng tới sự tăng trưởng vững bền nguồn nước và năng lượng tái hiện tại Việt Nam, triển lãm Vietwater và RE & EE Vietnam 2016 sẽ đem lại một diễn đàn toàn diện cùng sự tham gia của hơn 400 công ty đến từ 35 quốc gia và vùng bờ cõi trên địa cầu. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ có cơ hội họp mặt, giao lưu cũng như luận bàn những kinh nghiệm thực tế hữu ích trong ngành năng lượng và nước.

“Là công ty chủ trì triển lãm Vietwater 2016, Hội Cấp thoát nước Việt Nam hy vọng triển lãm là cầu nối đem lại nhiều thời cơ đầu tư, đồng thời là mối giao thương, luận bàn cập nhật công nghệ mới, kinh nghiệm quản lý và những thiên hướng tăng trưởng thị trường cho các tổ chức thành viên trong nghề ở Việt Nam”, ông Quang cho chia sẻ.

Triển lãm thú vị hơn 400 doanh nghiệp đến từ 38 tổ quốc và 15 khu gian hàng quốc tế, bao gồm: Pháp, Đức, Úc, Phần Lan, Bỉ, Nhật, Trung Quốc, Singapo, Hàn Quốc… Triển lãm sẽ quy tụ hơn 1.000 khách tham quan thương mại, chuyên viên tham mưu, kỹ sư, nhà hoạch định chiến lược, lãnh đạo trong nghề và đại diện cơ quan, ban, nghề.


Giới thiệu về hai triển lãm RE & EE VIETNAM 2016 và VIETNAMWATER 2016

 
Đặc biệt, Vietwater 2016 sẽ đồng diễn ra với RE & EE Vietnam 2016. Triển lãm sẽ mở ra nhiều thời cơ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng mới như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, địa nhiệt, năng lượng gió và năng lượng sinh khối. Song song, triển lãm giúp tổ chức tiếp cận được những công nghệ mới giúp tiết kiệm năng lượng hay thiết kế năng lượng mặt trời nhằm nâng cao hiệu quả trong các hoạt động chế tạo kinh doanh.

Bà Eliane Vandoorn, Giám đốc Tăng trưởng Kinh doanh khu vực Đông Nam Á, UBM Asia cho biết: “Việt Nam đang là thị trường tiềm năng cho đầu tư ngành năng lượng mới. Theo như Chiến lược Lớn mạnh năng lượng tái tạo Việt Nam. Năm 2020 sẽ tăng 7% điện tạo ra từ năng lượng tái hiện và tăng 10% vào năm 2030. Bởi thế, sẽ có nhiều doanh nghiệp trên địa cầu muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam. Đảm bảo xu hướng đó, chúng tôi tiếp tục công ty triển lãm RE & EE Vietnam 2016 nhằm tạo ra cầu nối kinh doanh giúp các công ty nước ngoài khám phá về thị trường Việt Nam, cũng như tạo thời cơ để họ có thể kết nối và hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp trong nước”.

Việt Nam có tiềm năng rất lớn về nguồn năng lượng tái tạo, phân bố rộng khắp trên cả nước. Năng lượng sinh khối từ các vật phẩm hay chất thải nông nghiệp tương đương 10 triệu tấn dầu/năm. Khí sinh vật học từ rác, phân động vật và chất thải nông nghiệp gần 10 tỉ m3/năm. Nguồn năng lượng mặt trời phong phú cùng bức xạ nắng trung bình là 5 kWh/m2/ngày. Tiềm năng năng lượng gió ước lượng đến 1.000 kWh/m2/năm. Những nguồn năng lượng sạch này có thể đạt được yêu cầu năng lượng ngày càng tăng nhanh


Bà Eliane Vandoorn, Giám đốc Vững mạnh kinh doanh địa điểm Đông Nam Á, UBM Asia san sẻ ở buổi họp báo.

Với tiềm năng đó, Việt Nam sẽ là thị trường tiềm năng để các đơn vị trong và ngoài nước đầu tư và phát triển nghề năng lượng tái hiện và tiết kiệm năng lượng. Nhằm giúp các công ty họp mặt, giao lưu, trao đổi, RE & EE Vietnam 2016 sẽ phối hợp cùng ECC-HCM xây dựng chương trình kết nối công ty B2B. Đây sẽ là thời cơ vàng để các tổ chức kết nối và tìm ra đúng đối tác, đúng quý khách hàng trong nghề.

Thích hợp ban doanh nghiệp, song song cùng hoạt động kết nối, RE & EE Vietnam 2016 sẽ tạo ra một sân chơi chuyên ngành cho các tổ chức trong và ngoài nước tham dự và trưng bày hàng loạt các thiết bị, vật phẩm, công nghệ và giải pháp trong ngành tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái hiện như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh khối, khí sinh học và năng lượng nước. Sự kiện sẽ có sự tham gia của hàng trăm tổ chức và chuyên gia hàng đầu trong nghề như Mạng lưới công ty châu Âu tại Việt Nam - EVBN, Mitsubishi Electric, Ingeteam… với các khu gian hàng của Singapore, Thái Lan, EU và Đài Loan (Trung Quốc).


Tham khảo thêm: báo giá vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét