Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Hung thủ thịt người khiến ông Huỳnh Văn Nén bị oan sắp hầu tòa

Vào cuối tháng 8, TAND thức giấc Bình Thuận sẽ xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Thọ - hung phạm giết thịt người làm cho ông Huỳnh Văn Nén bị tù oan hơn 17 năm.

Báo Kiến thức trực tuyến đưa tin, ngày 22/8, tin tức từ TAND thức giấc Bình Thuận cho nhân thức, vào ngày 26/8, TAND thức giấc Bình Thuận sẽ xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Thọ (40 tuổi, ngụ huyện Hàm Tân) lỗi lầm Giết thịt người và Cướp của nả.

Thọ chính là hung phạm giết người khiến ông Huỳnh Văn Nén bị tù oan hơn 17 năm.

Theo cáo trạng được đăng chuyển vận trên báo Trí thức trẻ, ngày 23/4/1998, Thọ ngồi nhậu với Hồ Thanh Việt (ngụ cùng địa phương). Sau đó, 2 tuổi teen này bàn nhau đến nhà Lê Thị Bông ở cùng thôn cướp của nả.

Khi cả 2 đang cạy tủ để lấy đầu máy đoạn ghi hình thì bị người thiếu phụ này nhận thấy.

Hình ảnh Hung thủ giết người khiến ông Huỳnh Văn Nén bị tù oan sắp hầu tòa số 1

Bị cáo Nguyễn Thọ tại thời gian gây án - Ảnh tư liệu.

Nhị thanh niên đã sử dụng sợi dây mang theo siết cũ kĩ bà Bông đến chết, lột nhẫn tiến thưởng trên tay nạn nhân rồi bỏ trốn. Sau khi gây án, 2 hung phạm tới nhà bạn cùng thôn là Nguyễn Phúc Thành khoe vừa trộm được nhẫn tiến thưởng.

Vụ Huỳnh Văn Nén: Nguyễn Thọ - nghi phạm sát hại bà Bông đã nhận tộiVụ Huỳnh Văn Nén: Nguyễn Thọ - nghi phạm ám sát bà Bông đã nhận tội
Nghi phạm giết người khiến ông Huỳnh Văn Nén ngồi tù oan bị truy tốNghi phạm giết người làm ông Huỳnh Văn Nén ngồi tù oan bị truy hỏi tố
"Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén bị tổn thương 63%
Hình ảnh Hung thủ giết người khiến ông Huỳnh Văn Nén bị tù oan sắp hầu tòa số 2 Nên đọc

Lúc này, thi thể bà Bông cũng được phát hiện. Ngờ vực, anh Thành hỏi thì Việt và Thọ thừa nhận đã làm thịt người thiếu phụ cùng thôn để cướp nhẫn. Sau đó, Thọ và Việt bán nhẫn quà rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Thọ lang thang đa dạng nơi, đổi tên thành Phạm Văn Khanh và lập mái ấm, sinh sống tại thức giấc Đồng Tháp. Còn Việt được xác định đã chết trong thời điểm bỏ trốn.

Sau khi xảy ra vụ án, Công an tỉnh giấc Bình Thuận đã bắt giữ một người địa phương địa phương là Huỳnh Văn Nén vì nghĩ rằng ông đã làm thịt bà Bông. Ông Nén bị kết án tù chung thân về các tội Làm thịt người và Cướp của nả.

Năm 2000, khi đang thụ án 18 tháng tù tại trại giam Sông Cái (Bình Thuận), nghe tin ông Nén bị bắt oan, anh Thành đã gửi đơn cáo giác hung thủ thực sự là Thọ và Việt nhưng không được để ý.

Gần 17 năm, ông Nén cùng người thân liên tục kêu oan. Tới cuối năm 2012, ông chính thức được tẩy oan khi hung thủ thật sự là Nguyễn Thọ bị bắt. "Người tù thế kỷ" đang đòi hỏi bồi hoàn 18 tỷ đồng cho hàng chục năm ngồi tù oan. 

Trong cốt truyện có can dự, theo thông tin trên báo Vnexpress, trước đây, ngày 16/8, TAND tỉnh Bình Thuận làm việc với ông Huỳnh Văn Nén, trao đổi (ý kiến) số tiền 18 tỷ đồng mà ông đòi hỏi bồi hoàn oan sai.

Buổi làm cho việc còn có người bảo kê quyền lợi cho ông Nén - luật sư Phạm Công Út, cụ Huỳnh Văn Truyện (phụ thân ông Nén), ông Nguyễn Thận (nguyên chủ tịch phố hàng chục năm đi kêu oan cho ông Nén)...

Theo luật sư Út, một trong những căn cứ đòi bồi hoàn cho ông Nén là kết quả giám định tâm thần trong khoảng Bệnh viện tâm thần Trung Ương 2 (Đồng Nai) cho thấy thân chủ ông bị rối loàn cảm xúc không biệt định 21%. Cùng với các tổn thương về gan, mắt... thì tổng tổn thương trên cơ thể ông Nén được xác định 63%.

Buổi trao đổi (ý kiến) diễn ra khá găng tay do nhì bên chưa thống nhất một vài đòi hỏi bồi hoàn như: 10 ngày bị bắt trợ thời giam ở công an thị trấn Tân Minh, bồi hoàn tinh thần cho mẹ ông Nén (đã mất), bồi hoàn oan sai 2 vụ án oan...

"Một vài yêu cầu bồi hoàn của ông Nén rất có lí nhưng vẫn bị phía TAND thức giấc Bình Thuận bác bỏ bỏ khiến người mang 2 bạn dạng án oan rộng rãi lần nổi nóng, căng thẳng. Tất nhiên, để đi tới số tiền cuối cùng thì cả nhị bên sẽ còn rộng rãi buổi chạm mặt nhau", trạng sư Út nói.

Tìm hiểu đoạn ghi hình:

Cự Giải (tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin

Video có thể bạn đon đả


Đọc thêm: Đọc Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét