Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Syria với vấn nạn 30.000 thi hài chiến binh nước ngoài

Một quan chức chính phủ Syria cho nhân thức, họ đã xác định được tính danh một số nghìn kẻ khủng bố bị phá hủy là các công dân Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Saudi Arabia, Jordan, Lebanon và loạt giang sơn Ả Rập. Tuy nhiên, vẫn còn 30.000 tử thi khác chưa thân xác định.

Suốt 5 năm xảy ra cuộc đao binh đẫm máu và tàn khốc ở Syria, đã phổ thông lần rộng rãi nước nhà chối từ cung ứng cho chính quyền Syria tin tức về những công dân của họ đã gia nhập hàng ngũ khủng bố ở Syria.

Các nước có công dân đến Syria nhập cuộc hoạt động khủng bố bị Quân đội và hàng ngũ dân quân Syria tiêu diệt thậm chí còn khước từ phù hợp tác với Damascus trong công đoạn xác minh tính danh thi thể và tiếp tới là đưa về quê hương.

Chia sớt bình luận với hãng tin Sputnik, ông Hussein Nofal, Chủ tịch Ủy ban Pháp y vô thượng Cộng hòa Ả rập Syria nói rằng, thậm chí có những nước láng giềng, sau khi tính danh chiến binh tử trận đã được xác định, họ vẫn khước từ thu nhận thi hài công dân đã tham chiến trong hàng ngũ tổ chức khủng bố ở Syria. Chỉ tính riêng trong năm nay, số lượng các xác chết này đã lên tới hàng chục nghìn.

Hình ảnh Syria với vấn nạn 30.000 thi thể chiến binh nước ngoài số 1

5 năm nội chiến đã biến Syria thành những đống hoang tàn. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi đã xác định tính danh vài nghìn kẻ khủng bố bị hủy hoại là các công dân Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Saudi Arabia, Jordan, Lebanon và loạt nước nhà Ả Rập. Dường như, còn 30.000 thi thể mà chúng tôi chẳng thể xác định danh tính", ông Nofal cho biết.

Dường như đó, Ủy ban Pháp y tối cao của Syria còn phải đương đầu với điều nhận dạng những người dân thường Syria đã bị chiến binh tra tấn và ám sát.

"Khi nhận thấy những ngôi chiêu mộ số đông trong các đô thị được phóng thích, thường thì chúng tôi chỉ có thể xác minh khởi thủy gây ra cái chết vì đã quá đa dạng thời gian trôi qua từ lúc vụ tàn sát xảy ra. Chúng tôi kiếm được thấy những người chết đã bị tra tấn, đánh đập, tiêm xăng dầu vào người. Xác một số phụ nữ có vật thể lạ bên trong", ông Nofal cho nhân thức.

Theo thống kê của Công ty Pháp y Syria, trong thời gian trận chiến, tỷ lệ bạo lực trẻ thơ trên tổng số tỷ trọng bạo lực nội địa đã chiếm giữ đến 60%. Trẻ em và thiếu phụ Syria là đối tượng chính bị tấn công đập và cưỡng bách.

Đọc thêm video:

Lê Huyền (Sputnik)

Nguồn : Người đưa tin
Xem tại: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét