Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Rước cả ổ giun lươn suy bì lên mặt chỉ để.. khiến cho đẹp da

Thực tế bây chừ

Bây chừ, rộng rãi chị em rỉ tai nhau về cách thức làm cho đẹp mới mang lại hiệu quả cao, có thể thực hiện ngay tại nhà bằng cách đập bé xíu ốc sên lấy dịch nhờn của nó bôi lên mặt hoặc có thể sử dụng ốc sên đang sống cho bò trực tiếp lên mặt và thân thể hoặc nhẹ hơn là trâm kem ốc sên lên mặt để dưỡng da.

Theo các chị em, chất dịch này còn có tài năng tẩy tế bào chết và tác nhân gây bệnh, giúp da với tốc độ cao liền sẹo, nuôi dưỡng, cải thiện tính đồng chí hồi, giảm nguy cơ nhiễm trùng, ngăn phòng ngừa lão hóa, nếp nhăn và nuôi dưỡng độ tươi trẻ săn chắc…

làm đẹp da1 Chất nhầy của ốc sên được tin là rất khả quan cho da.

Một vài cơ sở thẩm mỹ cũng dùng hình thức khiến đẹp này, thời điểm kéo dài trong một tiếng với chi phí 150 USD (khoảng 3,5 triệu đồng). Tuy nhiên, không ít người hoang mang với phương pháp làm đẹp độc lạ này.

Chị Khuyên (30 tuổi, ở Thanh Hóa) cho biết, làm cho đẹp da bằng kem ốc sên thì đông đảo người đã sử dụng nhưng để ốc sên bò lên mặt thì chưa thấy khách hàng nào làm cho.

“Các chị em trong tập đoàn cũng nhiều lần dùng kem có chiết xuất thành phần của ốc sên để trị tàn nhang, nám da, liền sẹo. Dùng chất nhờn của ốc sên như thế không biết có hiệu quả không nhưng nhìn cũng thấy rùng rợn rồi”, chị Khuyên cho hay.

“Ốc sên có phổ biến chức năng làm cho đẹp thật đấy, cơ mà để ốc sên bò trực tiếp như thế này thì ghê quá, có khi trong ốc sên còn có các chất bẩn, bò lên da kiểu này có khi chữa lợn lành thành lợn què như không”, nick Linhloverain cũng chia sớt trên diễn đàn Tâm tư Eva.

Trước đây, một bệnh nhân ở Lào Cai bị sán tiến công vì dùng ốc sên bò trực tiếp trên mặt. Theo nữ bệnh nhân, được anh em trưng bày về cách trị nám, tàn nhang bằng ốc sên nên khiến cho thử. Tuy nhiên, sau một số lần đắp ốc sên chị thấy da mặt bị ngứa và sưng một vài chỗ nên xuống Bệnh viện Da liễu trung ương khám.

làm đẹp da2 Người ăn ốc sên có thể bị sốt nhẹ, phát ban đỏ, ngứa, không thở được, đau đầu, đau bụng, bi tráng nôn, rối loạn ý thức...

Bác sĩ kết luận, bệnh nhân bị ký sinh trùng giun lươn tị nạnh dưới da. Ký sinh trùng này có thể từ phân chó, phân mèo và con ốc sên bò qua nhiễm ký sinh trùng này. Khi đắp lên mặt người có vết thương hở, ký sinh trùng sẽ chui được vào.

Ý kiến của chuyên gia

Bác sĩ Phạm Hồng Lãnh - Bệnh viện da liễu Trung ương cho biết với biện pháp trị mụn, nám và làm cho đẹp bằng cách dùng dịch nhầy của ốc sên sống là yếu tố tiềm ẩn phần đông nguy cơ nhiễm bệnh.

Bởi ốc sên là loại động vật thân mềm có đông đảo ấu trùng sống kí sinh. Khi đắp ốc sên lên da, dịch nhầy ốc sên nơi cư trú của nhiều loại ấu trùng sẽ tiến công vào da, mắt, miệng và các niêm mạc.

Và khi bị ấu trùng tấn công, nếu như không thăm khám kịp thời sẽ để lại di chứng hiểm nguy cho não bộ. Vì các ấu trùng này có thể du ngoạn vào não người và các bộ phận khác của cơ thể duyệt y máu.

Theo số liệu của Cục Y tế ngừa Bộ Y tế thì việc nhiễm ký sinh trùng trong khoảng ốc sên gia tăng, khác lạ là ở các tỉnh giấc phía nam.

Tử chiến vì ốc sên

Ngoài khiến đẹp, phổ thông nơi ở Tây Bắc, người địa phương còn dùng ốc sên để đóng chai món ăn. Cục An toàn thực phẩm cũng khuyến cáo, tuyệt đối không theo lời “đồn đại” hay “kinh nghiệm” sử dụng hoặc “thử dùng” ốc sên, ốc bươu, ốc ma tự nhiên để chế biến thành hàng điểm tâm với bất cứ mục đích nào.

Thời điểm ủ bệnh sau khi ăn ốc sên là trong khoảng một số ngày tới 5 tuần. Người ăn ốc sên có thể bị sốt nhẹ, phát ban đỏ, ngứa, nghẹt thở, đau đầu, đau bụng, ảm đạm nôn, rối loàn ý thức... Khi thấy các triệu chứng này, người bệnh phải nhanh chóng đến các trung tâm y tế để được vấn đề trị kịp thời, giảm thiểu trường phù hợp hôn mê dẫn tới tử vong.

Tuyệt đối không ăn sống, ăn tái, nấu chưa chín kỹ hoặc nấu chín nguyên con không qua sơ chế, vệ sinh sạch sẽ đối với ốc, sò tự nhiên. Người dân nên vệ sinh môi trường, diệt chuột, diệt ốc sên, ốc bươu… ở khu cư dân sinh sống để cắt đứt vòng đời sinh học của giun tròn A.cantonensis, phòng tránh nguy cơ gây mắc bệnh cho người.

TH / suckhoe.com.vietnam


Tham khảo thêm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét